Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi, Xavi, Totti lập kỷ lục Champions League

Loạt trận Champions League diễn ra đêm qua chứng kiến khá nhiều cột mốc đáng nhớ. Trong đó phải kể tới những kỷ lục được Messi, Xavi hay Totti lập nên.

1. Lionel Messi - Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một đội bóng tại Champions League.

Pha lập công gỡ hòa cho Barcelona ở phút thứ 12, cuộc so tài với PSG đêm qua giúp Lionel Messi nâng tổng số bàn thắng của anh tại đấu trường Champions League lên con số 68, ngang bằng thành tích với Cristiano Ronaldo và chỉ còn kém bậc tiền bối Raul Gonzalez vỏn vẹn 3 bàn. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina lại trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đạt đến cột mốc trên khi khoác áo một CLB duy nhất. Ngoài ra, pha dứt điểm tung lưới thủ thành Sirigu của Leo cũng chính là bàn thắng thứ 500 của Barcelona tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

2. Xavi - Cầu thủ ra sân nhiều nhất tại Champions League.

Chỉ vào sân thay Ivan Rakitic ở phút 69 và cũng không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại trước PSG song Xavi vẫn có một trận đấu đáng nhớ. Ngôi sao 34 tuổi chính thức vượt mặt "chúa nhẫn" Raul Gonzalez để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất tại đấu trường Champions League với 143 trận.

3. Francesco Totti - Cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn tại Champions League.

Trong khi các đồng nghiệp cùng thế hệ đã nghỉ hưu từ khá lâu thì Francesco Totti vẫn miệt mài chơi bóng và anh vừa chứng minh vì sao mình xứng đáng là biểu tượng bất diệt trong lòng các CĐV AS Roma. Bàn gỡ hòa tinh tế vào lưới Joe Hart đêm qua giúp "hoàng tử thành Rome" vượt qua Ryan Giggs để trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn tại Champions League khi đã 38 tuổi, 3 ngày.

4. Bayern - Đội bóng thứ 4 trong lịch sử đạt cột mốc 100 chiến thắng tại Champions League.

Đánh bại CSKA Moscow 1-0 ngay trên đất Nga, Bayern Munich chính thức trở thành đội bóng thứ 4 trong lịch sử đạt đến cột mốc 100 chiến thắng tại Champions League. Những đội bóng có thành tích tốt hơn Hùm Xám lần lượt là Real Madrid, Barcelona và Man Utd.

5. John Terry - Cầu thủ người Anh thứ 7 đạt 100 trận ra sân tại Champions League.

Ra sân ở chiến thắng 1-0 của Chelsea trước Sporting Lisbon đêm qua, trung vệ lão tướng John Terry cũng trở thành cầu thủ người Anh thứ 7 cán đích 100 trận đấu tại Champions League. 

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm