Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ronaldo là lựa chọn logic cho Quả bóng vàng 2014’

Tiền vệ Paul Pogba cho rằng sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Cristiano Ronaldo giơ cao danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014 tại Zurich vào tháng 1 năm sau.

Trong cuộc phỏng vấn trên tạp chí France Football, tiền vệ Paul Pogba của đội tuyển Pháp cho rằng Cristiano Ronaldo là người xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA 2014 hơn ai hết. Lý do mà ngôi sao đang khoác áo Juventus đưa ra là CR7 đang thể hiện phong độ quá thuyết phục ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Ronaldo bất ngờ hụt danh hiệu xuất sắc nhất tháng 10

Sở hữu phong độ chói sáng nhưng Cristiano Ronaldo lại bất ngờ để tuột danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất La Liga tháng 10 vào tay đồng đội Karim Benzema.

“Đối với tôi, danh hiệu Quả bóng vàng sẽ thuộc về anh ấy (Ronaldo). Đó là một sự logic, nhưng nó chỉ logic với những cá nhân kiệt xuất”, trang Goal dẫn lại lời khen ngợi và bày tỏ sự ủng hộ của Pogba đối với siêu tiền đạo của Real.

Ronaldo đang đứng trước cơ hội lần thứ 3 giành Quả bóng vàng FIFA trong sự nghiệp. Ảnh: Zimbio.
Ronaldo đang đứng trước cơ hội lần thứ 3 giành Quả bóng vàng FIFA trong sự nghiệp. Ảnh: Zimbio.

Tại giải năm nay, Ronaldo đang thể hiện phong độ vô cùng thuyết phục. Trong màu áo CLB, CR7 ghi tổng cộng 21 bàn thắng tại La Liga (18) và Champions League (3), giúp Real vượt mặt Barca để vươn lên dẫn đầu tại sân chơi quốc nội và giành vé đi tiếp tại đấu trường châu Âu sớm 2 lượt trận.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Ronaldo cũng đang chơi rất ấn tượng. Sau khi ghi bàn duy nhất giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng trên sân của Đan Mạch vào phút chót (90+5) tại vòng loại EURO 2016, cầu thủ xuất sắc nhất La Liga 2013/14 tiếp tục là chủ nhân của bàn thắng duy nhất vào lưới Armenia giữa tuần qua đem lại 3 điểm trọn vẹn cho Seleccao.

Với pha lập công vào lưới Armenia, Ronaldo nâng tổng số bàn thắng tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa cấp đội tuyển lên con số 23. Thành tích đó giúp siêu sao của Real đi vào lịch sử giải đấu này với tư cách là chân sút vĩ đại nhất tính cả vòng loại (17 bàn) và vòng chung kết (6 bàn).

Trở lại với cuộc phỏng vấn của Pogba, tài năng trẻ 21 tuổi vực dậy tinh thần đồng đội sau trận hòa thất vọng 1-1 trước Albania hôm 15/11 vừa qua, bằng tuyên bố tuyển Pháp sẽ đánh bại Thụy Điển trong trận giao hữu diễn ra vào lúc 3h ngày 19/11 tới.

“Tuyển Pháp đã chơi tốt trong trận gặp Bồ Đào Nha (thắng 2-1) cho dù họ có cả Cristiano Ronaldo. Do đó tôi tin chúng tôi sẽ tiếp tục đánh bại Thụy Điển ở trận đấu tới. Chúng tôi biết, Zlatan (Ibrahimovic) là cầu thủ vĩ đại. Nếu anh ấy không tham dự thì đó sẽ là tin xấu cho Thụy Điển và tin vui đối với chúng tôi”, Pogba chia sẻ.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm