Lo dân thiệt, DN xăng dầu phản đối cách tính giá mới
Việc chênh lệch thuế nhập khẩu xăng dầu có nguy cơ tiếp tục xuất hiện nếu Bộ Tài chính không xem xét kỹ lưỡng cách tính giá cơ sở xăng dầu hiện nay.
48 kết quả phù hợp
Lo dân thiệt, DN xăng dầu phản đối cách tính giá mới
Việc chênh lệch thuế nhập khẩu xăng dầu có nguy cơ tiếp tục xuất hiện nếu Bộ Tài chính không xem xét kỹ lưỡng cách tính giá cơ sở xăng dầu hiện nay.
Ngân sách khó khăn thì giảm chi chứ ai lại tăng thu
Khi ngân sách gặp khó khăn phải tìm cách giảm chi, hạn chế những dự án đầu tư kém hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho DN và người dân làm ăn, thay vì "đẻ" ra thêm nhiều thứ thuế.
'Doanh nghiệp không có động cơ lợi dụng thuế xăng dầu'
Theo đại diện của Bộ Tài chính, khoản chênh lệch thuế nhập khẩu mà các doanh nghiệp được hưởng là do có đủ căn cứ từ hải quan, không có động cơ lợi dụng trong đó.
Hai bộ đều phải chịu trách nhiệm
Theo Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội, ông Bùi Đức Thụ, hai Bộ được giao quản lý đều phải chịu trách nhiệm khi chênh lệch thuế xăng dầu hơn 3.500 tỷ.
Xăng dầu 'móc túi' dân 3.500 tỷ: Hai bộ đổ lỗi cho nhau
Bộ Công Thương chiều 23/3 vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính nhấn mạnh đại diện Bộ Tài chính chưa hiểu đúng về chức năng phối hợp xây dựng chính sách và điều hành giá xăng dầu.
Xăng tăng, người tiêu dùng cần được chia sẻ sòng phẳng
Người tiêu dùng đã cõng phí "oan" về chênh lệch thuế nhập khẩu trong một thời gian dài. Đến nay, khi xăng tăng trở lại, họ vẫn chưa được doanh nghiệp chia sẻ một cách sòng phẳng.
Hãy trả lại tiền và xin lỗi người dân
Sòng phẳng nhất là hãy trả lại tiền và xin lỗi người dân về số tiền thu sai nói trên. TS Nguyễn Đức Thành.
Chênh lệch thuế xăng dầu chảy vào túi ai?
Không còn bị động theo mức thuế mà Bộ Tài chính áp dụng, các doanh nghiệp đầu mối có thể chủ động lựa chọn nguồn nhập khẩu. Khi đó, chênh lệch thuế trở thành khoản lãi kinh doanh.
Tính đúng thuế, giá xăng Việt Nam chỉ bằng nước lọc
Nếu tính theo mức thuế nhập khẩu từ Hàn Quốc, giá cơ sở của xăng sẽ thấp hơn hiện nay khoảng 700 đồng. Khi đó, giá bán lẻ có thể chỉ là 13.000 đồng thay vì 13.750 đồng mỗi lít.
Bộ Công Thương trần tình về chênh lệch thuế trong xăng dầu
Cơ quan này thừa nhận, công thức tính giá cơ sở làm căn cứ điều hành trong nước vẫn áp dụng mức thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) và có thể sớm điều chỉnh để xử lý vấn đề "chênh" thuế.
Doanh nghiệp xăng dầu lãi lớn từ chênh lệch thuế
Phần lớn xăng được nhập về chỉ nộp thuế nhập khẩu 5-10% còn dầu chỉ 0-5%, nhưng mức thuế để tính giá bán đến người tiêu dùng hai mặt hàng này là 10 và 20%.
Petrolimex đề nghị gỡ khó thủ tục
Petrolimex có công văn gửi Bộ Công Thương phản ánh những những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
'Móc túi' người dùng để chi ưu đãi?
Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) đề nghị thành lập quỹ để người dân “móc tiền túi” ra trả một phần ưu đãi đã được cam kết trước đó với nhà đầu tư!
Lỗ hổng thuế, DN xăng dầu đút túi nghìn tỷ?
Doanh nghiệp nhập khẩu dầu diesel, dầu mazut… có thể hướng mức thuế nhập khẩu 0-5% nhưng người tiêu dùng vẫn phải chịu giá đã đánh thuế 10% để mua các mặt hàng này.
Sau PVN đến lượt Petrolimex 'kêu khó'
Công ty Liên doanh kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong (VPT), công ty con có 55% vốn của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã gửi văn bản đề nghị giải quyết khó khăn.
Nỗi sợ Dung Quất, món nợ lọc dầu
Nếu hạ thuế nhập khẩu xăng dầu VN như lọc dầu Dung Quất mong muốn thì Nhà nước sẽ phải bù giá cho nhà máy lọc dầu này và Nghi Sơn trong tương lai lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.
PVN lo dừng lọc dầu Dung Quất vì khó bán hàng
Khó khăn khi tiêu thụ hai sản phẩm chủ lực dầu diesel và Jet A-1 do tác động chính sách thuế khiến PVN lo nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ phải giảm sản lượng hoặc đóng cửa.
Bị rao bán, Big C có theo chân Metro Cash & Carry Việt Nam?
Casino Group thông báo chuyển nhượng toàn bộ khoản đầu tư tại Big C VN với động thái tương tự như Metro Cash & Carry khiến thị trường phân phối bán lẻ VN có nhiều chuyện để nói.
Nhà máy lọc dầu Dung Quất sắp hết chỗ chứa dầu?
Theo nguồn tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam), lượng hàng tồn kho tăng cao tại nhà máy lọc dầu Dung Quất, thậm chí có nguy cơ vượt quá sức chứa tối đa của nhà máy.
Truy lợi nhuận 22 đầu mối nhập khẩu xăng dầu
Petrolimex, Mipec, Thanh Lễ, SaigonPetro và 18 doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu còn lại đã được ngành thuế đưa vào tầm ngắm, để không bỏ sót việc truy thu thuế thu nhập DN.