Masan lãi lớn nhờ thịt heo
Dù Masan Consumer suy giảm do gián đoạn kênh GT, Masan vẫn báo lãi hơn 2.600 tỷ đồng nửa đầu năm, tăng 82%, nhờ tăng trưởng tại WinCommerce, Masan MEATLife và thoái vốn H.C. Starck.
26 kết quả phù hợp
Dù Masan Consumer suy giảm do gián đoạn kênh GT, Masan vẫn báo lãi hơn 2.600 tỷ đồng nửa đầu năm, tăng 82%, nhờ tăng trưởng tại WinCommerce, Masan MEATLife và thoái vốn H.C. Starck.
Masan đang chuẩn bị cho kế hoạch niêm yết cổ phiếu công ty hàng tiêu dùng Masan Consumer trên sàn HoSE, trong bối cảnh khối ngoại đã có nhiều phiên bán ròng liên tiếp.
Dù ngành bán lẻ được đánh giá đầy tiềm năng, hầu hết nhận định cho rằng đây là "miếng bánh" không dành cho tất cả.
Quý III/2024, kết quả kinh doanh của Masan Consumer tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận 2 chữ số.
WinCommerce liên tiếp ghi nhận lợi nhuận ròng dương trong 3 tháng 6, 7 và 8. Đây là dấu hiệu rõ ràng của việc sở hữu lộ trình gặt hái lợi nhuận bền vững của doanh nghiệp.
Với việc chuyển nhượng 7,1% cổ phần WinCommerce cho Masan với giá 200 triệu USD, ông lớn Hàn Quốc định giá công ty vận hành chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam khoảng 2,8 tỷ USD.
Tại lễ công bố “Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2024”, Masan được xướng tên ở nhiều hạng mục giải thưởng.
Chủ tịch HĐQT Masan cho biết công ty phụ trách sản xuất hàng tiêu dùng Masan Consumer Holdings chính là "viên kim cương gia bảo" của tập đoàn.
Ngày 23/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan công bố hoàn tất thành công việc huy động vốn cổ phần trị giá 250 triệu USD từ Bain Capital, quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới.
Đại diện Masan cho biết khoản đầu tư 250 triệu USD từ Bain Capital sẽ tăng cường nguồn lực của doanh nghiệp, giúp gia tăng thanh khoản và linh hoạt triển khai chiến lược.
Hợp tác được kỳ vọng tạo cơ hội phát triển bền vững cho nghề trồng tỏi lâu đời ở huyện đảo, giải quyết đầu ra cho người nông dân và quảng bá thương hiệu đặc sản này ra thế giới.
Theo khảo sát của của CBRE châu Á với hơn 150 nhà bán lẻ, Việt Nam là thị trường mục tiêu hàng đầu được các doanh nghiệp này lựa chọn để mở rộng kinh doanh.
Liên tiếp thực hiện các thương vụ sáp nhập, Masan hướng đến xây dựng nền tảng “tất cả trong một” xuyên suốt từ offline đến online, đem lại tiện ích tối đa cho người tiêu dùng.
MML đạt mục tiêu trước năm 2025, công ty giữ 10% thị phần thị trường đạm động vật trị giá 15 tỷ USD trên toàn quốc và đạt biên EBITDA trên 20%.
Chinh phục người Việt với nhiều sản phầm quen thuộc như mì ăn liền, nước tương, nước mắm, Masan tiếp tục vươn tầm thế giới với những chiến lược sáp nhập, đầu tư thông thái.
Sau thương vụ tiếp nhận lại hệ thống của hàng bán lẻ, siêu thị mini Vinmart và Vinmart+, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan tiếp tục chào mua 60% cổ phần bột giặt NET.
Tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2019 sáng 24/4, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan, trả lời cổ đông về những thông tin trái chiều liên quan đến nước mắm.
Giữa lùm xùm tương ớt Chinsu, ông Nguyễn Đăng Quang gửi tâm thư tới cổ đông về mục tiêu khi thành lập Masan là không tranh thủ mọi cơ hội để tìm kiếm lợi nhuận.
Sau 27 năm tham gia các doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam thuộc nhiều lĩnh vực, Lê Trung Thành, “người làm thuê số một Việt Nam” quyết định rẽ sang lối đi mới.
Dự án khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo (tỉnh Thái Nguyên) đã và đang cung cấp các sản phẩm công nghiệp, chế biến sâu vonfram lớn nhất ngoài Trung Quốc.