'Hết cứu' game Việt nếu phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt
Các công ty game trong nước cho biết sẽ khó cạnh tranh, thậm chí mất khả năng hoạt động, nếu phải chịu các nghĩa vụ tài chính mới trong bối cảnh thị trường hiện nay.
84 kết quả phù hợp
Các công ty game trong nước cho biết sẽ khó cạnh tranh, thậm chí mất khả năng hoạt động, nếu phải chịu các nghĩa vụ tài chính mới trong bối cảnh thị trường hiện nay.
Đại diện Bộ TTTT cho biết các kết quả kiểm tra đến nay xác nhận những nhận định ban đầu về vi phạm của TikTok tại Việt Nam. Kết luận dự kiến được thông báo vào tháng 7.
Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do cho biết không chỉ TikTok, các nền tảng xuyên biên giới không hợp tác với cơ quan quản lý đều bị cấm.
Yêu cầu này nhằm kiểm tra việc thu thập dữ liệu người dùng Việt Nam và phát tán nội dung độc hại của nền tảng.
Cục PTTH&TTDT đã xử phạt hơn 20 công ty quảng cáo, trong đó có WPP và MMS Việt Nam vì đã đặt quảng cáo của các nhãn hàng vào những trang có sai phạm.
Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết chỉ tham khảo kinh nghiệm của các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, nhưng không dùng các biện pháp “phong sát” hay “cấm sóng” với nghệ sĩ.
Hiệu quả kiểm duyệt và cách phân phối nội dung trên TikTok trở thành vấn đề được quan tâm xoay quanh loạt sai phạm của nền tảng tại Việt Nam.
TikTok toàn quyền diễn giải và thực thi các quy định và tiêu chuẩn về nội dung. Nhiều kênh nội dung lành mạnh phải cẩn trọng, trong khi đó nội dung bẩn vẫn tràn lan.
Sự dễ dãi và lỗ hổng quản lý của TikTok đã tạo ra nhiều "idol" làm nội dung nhảm nhí, phản cảm.
Tính năng chặn nội dung không phù hợp với người xem nhỏ tuổi gần như không xuất hiện. TikTok còn gợi ý người dùng 13 tuổi cách chơi bài và theo dõi diễn viên phim người lớn.
Nhiều kênh TikTok chuyên chia sẻ thông tin thiếu kiểm chứng, sử dụng hình ảnh chưa xác minh khiến các cá nhân có liên quan bị ảnh hưởng, bôi nhọ danh dự trên mạng.
Sự phát triển chóng mặt của TikTok đã mang đến nhiều quan ngại, nghiêm trọng nhất trong số đó là vấn đề liên quan đến thuật toán phân phối tự động của ứng dụng.
Trong đợt kiểm tra vào tháng 5, TikTok phải giải thích lý do nội dung độc hại được lan truyền trên nền tảng, thậm chí gợi ý đến người dùng hoặc đưa lên xu hướng.
Nền tảng thu lợi từ quảng cáo, tiền ủng hộ khi người xem tặng quà trên các phiên phát sóng thách đấu vô bổ.
Cơ quan quản lý cho biết TikTok vi phạm cả về kiểm soát nội dung, thuật toán phân phối cũng như các biện pháp quản lý hoạt động kinh doanh trên nền tảng.
Thuế, thương mại điện tử, cách phân phối nội dung và quảng cáo nằm trong số các vấn đề mà TikTok sẽ bị thanh tra ở Việt Nam.
Đại diện Cục PTTH cho biết đang hợp tác với các bộ ngành để có chính sách ưu tiên phát triển ngành game, loại bỏ các loại thuế và thủ tục hành chính rườm rà trong tương lai.
Cơ quan chức năng chỉ ra các ví điện tử đang vô tình tiếp tay cho game lậu kiếm tiền. Tuy nhiên một số công ty thanh toán cho rằng vấn đề nằm ở cách quản lý nguồn ứng dụng.
Với hành vi sai phạm, đặt sản phẩm quảng cáo trên kênh mạng xã hội YouTube ViệtxxKTV và Chính sựxx có nội dung vi phạm pháp luật, Công ty Truyền thông MMS Việt Nam vừa bị phạt 15
Loạt quy định mới cho các ứng dụng xem phim, truyền hình trên thiết bị di động và TV bắt đầu có hiệu lực từ 2023.