Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ancelotti san bằng kỷ lục của Mourinho ở Real Madrid

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Basel đêm qua giúp HLV Carlo Ancelotti cân bằng kỷ lục của của hai người tiền nhiệm Jose Mourinho và Miguel Munoz với 15 chiến thắng liên tiếp.

Theo Marca, trước chuyến làm khách tại Thụy Sỹ, HLV Carlo Ancelotti giúp Real Madrid giành 14 trận thắng liên tiếp, ghi 56 và thủng lưới 8 bàn. Theo đó, chỉ cần giành thêm một chiến thắng nữa, chiến lược gia người Ý sẽ đi vào lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với tư cách là 1 trong 3 HLV giành nhiều chiến thắng liên tiếp nhất cùng Jose Mourinho và Miguel Munoz.

M.U chèo kéo Ancelotti mức lương 270 nghìn bảng/tuần

Sau hai lần thất bại, đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa từ bỏ ý định mời HLV Carlo Ancelotti về dẫn dắt bầy Quỷ đỏ.

Có lẽ cũng vì mục tiêu này mà nhà cầm quân 55 tuổi tung ra đội hình rất mạnh trước Basel bất chấp Real đã chính thức giành vé vào vòng knock-out. Sự vượt trội về lực lượng và đẳng cấp giúp Kền kền trắng giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất của Cristiano Ronaldo ở phút 35.

HLV Ancelotti nhiều khả năng sẽ tiễn kỷ lục 15 chiến thắng liên tiếp của Mourinho ở Real vào quá khứ.

Chiến thắng trên đất Thụy Sỹ chính thức giúp Carlo Ancelotti quân bình kỷ lục của Jose Mourinho và Miguel Munoz với 15 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 9 trận tại La Liga, 1 trận tại Cúp nhà Vua và 5 trận tại Champions League.

Giúp Real hạ Basel 1-0, Ronaldo san bằng kỷ lục của Raul

Bàn thắng duy nhất của Ronaldo giúp Real giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Basel tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League diễn ra lúc 2h45 ngày 27/11.

Nhiều khả năng Ancelotti sẽ phá sâu kỷ lục của hai người tiền nhiệm bởi trong những trận đấu tới Real toàn gặp những đối thủ yếu như Malaga, Celta Vigo, Almeria (30/11, 7 và 13/12 - La Liga), Cornella (3/12 - Cúp nhà Vua), Ludogorets (10/12 - Champions League).

Hồi còn làm việc tại Bernabeu, Jose Mourinho thắng 15 trận liên tiếp từ 24/9/2011 đến 7/12/2011. Chuỗi trận thăng hoa của Kền kền trắng chỉ bị chặn lại bởi đại kình địch Barca trong trận El Clasico diễn ra tại Bernabeu ngày 10/12/2011 (thua 1-3) Trong khi, cố HLV Miguel Munoz từng giúp Kền kền trắng toàn thắng 15 trận liên tiếp tại La Liga mùa 1960/61.

Hàng công của Real đang cho thấy khả năng săn bàn đáng sợ tại giải năm nay. Ảnh: Getty Images.

Ngoài kỷ lục 15 chiến thắng liên tiếp, Ancelotti còn có thể phá vỡ một kỷ lục khác của Mourinho. Sau 12 vòng đấu tại La Liga mùa này, các chân sút của Real ghi tổng cộng 46 bàn thắng, đạt hiệu suất 3,83 bàn/trận. Nếu tiếp tục duy trì thành tích ghi bàn hiện nay, Real có thể kết thúc mùa giải với 145 bàn thắng.

Tại La Liga mùa 2011/12, Mourinho giúp Real cán đích ở vị trí thứ nhất với 100 điểm với 121 bàn thắng. Đây đều là những kỷ lục tính đến thời điểm này.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm