Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ribery: ‘Ronaldo được sắp đặt giành QBV’

Trả lời phỏng vấn trên tạp chí Bild (Đức), tiền vệ ngôi sao khoác áo Bayern Munich tin rằng, danh hiệu Quả bóng vàng đã được FIFA sắp đặt từ trước để trao cho Ronaldo.

'Sẽ là scandal nếu Ronaldo không giành Quả bóng vàng'

Trung vệ Pepe cho rằng người đồng đội Cris Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại và khẳng định nếu một ai khác ngoài CR7 giành bóng vàng, “họ nên cảm thấy xấu hổ”.

Phong độ chói sáng trong chiến tích giúp Bayern Munich giành cú “ăn 3” lịch sử mùa giải 2012/13 giúp Franck Ribery trở thành ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA 2013”. Tuy nhiên, ngôi sao người Pháp cuối cùng vẫn chỉ giành “Quả bóng đồng” sau bộ đôi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Kết quả đó khiến tiền vệ 31 tuổi bất phục.

Trả lời phỏng vấn trên tạp chí Bild (Đức) mới đây, Ribery cho rằng, danh hiệu “Quả bóng vàng” thực chất không dành cho những cầu thủ xuất sắc nhất mà nó mang màu sắc chính trị nhiều hơn. “Tôi đã học được nhiều điều từ gala trao giải ‘Quả bóng vàng’ năm ngoái. Khi có mặt ở đó, tôi đã nói với vợ mình rằng, tôi sẽ thất bại”.

Theo Ribery, danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA 2013" đã được sắp đặt để trao cho Ronaldo.

“Tôi chứng kiến Sepp Blatter ôm Ronaldo và toàn bộ gia đình Cristiano cũng đều có mặt tại đó. Tôi không ngu. Rõ ràng rằng anh ta biết mình sẽ chiến thắng từ trước. Anh ta sẽ chẳng dại gì đưa cả gia đình đến dự nếu không đoạt giải”, tiền vệ 31 tuổi tiết lộ.

“Điều đó cũng sẽ đến trong năm nay. Tôi có thể nói được gì? Manuel Neuer hay Arjen Robben nên giành chiến thắng ư? Bạn liệu có đồng tình với điều đó? Manu đã giành rất nhiều danh hiệu và là chàng trai tuyệt vời, không hề kiêu ngạo. Arjen cũng có một một mùa giải khó tin tại Bundesliga và sau đó là kỳ World Cup đáng nhớ cùng tuyển Hà Lan. Nhưng tôi sợ rằng, những yếu tố chính trị, thiếu minh bạch sẽ tái diễn”.

“Danh hiệu ‘Quả bóng vàng’ lúc này không dành cho cầu thủ xuất sắc nhất mà nó mang màu sắc chính trị, hậu trường nhiều hơn. Fabio Cannavaro đã giành giải năm 2006 vì vô địch World Cup. Thế đấy!”.

“Tôi chẳng còn màng đến ‘Quả bóng vàng’ nữa. Tôi cũng không hề cảm thấy ghen tỵ vì giải thưởng đó chẳng có bất kỳ ý nghĩa nào với cá nhân tôi. Tôi đang rất hạnh phúc với những gì mình có tại Munich. Khi 70.000 CĐV hát vang tên tôi trên các khán đài sân Allianz Arena, đó mới là điều khiến tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc”, tuyển thủ Pháp kết luận.

'Ronaldo và Messi không xứng giành Quả bóng vàng'

Theo HLV Louis van Gaal, danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA 2014” nên được trao cho một cầu thủ người Đức thay vì hai gương mặt vốn đã quá quen thuộc là Ronaldo và Messi.

Trong danh sách 23 ứng viên rút gọn cho danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA 2014”, Franck Ribery không góp mặt. Ngược lại, Cristiano Ronaldo vẫn đang là ứng cử viên nặng ký nhất và nhiều khả năng sẽ được vinh danh trong đêm gala trao giải vào ngày 12/01/2015.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm