Có một quốc gia Nam Á âm thầm vượt mặt thế giới về xe điện
Chỉ sau 5 năm, xe điện đã chiếm 76% lượng ôtô bán ra tại Nepal nhờ chính sách thuế táo bạo và khát vọng làm sạch bầu không khí ô nhiễm ở thủ đô Kathmandu.
87 kết quả phù hợp
Chỉ sau 5 năm, xe điện đã chiếm 76% lượng ôtô bán ra tại Nepal nhờ chính sách thuế táo bạo và khát vọng làm sạch bầu không khí ô nhiễm ở thủ đô Kathmandu.
Giá xăng dầu thế giới tăng mạnh khiến các doanh nghiệp đầu mối giảm mạnh chiết khấu, có ngày chiết khấu giảm còn 0 đồng khiến các doanh nghiệp bán lẻ lỗ nặng.
Cùng theo đuổi đam mê làm HLV pilates, Anh Khang (1996) đi quãng đường 2 chiều Bình Dương - TP.HCM 70 km, còn Vũ Thiên (2000) rẽ ngang từ ngành Xét nghiệm Y học.
Tình hình du lịch tại Măng Đen có nhiều sự khác biệt sau một năm. Lượng khách sạn tăng cao khiến công việc kinh doanh gặp trở ngại, theo một số chủ cơ sở lưu trú.
Bức tranh về dịch vụ “xe xanh” tại Việt Nam đang ngày càng khởi sắc khi cả khách hàng và tài xế đều tin tưởng lựa chọn các phương tiện di chuyển không khói, không tiếng ồn.
Ngân hàng Nhà nước khẳng định nguyên nhân dẫn đến tình trạng xăng dầu khan hiếm trong năm 2022 không phải do hạn mức cấp tín dụng, lãi suất vay hay nguồn cung ngoại tệ.
Theo nhiều doanh nghiệp, sau khi Bộ Tài chính tăng chi phí kinh doanh xăng dầu từ ngày 11/11, nguồn hàng vẫn hiếm, chiết khấu thấp. Người dân phải xếp hàng dài chờ mua xăng.
Theo Bộ Tài chính, chi phí xăng dầu chỉ là một cấu phần trong điều hành cung ứng, quan trọng vẫn là công tác điều hành, phân bổ thực tế. Tồn kho cao nhưng dân vẫn khó mua xăng.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương khắc phục tình trạng thiếu hụt xăng dầu từ 12/11, đồng thời khẩn trương rà soát, đề xuất sửa đổi bổ sung Nghị định số 95 về kinh doanh xăng dầu.
Tự chủ được khoảng 80% nguồn cung xăng dầu trong nước nhưng tình trạng người dân gặp khó khăn khi mua nhiên liệu liên tục tái diễn từ đầu năm đến nay, đỉnh điểm là 2 tháng qua.
Theo tính toán của Bộ Tài chính, tăng chi phí làm tăng giá cơ sở xăng E5 RON 92 và dầu diesel dưới 50 đồng/lít; xăng RON 95 gần 150 đồng/lít.
Bộ Tài chính cho biết ngày 4/11, Bộ này đã có công văn gửi Bộ Công Thương xin ý kiến về việc điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam.
Khi biết đường dây buôn lậu 200 triệu lít xăng bị lộ, Trần Thị Thanh Vân, Giám đốc công ty Vân Trúc, đã chỉ đạo tiêu hủy tài liệu liên quan đến hoạt động phi pháp.
Trong nhóm đầu mối chưa gửi thông tin về chi phí nhập xăng dầu có nhiều doanh nghiệp lớn như Dầu khí Đông Phương, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, hay Tập đoàn Thiên Minh Đức…
“Quản lý xăng dầu có trách nhiệm phối hợp của nhiều bộ, ngành nhưng trách nhiệm quản lý chính là Bộ Công Thương, không thể đùn đẩy cho bộ nọ, bộ kia được”, ĐBQH Trần Văn Lâm nói.
Số cửa hàng "hết xăng còn dầu" hiện tương đương 80% con số cao điểm hôm 10/10, khi TP.HCM thiếu xăng trầm trọng nhất.
Từ 15h ngày 1/11, xăng E5 RON 92 tăng 380 đồng/lít, RON 95 tăng 410 đồng/lít. Hiện, giá mặt hàng này đã có lần tăng thứ ba liên tiếp.
Theo Petrolimex, chi phí kinh doanh xăng dầu vẫn thấp hơn thực tế tới hơn 600 đồng/lít. Doanh nghiệp kiến nghị Bộ Tài chính tính toán, điều chỉnh phù hợp.
Theo Chủ tịch Hiệp hội xăng dầu, để đảm bảo nhập xăng dầu đủ số lượng cần lấy quỹ bình ổn bù trực tiếp vào chênh lệch của premium nhập khẩu để bằng với giá trong nước.
Do Xuyên Việt Oil phát sinh số tiền thuế quá hạn nộp hơn 684 tỷ đồng nên Cục Thuế TP.HCM đã đề nghị cơ quan hải quan tạm dừng thủ tục theo quy định.