Hơn một tuần khủng hoảng xăng dầu ở phía Nam
Hơn một tuần qua, TP.HCM và các tỉnh phía Nam chứng kiến "cơn sốt" xăng dầu nghiêm trọng khi hàng loạt cửa hàng đóng cửa, người dân chật vật tìm đủ cách mua xăng.
87 kết quả phù hợp
Hơn một tuần qua, TP.HCM và các tỉnh phía Nam chứng kiến "cơn sốt" xăng dầu nghiêm trọng khi hàng loạt cửa hàng đóng cửa, người dân chật vật tìm đủ cách mua xăng.
Nhằm duy trì cung ứng xăng dầu đầy đủ và liên tục, Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng nguồn hàng dự trữ để hỗ trợ cung ứng cho các khu vực bị thiếu xăng dầu cục bộ.
Theo các doanh nghiệp đầu mối, nguồn cung xăng dầu không thiếu nhưng do doanh nghiệp đang lỗ lớn vì chi phí thực tăng cao nên không thể nhập khẩu về được.
Cơ quan quản lý không quy định, quản lý chiết khấu cho doanh nghiệp bán lẻ và chậm trễ trong điều chỉnh chi phí kinh doanh xăng dầu dẫn đến tình trạng cây xăng đóng cửa hàng loạt.
Theo cơ quan quản lý, việc hàng loạt cây xăng phía Nam đóng cửa do chi phí kinh doanh xăng dầu tăng, doanh nghiệp đầu mối không đủ tài chính để nhập hàng, giảm chiết khấu.
Nhiều doanh nghiệp bán lẻ cho biết với tình hình chiết khấu 0 đồng như hiện tại thì hàng nghìn cây xăng chỉ có thể trụ nổi trong vòng một tháng nữa.
Theo các chuyên gia, sau khi giá xăng dầu giảm mạnh, việc giảm giá hàng hóa, dịch vụ cần có độ trễ nhất định. Tuy nhiên, độ trễ chỉ một vài tuần, không thể kéo dài đến hàng tháng.
Lệnh giới nghiêm, đạn hơi cay, hay sự ra đi đột ngột của tổng thống đều không thể làm suy chuyển hàng xe chờ đợi tại các trạm xăng trống không của Colombo, thủ đô Sri Lanka.
Từ khi giá cả tăng dần, chị Quỳnh Anh phải hạn chế hoặc cắt bỏ một số khoản chi tiêu như đưa con đi khu vui chơi, xem phim, mua sắm cho bố mẹ.
Trước tình hình giá dầu thế giới tăng cao bất chấp kế hoạch nâng sản lượng của OPEC+, nhiều doanh nghiệp dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục tăng trong kỳ tới.
Theo Bộ Công Thương, giá xăng Việt Nam ở mức bình quân của thế giới và thấp hơn Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Hàn Quốc...
Trước tình hình giá dầu WTI và Brent đã chạm ngưỡng cao nhất kể từ đầu tháng 3, nhiều doanh nghiệp dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục tăng trong kỳ điều hành tới.
Nhiều tài xế xe ôm công nghệ đang khuyên nhau chủ động tránh những đơn hàng chở khách hoặc chở hàng nặng do giá xăng tăng cao.
Mỗi ngày, anh Khương đạp xe 6 km từ nhà ở quận 5 đến công ty tại quận 1. Dù chạy xe máy nhanh và tiết kiệm thời gian hơn, anh lại rất thích cảm giác thong dong trên chiếc xe đạp.
Giữa bối cảnh giá xăng, gas ở ngưỡng cao kỷ lục, chủ quán ăn ở Hà Nội rơi vào thế chật vật giữ mức giá cũ hoặc chỉ dám tăng nhẹ nếu muốn giữ chân khách hàng.
Bị bao vây bởi giá nguyên liệu, chi phí vận chuyển tăng, nhiều hàng quán phải đổi giá bán, trong khi một số nơi cố gắng cầm cự, cắt giảm lợi nhuận.
Sau 6 lần điều chỉnh tăng giá liên tiếp, giá xăng đang ở mức cao kỷ lục, tạo áp lực không nhỏ buộc các ứng dụng gọi xe phải tăng giá cước để giữ chân tài xế.
"Dịp Tết còn có khách nên chúng tôi chạy được khoảng chục chuyến chứ tháng này thì không ăn thua. Xăng dầu tăng giá mà khách ít nên khó khăn chồng chất", tài xế Quý than.
Trước tình hình giá dầu thế giới áp sát ngưỡng 140 USD/thùng, nhiều doanh nghiệp dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ tăng rất mạnh vào kỳ điều hành tới.
Các tài xế giao hàng tự do ở Nhật Bản kiệt sức vì chạy xe 12-13 giờ/ngày. Sau khi dịch bệnh bùng phát, khối lượng công việc tăng nhưng lương thưởng của họ lại bị cắt giảm.