Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho lớn tiếng chê bai danh hiệu Quả bóng vàng

Trang Goal đưa tin, HLV Jose Mourinho cho rằng danh hiệu Quả bóng vàng FIFA không tốt cho nền bóng đá, bởi nó đề cao thành tích cá nhân hơn tập thể.

Trong bài phát biểu trước thềm trận gặp Sunderland vào 0h30 đêm nay, HLV Jose Mourinho đã có những phát biểu không hay nhắm vào danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Quả bóng vàng không tốt cho bóng đá, bởi nó chỉ đề cao những nét nổi bật của một cá nhân hơn tập thể, điều mà ông không muốn xuất hiện ở Chelsea.

Ancelotti san bằng kỷ lục của Mourinho ở Real Madrid

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Basel đêm qua giúp HLV Carlo Ancelotti cân bằng kỷ lục của của hai người tiền nhiệm Jose Mourinho và Miguel Munoz với 15 chiến thắng liên tiếp.

“Danh hiệu Quả bóng vàng không tốt cho môn bóng đá. Đó là lý do tôi không quan tâm tới nó. Đôi khi tôi nghĩ người ta đang cố gắng tìm kiếm những ngôi sao, tìm ra người này quan trọng hơn những người khác. Đây không phải là nét văn hóa mà tôi muốn ở CLB của mình”, cựu HLV của Real Madrid và Inter chia sẻ với phóng viên.

Mourinho xem nhẹ danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Ảnh: Goal.

“Tôi chẳng bận tâm đến nó. Khi tôi thấy tên các cầu thủ Chelsea trong danh sách rút gọn của FIFA, tôi nghĩ chắc chắn họ cũng không quan tâm tới danh hiệu đấy và không bị ám ảnh bởi nó. Điều họ nghĩ đến là đội bóng và cách để giúp tập thể giành chiến thắng trong mỗi trận đấu”, Mourinho cho biết thêm.

Trong danh sách rút gọn 23 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014, Chelsea có 3 đại diện gồm Diego Costa, Eden Hazard và Thibaut Courtois. Tuy nhiên, cơ hội lên ngôi dành cho một trong ba ngôi sao này là không nhiều khi Manuel Neuer, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi tỏ ra vượt trội hơn.

Bản thân HLV Jose Mourinho cũng có trong danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất năm. Năm 2010, chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng giành được danh hiệu này sau khi giúp Inter Milan đoạt cú ăn ba ấn tượng.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm