Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Thế giới đang thiếu máy bay
Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết do bối cảnh khan hiếm tàu bày toàn cầu, giá thuê máy bay rất cao, việc thuê hay không cũng cần tính toán kỹ để đảm bảo hiệu quả.
22 kết quả phù hợp
Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết do bối cảnh khan hiếm tàu bày toàn cầu, giá thuê máy bay rất cao, việc thuê hay không cũng cần tính toán kỹ để đảm bảo hiệu quả.
Danh sách vinh danh của Trường Đại học Nam Columbia bao gồm các lãnh đạo cấp cao tại nhiều ngành nghề như tài chính, hàng không, năng lượng, và quản lý công.
CEO Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cho biết hãng cần 170 máy bay mới vào năm 2035.
Dù không còn tàu bay nhưng Pacific Airlines vẫn "sáng đèn" ở mảng dịch vụ mặt đất và có thể hỗ trợ Bamboo Airways tại sân bay Nội Bài.
Không chỉ ở Việt Nam, nhiều hãng hàng không trên thế giới cũng phải khốn đốn vì tình trạng thiếu máy bay ngày càng leo thang.
Giá vé máy bay đã giảm khoảng một nửa so với cao điểm Tết, tuy nhiên khách vẫn "đỏ mắt" không tìm được vé rẻ.
Theo CEO Lê Hồng Hà, việc đứt gãy chuỗi cung ứng và nguồn nhân lực đã khiến 12 tàu bay Airbus A321 của hãng phải dừng bay và đi kiểm tra lâu hơn trước đây.
Vietnam Airlines sẽ nhận thêm 2 máy bay thân rộng hiện đại nhất của Boeing trong nửa đầu năm sau.
Theo chia sẻ của ông Trịnh Văn Quyết - chủ tịch Bamboo Airways - giá vé trên đường bay thẳng Việt -Mỹ của hãng sẽ không đổi so với tính toán cách đây 2 năm.
Thay vì chọn cách tiếp cận thận trọng cho phương án trở lại sau dịch Covid-19, các hãng hàng không Việt Nam đang đặt cược vào thị trường phục hồi nhanh.
Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines mong muốn sớm được phê duyệt đề án mua thêm 50 máy bay để đầu tư đón đầu xu thế hậu dịch Covid-19.
Lãnh đạo Vietnam Airlines đã chia sẻ nhiều con số thiệt hại lớn do ảnh hưởng bởi Covid-19 trong thư gửi người lao động của doanh nghiệp.
Theo quy định mới, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines sẽ có mức lương kế hoạch tối đa 140 triệu đồng/tháng. Lương thực nhận sẽ tăng thêm 2% với mỗi 1% lợi nhuận vượt kế hoạch.
Khi nguồn phi công trở nên khan hiếm, các hãng bay mới buộc phải thu hút nhân tài bằng mức thu nhập hấp dẫn, tạo nên thị trường tuyển dụng nhân sự hàng không vô cùng cạnh tranh.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019, lãnh đạo Vietnam Airlines nói lập đường bay Mỹ giống như xây cầu nối hai nền kinh tế, tuy nhiên cần cân đối lợi ích cho người xây cầu.
Lãnh đạo Vietnam Airlines cho hay các khoản lỗ của Jetstar Pacific khi tiếp quản đã được giải quyết. Khoản lỗ lũy kế trước đây chưa có chính sách nào để xử lý nên vẫn treo.
Ông Dương Trí Thành, CEO Vietnam Airlines cho biết đang có tình trạng một đội bay của hãng nhưng bị hãng hàng không khác “câu” mất tới 30% nhân sự, gây ảnh hưởng công tác vận hành.
Hầu như chưa có chủ tịch tập đoàn kinh tế ở Việt Nam đạt được lương 151,2 triệu đồng/tháng, mức tối đa dành cho quản lý công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước.
Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản sẽ bỏ ra hơn 2.400 tỷ đồng, tương đương khoảng 108 triệu USD để mua cổ phần của Vietnam Airlines. Biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký.
Năm 2013, lương bình quân tháng của một phi công Vietnam Airlines (VNA) là 74,8 triệu đồng và tiếp viên là 18,7 triệu đồng.