Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đêm nay FIFA chốt ứng viên Quả bóng vàng: CR7 không đối thủ

23h đêm nay, FIFA sẽ công bố 3 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng. Theo đó, Ronaldo, Messi và Neuer hiện là những ngôi sao được đánh giá rất cao.

* 23h ngày 1/12 Zing.vn cập nhật trực tiếp lễ công bố 3 đề cử Quả bóng vàng, bàn thắng đẹp nhất 2014

 

Cuộc đua giành QBV 2014: Ronaldo chiếm ưu thế nhất

Theo giới quan sát, sau những gì đã thể hiện, Cristiano Ronaldo chính là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014.

Những năm gần đây, Lionel Messi và Ronaldo là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua Quả bóng vàng FIFA. Năm nay, họ tiếp tục trở thành ứng viên sáng giá cho giải thưởng cá nhân được chờ đợi nhất của môn thể thao vua. Tuy nhiên, khả năng một trong những tuyển thủ Đức được vinh danh hoàn toàn có thể xảy ra sau khi lập chiến tích cùng đội tuyển quốc gia vô địch World Cup 2014.

a
Cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2014 hứa hẹn hấp dẫn. Ảnh: Eurosport.

Năm 2014, Cristiano Ronaldo là tiền đạo thi đấu ổn định nhất ở cấp CLB. Anh là nhân tố quan trọng giúp Real đoạt danh hiệu C1/Champions League lần thứ 10 trong lịch sử. Trên hành trình đưa CLB Hoàng gia trở lại vị trí số 1 châu Âu, CR7 đóng góp 17 bàn thắng, kỷ lục mới về thành tích ghi bàn trong một mùa giải ở Champions League.

Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn có những điểm trừ. Đáng kể đến nhất là màn trình diễn không tốt của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia tại World Cup 2014. Ronaldo và đồng đội phải về nước sau khi vòng bảng khép lại. Dù thi đấu không thành công khi trở về phục vụ ĐT Bồ Đào Nha, nhưng CR7 vẫn được đánh giá rất cao cho khả năng lọt vào danh sách rút gọn đề cử được công bố vào đêm nay.

Trái ngược với Cristiano Ronaldo, thủ môn Manuel Neuer lại thi đấu nổi bật trong màu áo đội tuyển quốc gia. Anh là một trong những cầu thủ chơi hay nhất tại World Cup 2014 với khá nhiều pha cứu thua để giúp ĐT Đức lên ngôi vô địch thế giới. Đây cũng là điểm nhấn lớn nhất của Neuer trong cuộc đua trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2014.

a
3 ứng viên sáng giá cho danh sách đề cử rút gọn năm nay. Ảnh: Twitter.

Dù Bayern Munich của Neuer đoạt cú đúp danh hiệu ở trong nước, nhưng thủ môn người Đức cũng gặp những bất lợi. Đó là thất bại của đội bóng xứ Bavaria trước Real Madrid của Ronaldo tại bán kết Champions League, trong đó Manuel Neuer phải 5 lần vào lưới nhặt bóng ở cả 2 trận lượt đi và lượt về.

Một ứng viên sáng giá khác nhiều khả năng sẽ lọt vào danh sách rút gọn 3 đề cử cho Quả bóng vàng FIFA 2014 là Lionel Messi, gương mặt quá quen thuộc ở những đêm Gala trao giải gần đây. Với tiêu chí của giải thưởng là tôn vinh cá nhân, thì Messi hoàn toàn không thua Ronaldo và Neuer trong năm qua.

Ngôi sao của Barca và ĐT Argentina gây ấn tượng khi vượt qua Telmo Zarra để trở thành chân sút số 1 trong lịch sử La Liga và phá vỡ kỷ lục ghi 71 bàn của Raul ở C1/Champions League. Ngoài ra, Lionel Messi còn để lại dấu ấn lớn tại World Cup 2014 với 4 bàn thắng để giúp ĐT Argentina vào chơi trận chung kết. Đáng tiếc là Messi không thể cùng đội tuyển xứ sở tango bước lên ngôi vương sau thất bại với tỷ số 0-1 trước ĐT Đức.

Kết quả bình chọn chủ nhân Quả bóng vàng (theo trang The Guardian) cho thấy Ronaldo không có đối thủ.

a

FIFA công bố danh sách 23 ứng viên Quả bóng vàng 2014

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố danh sách 23 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014, hai ngôi sao Ronaldo và Lionel Messi thêm một lần nữa là ứng viên nặng ký cho danh hiệu này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm