Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng đội trao Quả bóng vàng cho Cristiano Ronaldo

Hậu vệ Alvaro Arbeloa nhận định Ronaldo xứng đáng trở thanh chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2014, bởi anh thể hiện phong độ ổn định nhất trong thời gian dài.

Ở buổi trả lời trên trang Goal vào ngày 27/11/2014, hậu vệ phải của Real Madrid chia sẻ: “Với tất cả sự tôn trọng, tôi không hiểu sao Chủ tịch UEFA (Michel Platini) lại có thể bày tỏ quan điểm cá nhân về giải thưởng Quả bóng vàng FIFA.

a
Arbeloa cho rằng Ronaldo thể hiện phong độ xuất sắc trong một thời gian dài. Ảnh: Goal.

Cầu thủ chiến thắng trong cuộc bầu chọn năm nay chỉ dành cho một người. Không có nhiều sự tranh cãi về ngôi sao sẽ đoạt giải thưởng. Mọi người trong bóng đá đều đồng ý Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất”.

Hậu vệ người Tây Ban Nha còn khẳng định: “Cristiano Ronaldo đã trải qua một năm thi đấu tuyệt vời. Cậu ấy phá vỡ kỷ lục ghi bàn ở Champions League (có nhiều bàn thắng nhất trong một mùa với 17 lần lập công cho Real Madrid).

Tôi nhận định như vậy không phải vì chúng tôi là đồng đội. Bất cứ ai biết một chút về chuyện này đều hiểu rằng Ronaldo xứng đáng giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn sắp tới”.

Trước đó, Chủ tịch UEFA - Michel Platini lại đưa ra quan điểm hoàn toàn khác với Arbeloa. Ông cho biết, Quả bóng vàng năm 2014 nên thuộc về một tuyển thủ của ĐT Đức. Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá châu Âu giải thích, trên nguyên tắc trong một năm có World Cup, một cầu thủ thể hiện phong độ cao tại giải đấu này sẽ trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng. Vì vậy, danh hiệu này nên được trao cho một cầu thủ người Đức trong năm nay.

Ronaldo sở hữu bộ sưu tập danh hiệu hoành tráng năm 2014

Ngôi sao người Bồ Đào Nha trở thành chủ nhân của nhiều giải thưởng, trong đó đáng chú ý là Quả bóng vàng FIFA và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm