Hàng tiêu dùng truyền thống Việt kết nối thế giới
Định hướng bài bản, chiến lược chỉn chu cùng cách kể chuyện thương hiệu đầy cảm hứng đã giúp SASCO đưa sản phẩm Việt vào tầm ngắm của các hệ thống phân phối và người tiêu dùng nhiều quốc gia.
120 kết quả phù hợp
Định hướng bài bản, chiến lược chỉn chu cùng cách kể chuyện thương hiệu đầy cảm hứng đã giúp SASCO đưa sản phẩm Việt vào tầm ngắm của các hệ thống phân phối và người tiêu dùng nhiều quốc gia.
Cơ quan chức năng nhận định việc bao bì nước mắm bị vứt bỏ không phải do công ty sản xuất mà nhiều khả năng do đối tác phân phối không tiêu thụ được và tự ý xử lý không đúng quy định.
Người đàn ông xứ Quảng từ bỏ công việc ở Đà Nẵng về quê phục hồi và phát triển nghề gắn bó với gia đình hơn 40 năm.
Tình trạng khai thác quá mức và nước biển ấm lên đang đe dọa nguồn cá cơm - nguyên liệu cốt lõi của nước mắm truyền thống ở các làng nghề miền Trung Việt Nam, theo SCMP.
Sau khi xuất hiện trong series "Siêu Thực Thành" của Trấn Thành, quán bún mắm ở quận 4 đông quá tải. Nhiều thực khách dành lời khen về hương vị, nhưng lại cho rằng mức giá khá cao.
Vua Đầu bếp mùa 1 nâng tầm phong cách fusion cuisine khi kết hợp sườn cừu Australia với chao và nước mắm Việt Nam, trong khuôn khổ chương trình Taste of Australia 2025.
Cà phê mắm đang là món đồ uống thu hút sự quan tâm trong giới trẻ bởi sự mới lạ, độc đáo. Tuy nhiên, thực tế cà phê nước mắm là món đồ uống có tuổi đời "thâm niên" tại Việt Nam.
Phở Nam Định, phở Hà Nội và mỳ Quảng được công nhận là Di sản Văn hóa phi Vật thể Quốc gia hồi tháng 8, nâng tổng số Di sản Văn hóa phi Vật thể Quốc gia liên quan đến ẩm thực lên 32.
Ngày 30/3, chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” năm 2023-2024 có sự tham gia của 9 đội khép lại với vòng thi quốc gia được tổ chức tại TP Vinh (Nghệ An).
Cuộc thi Đầu bếp Việt Nam tài năng 2024 lần thứ 10 mang đến sân chơi chuyên nghiệp, công bằng, sáng tạo cho tài năng ẩm thực trong nước và quốc tế.
Là thương hiệu gia vị và ẩm thực có hơn 20 năm phục vụ người tiêu dùng, Chin-su mong muốn nâng tầm vị ngon, lan tỏa niềm tự hào về văn hóa ẩm thực Việt.
Xuất hiện tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Nhật Bản, các món ăn Việt cùng chén nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông chinh phục nhiều thực khách bởi hương vị đậm đà, tinh tế.
Thưởng thức chả giò, gỏi cuốn… cùng nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông, thực khách ở triển lãm Thực phẩm quốc tế Nhật Bản dành nhiều lời khen cho hương vị đậm đà của ẩm thực Việt.
Tại lễ công bố “Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm miền Trung”, các nghệ nhân đã bật mí bí quyết nêm nếm và pha nước mắm cho món ăn nức tiếng từ gia vị CHIN-SU.
Thường xuyên có mặt trên mâm cơm của người Việt, là thứ gia vị gây thương nhớ, giọt nước mắm ngon chắt lọc tinh túy biển khơi và bàn tay làm nghề khéo léo từ người ủ chượp.
Có ý kiến cho rằng nước đun sôi để nguội để qua đêm có thể bị “thiu” do hấp thụ khí CO2. CO2, biến đổi thành axit carbonic (H2CO3) sẽ khiến nước có vị chua.
Theo CNN, nước mắm được ví như linh hồn ẩm thực Việt và là gia vị dân tộc không thể thiếu trong mỗi món ăn.
Với những người Âu thiếu kiên nhẫn, nước mắm An Nam thực sự khó thưởng thức. Ở chiều ngược lại, với những người thích ứng ẩm thực bản địa, đây là thứ nước chấm tuyệt hảo.
Đây là chia sẻ của Tiến sĩ Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Nước mắm Việt Nam, tại Hội thảo “Đẩy mạnh xuất khẩu nước mắm: Định hướng và Giải pháp” ngày 24/6.
Không chỉ là bàn tiệc đầm ấm đầu xuân bên gia đình, món ngon ngày Tết còn kể câu chuyện về văn hoá, tinh thần và đời sống của người Việt trên khắp mọi miền đất nước.