Thay đổi cách xác định yếu tố cấu thành giá cơ sở xăng dầu
Bộ Tài chính ban hành thông tư mới hướng dẫn phương pháp xác định yếu tố cấu thành công thức giá cơ sở xăng dầu theo Nghị định 95/2021, có hiệu lực từ ngày 2/1/2022.
87 kết quả phù hợp
Bộ Tài chính ban hành thông tư mới hướng dẫn phương pháp xác định yếu tố cấu thành công thức giá cơ sở xăng dầu theo Nghị định 95/2021, có hiệu lực từ ngày 2/1/2022.
Giữa bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những phần quà nhu yếu phẩm đến từ Grab góp phần khích lệ tinh thần, giúp các đối tác tài xế vững vàng tay lái.
Chi phí đầu vào của doanh nghiệp vận tải bị đội lên cao khi giá xăng tăng phi mã. Các nhà xe cũng đang phải đối mặt với lượng khách giảm, giá cước không đổi và chi phí xét nghiệm.
Gần 4 tháng qua, do dịch bệnh, vợ chồng Giang và Như không có việc làm. Họ chỉ có thể sống ngày qua ngày trong phòng trọ, chờ đợi sự giúp đỡ từ địa phương.
Chiếc Cadillac Escalade 2021 đầu tiên tại Việt Nam thuộc phiên bản trục cơ sở kéo dài, được trang bị động cơ diesel mới có dung tích nhỏ hơn đáng kể biến thể động cơ xăng.
Sao Bollywood sẵn sàng đến điểm nóng của dịch bệnh với vai trò y tá, tài xế xe cứu thương để giúp được nhiều người nhất có thể.
Isuzu mu-X B7, Mitsubishi Outlander 2.0 CVT và Hyundai Santa Fe 2.4 Tiêu chuẩn bản xăng là những mẫu SUV/CUV 7 chỗ có giá thấp nhất tại Việt Nam.
Grab tăng giá cước và tỷ lệ khấu trừ, khách hàng phải chi trả thêm trên mỗi cuốc xe. Doanh thu của ứng dụng tăng tương ứng còn thu nhập của tài xế biến động phức tạp.
Bộ Công Thương cho rằng cách tính giá cơ sở xăng dầu không còn phù hợp, cần sửa công thức tính giá dựa trên các yếu tố chi phí hình thành từ 2 nguồn (trong nước và nhập khẩu).
Hòa vào cung đường nhỏ giữa màn đêm sánh đặc, đâu đó len lỏi một chuyến xe mang trong mình sứ mệnh góp nhặt những khoảnh khắc ấm áp tình người.
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
Sáng 27/11, hàng chục tài xế taxi Ba Sao tập trung tại văn phòng hãng đình công, yêu cầu giãn nợ các khoản vay mua xe, do khó khăn về thu nhập.
Nhiều ý kiến cho rằng thời điểm hiện tại đưa ra việc tăng thuế suất là không thuận vì ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp.
Người thu nhập thấp đã khổ sẽ càng khổ hơn nếu điều này xảy ra.
Với thu nhập ít ỏi từ chạy GrabBike, tài xế phải tốn nhiều chi phí cho xăng dầu, điện thoại, phí 3G, bảo dưỡng xe định kỳ… chưa kể khoản chiết khấu 20% cho hãng.
Giá rẻ, tiện dụng, các dịch vụ xe ôm hiện đại như GrabBike, UberMoto đang được nhiều người lựa chọn, xe ôm truyền thống ngày càng thất thế.
Nhiều nữ sinh sử dụng điện thoại thông minh truy cập vào mạng và nhận yêu cầu của khách. Dịch vụ "xe ôm công nghệ" đang được chia sẻ nhiều trên mạng.
Tình trạng tắc đường tại thủ đô làm dân chở đào quất thuê gặp khó mỗi khi nhận được đơn hàng. Thu nhập theo đó cũng giảm mạnh so với mọi năm.
Người nghèo đang nộp thuế môi trường tính trên thu nhập của họ cao hơn so với người giàu. Tại sao? Giảm chi, đừng “đẻ” thêm nguồn thu mới.
Không còn bị động theo mức thuế mà Bộ Tài chính áp dụng, các doanh nghiệp đầu mối có thể chủ động lựa chọn nguồn nhập khẩu. Khi đó, chênh lệch thuế trở thành khoản lãi kinh doanh.