Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ronaldo và Messi không xứng giành Quả bóng vàng'

Theo HLV Louis van Gaal, danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA 2014” nên được trao cho một cầu thủ người Đức thay vì hai gương mặt vốn đã quá quen thuộc là Ronaldo và Messi.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên MUTV mới đây, HLV Louis van Gaal đã có những chia sẻ về danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA 2014”. Theo nhà cầm quân 63 tuổi, giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm nay nên được trao cho một ngôi sao mang quốc tịch Đức, những người đã xuất sắc đăng quang tại World Cup 2014.

Van Gaal nghĩ Ronaldo và Messi không xứng giành "Quả bóng vàng FIFA 2014".

“Hầu hết danh hiệu này đều được trao cho các ngôi sao đã quá nổi tiếng. Tôi không nghĩ bạn có thể so sánh được các cầu thủ khi họ chơi ở những vị trí khác nhau. Ronaldo và Messi là hai ứng cử viên nặng ký nhưng tôi muốn người đoạt giải phải thật sự giành được thành tích gì đó đặc biệt. Vô địch World Cup chính là danh hiệu tuyệt vời nhất nên tôi hy vọng một cầu thủ người Đức sẽ đoạt ‘Quả bóng vàng’ vì họ xứng đáng với điều đó”, Van Gaal lý giải.

Có tổng cộng 6 cầu thủ mang quốc tịch Đức nằm trong danh sách rút gọn 23 ứng viên giành “Quả bóng vàng” bao gồm Mario Gotze, Toni Kroos, Philipp Lahm, Thomas Muller, Manuel Neuer và Bastian Schweinsteiger. Trong số này, ngoại trừ Gotze, cả 5 cái tên cuối cùng đều là những học trò cũ của Van Gaal khi chiến lược gia người Hà Lan còn dẫn dắt Bayern Munich (2009 - 2011).

“Ở Đức, các trận đấu thuộc Bundesliga có đẳng cấp rất cao nên tôi nghĩ cầu thủ mang quốc tịch Đức cũng rất xứng đáng giành được danh hiệu cá nhân cao quý trên”, nhà cầm quân đang dẫn dắt M.U đưa thêm dẫn chứng.

Messi vượt trội Ronaldo sau 27 lần so tài

Sau trận giao hữu giữa Argentina và Bồ Đào Nha tại Old Trafford, trang Goal đã thống kê toàn bộ 27 lần so tài giữa hai siêu sao hàng đầu thế giới Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Ngoài nói lên những suy nghĩ về danh hiệu “Quả bóng vàng”, khi được hỏi về khả năng trở thành người chiến thắng ở hạng mục HLV xuất sắc nhất 2014, Van Gaal đáp lại hài hước. “Khi nào bạn nói kết quả mà M.U giành được thật khó tin thì khi ấy, tôi mới nghĩ đến danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm