Vì sao tổng mức đầu tư, chi phí GPMB đường vành đai 3 TP.HCM cao?
Theo ông Phan Văn Mãi, mỗi đường có vị trí khác nhau, chi phí cũng sẽ khác nhau. Đường vành đai 3 TP.HCM đi qua khu đô thị hóa, có mật độ dân cư đông nên chi phí GPMB cao hơn.
77 kết quả phù hợp
Vì sao tổng mức đầu tư, chi phí GPMB đường vành đai 3 TP.HCM cao?
Theo ông Phan Văn Mãi, mỗi đường có vị trí khác nhau, chi phí cũng sẽ khác nhau. Đường vành đai 3 TP.HCM đi qua khu đô thị hóa, có mật độ dân cư đông nên chi phí GPMB cao hơn.
Phía nam sẽ có thêm 3 tuyến cao tốc hơn 84.000 tỷ vào năm 2025
Với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 84.000 tỷ, 3 dự án cao tốc phía nam dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2025, nếu được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư.
175 km đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ sẽ giúp miền Tây 'lột xác'
Suốt một thập kỷ, ĐBSCL chưa có đến 100 km cao tốc. Việc xây dựng đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ được nhìn nhận sẽ quyết định sự phát triển kinh tế toàn miền Tây ở tương lai.
4 địa phương chi 4.200 tỷ làm cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
HĐND TP Cần Thơ vừa thống nhất thông qua việc bố trí vốn ngân sách địa phương thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 với số tiền hơn 1.000 tỷ đồng để bồi thường.
Chính phủ: Thị trường chứng khoán và bất động sản nhiều rủi ro
Trong báo cáo gửi tới Quốc hội, Chính phủ đánh giá thị trường chứng khoán, bất động sản tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ngoài ra, thách thức về biến động giá xăng dầu còn hiện hữu.
2 đường vành đai, 3 cao tốc phía nam được Quốc hội đặt lên bàn nghị sự
Trong 5 dự án giao thông trọng điểm sắp được Quốc hội cho chủ trương đầu tư, có 2 dự án đường vành đai ở Hà Nội, TP.HCM và 3 dự án đường cao tốc phía nam.
Làm 3 dự án cao tốc phía nam giai đoạn này có hợp lý?
Nhất trí tính cần thiết đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, song Ủy ban TVQH cho rằng còn nhiều vấn đề cần làm rõ.
Áp lực ngân sách khi từ bỏ BOT trên 3 dự án cao tốc mới
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được nghiên cứu theo phương thức BOT nhưng sau dịch đều chuyển sang đầu tư bằng ngân sách.
Miền Tây sẽ có cầu cảng 18 km vươn ra biển
Cầu cảng vượt biển 18 km dự kiến xây dựng tại Sóc Trăng thuộc dự án cảng biển Trần Đề có quy hoạch tổng thể rộng đến 7.900 ha.
Xem xét đầu tư 3 dự án cao tốc trọng điểm khu vực phía Nam
Trong 5 dự án quan trọng quốc gia Chính phủ dự kiến trình Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp tháng 5 tới, có 3 tuyến cao tốc quan trọng ở khu vực phía Nam.
Đường vành đai 4 - vùng thủ đô Hà Nội có 65% chiều dài đi trên cao
Với tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, dự án đường vành đai 4 - vùng thủ đô qua Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên có tới 65% tổng chiều dài đi trên cao.
Sắp có cầu cảng dài 16 km ở Sóc Trăng
Cảng biển nước sâu tại Sóc Trăng đã được Chính phủ phê duyệt và bố trí vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025.
Chuẩn bị trình Quốc hội 5 dự án đường cao tốc
Cả nước đang chuẩn bị đầu tư nhiều dự án đường bộ cao tốc, trong đó có 5 dự án quan trọng quốc gia phải trình Quốc hội xin chủ trương đầu tư tại kỳ họp vào tháng 5 tới.
Sóc Trăng xin làm chủ đầu tư đoạn cao tốc 56 km
Tỉnh Sóc Trăng muốn đưa dự án cao tốc về cho địa phương triển khai để thuận lợi trong việc phát triển cảng Trần Đề.
Cần 44.300 tỷ đồng đầu tư tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Tuyến cao tốc dài 188 km sẽ được đầu tư giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe, kết nối các tỉnh phía tây và phía đông của Đồng bằng sông Cửu Long.
Thủ tướng lần thứ 2 chỉ đạo cho học sinh học trực tiếp chậm nhất 14/2
Một trong những việc được Thủ tướng đôn đốc quyết liệt sau kỳ nghỉ Tết là mở cửa cơ sở giáo dục để học sinh, sinh viên đi học trực tiếp, chậm nhất là 14/2.
Giám đốc WHO châu Á bị cáo buộc lạm quyền, phân biệt chủng tộc
Một số nhân viên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương cáo buộc lãnh đạo của họ có hành vi lạm quyền và thường xuyên thể hiện phân biệt chủng tộc.
Tới 2030, giao thông Đồng bằng sông Cửu Long sẽ phát triển vượt bậc
"Khi có hệ thống giao thông đồng bộ, đóng góp của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ gấp nhiều lần hiện nay", Phó thủ tướng Lê Văn Thành nói khi thẩm định quy hoạch ĐBSCL.
Ưu tiên số 1 phát triển hạ tầng giao thông cho ĐBSCL
"Muốn phát triển được vùng ĐBSCL thì việc đầu tiên mà các địa phương cần tập trung thực hiện là phát triển kết cấu hạ tầng giao thông", Phó thủ tướng Lê Văn Thành nói.
Cơn ác mộng sẽ không kết thúc với các tập đoàn công nghệ Trung Quốc
Sau khi Bắc Kinh siết chặt kiểm soát, giá trị vốn hóa của các công ty Internet lớn tại Trung Quốc bay hơi hơn 1.500 tỷ USD. Tuy nhiên, đà bán tháo có thể chưa kết thúc.