Nhiều nơi bỏ hẳn bán xăng E5
Phản ánh việc nhiều nơi bỏ hẳn bán xăng E5 vì giá bán chưa hấp dẫn, chiết khấu chưa tốt, Saigon Petro lại đề xuất giảm thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng này.
57 kết quả phù hợp
Phản ánh việc nhiều nơi bỏ hẳn bán xăng E5 vì giá bán chưa hấp dẫn, chiết khấu chưa tốt, Saigon Petro lại đề xuất giảm thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng này.
Tổng tài sản của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex mã chứng khoán PLX) sau khi kiểm toán giảm 4.781 tỷ đồng so với báo cáo tự lập, tương đương mức 7%, còn 61.770 tỷ đồng.
Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, cho rằng giảm thuế môi trường với xăng E5 để giãn khoảng cách giá với xăng A95 là không phù hợp vì thuế TTĐB đã áp dụng trước đó.
Các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đã hưởng lợi hàng nghìn tỷ đồng từ việc cơ quan nhà nước không kịp thời lấp lỗ hổng chênh lệch thuế xăng dầu nhập khẩu.
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Bộ Công an tiếp nhận hồ sơ xem xét, điều tra, xử lý trách nhiệm đối với các vụ việc có dấu hiệu vi phạm tại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản VN.
Xăng nhập khẩu từ Hàn Quốc từ đầu năm 2016 chỉ chịu thuế nhập khẩu 10%, bằng một nửa so với xăng dầu nhập khẩu từ ASEAN hay các nước Ả Rập (hiện bị áp thuế nhập khẩu ở mức 20%).
Năm 2016, Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) ghi nhận hơn 102.600 tỷ đồng các khoản tiền gửi ngân hàng, tiền mặt, tương đương 1/4 tổng tài sản tập đoàn.
Các doanh nghiệp thép kiến nghị Bộ Công Thương, Bộ Tài chính xử lý hành vi nhập khẩu ồ ạt thép cuộn vào Việt Nam thời gian qua.
Tuần tới, Thường trực Chính phủ sẽ thảo luận về cơ chế giá đối với sản phẩm lọc dầu Dung Quất (Quảng Ngãi) đảm bảo nguyên tắc thị trường và công bằng so với nhiên liệu nhập khẩu.
Việc chênh lệch thuế nhập khẩu xăng dầu có nguy cơ tiếp tục xuất hiện nếu Bộ Tài chính không xem xét kỹ lưỡng cách tính giá cơ sở xăng dầu hiện nay.
Khi ngân sách gặp khó khăn phải tìm cách giảm chi, hạn chế những dự án đầu tư kém hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho DN và người dân làm ăn, thay vì "đẻ" ra thêm nhiều thứ thuế.
Theo đại diện của Bộ Tài chính, khoản chênh lệch thuế nhập khẩu mà các doanh nghiệp được hưởng là do có đủ căn cứ từ hải quan, không có động cơ lợi dụng trong đó.
Theo Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội, ông Bùi Đức Thụ, hai Bộ được giao quản lý đều phải chịu trách nhiệm khi chênh lệch thuế xăng dầu hơn 3.500 tỷ.
Bộ Công Thương chiều 23/3 vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính nhấn mạnh đại diện Bộ Tài chính chưa hiểu đúng về chức năng phối hợp xây dựng chính sách và điều hành giá xăng dầu.
Người tiêu dùng đã cõng phí "oan" về chênh lệch thuế nhập khẩu trong một thời gian dài. Đến nay, khi xăng tăng trở lại, họ vẫn chưa được doanh nghiệp chia sẻ một cách sòng phẳng.
Sòng phẳng nhất là hãy trả lại tiền và xin lỗi người dân về số tiền thu sai nói trên. TS Nguyễn Đức Thành.
Không còn bị động theo mức thuế mà Bộ Tài chính áp dụng, các doanh nghiệp đầu mối có thể chủ động lựa chọn nguồn nhập khẩu. Khi đó, chênh lệch thuế trở thành khoản lãi kinh doanh.
Nếu tính theo mức thuế nhập khẩu từ Hàn Quốc, giá cơ sở của xăng sẽ thấp hơn hiện nay khoảng 700 đồng. Khi đó, giá bán lẻ có thể chỉ là 13.000 đồng thay vì 13.750 đồng mỗi lít.
Cơ quan này thừa nhận, công thức tính giá cơ sở làm căn cứ điều hành trong nước vẫn áp dụng mức thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) và có thể sớm điều chỉnh để xử lý vấn đề "chênh" thuế.
Phần lớn xăng được nhập về chỉ nộp thuế nhập khẩu 5-10% còn dầu chỉ 0-5%, nhưng mức thuế để tính giá bán đến người tiêu dùng hai mặt hàng này là 10 và 20%.