Tìm nhà đầu tư 'siêu cảng' Cần Giờ gần 130.000 tỷ đồng vào 2025
Theo lộ trình Chính phủ đề ra, trong năm nay phải thẩm định, trình phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, năm 2025 tiến hành lựa chọn nhà đầu tư.
20 kết quả phù hợp
Tìm nhà đầu tư 'siêu cảng' Cần Giờ gần 130.000 tỷ đồng vào 2025
Theo lộ trình Chính phủ đề ra, trong năm nay phải thẩm định, trình phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, năm 2025 tiến hành lựa chọn nhà đầu tư.
Gần 5.000 container 'vô chủ' ở cảng biển TP.HCM
Trong tháng đầu năm, lượng hàng hóa tồn đọng tại cảng biển, sân bay trên địa bàn TP.HCM tiếp tục tăng mạnh so với cuối năm 2023.
Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ sẽ mang lại 40.000 tỷ đồng/năm
Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ hoạt động sẽ đóng góp cho ngân sách Nhà nước 34.000-40.000 tỷ đồng/năm, thông qua thuế bốc xếp, lưu bãi, xuất nhập khẩu hàng hóa...
Bổ sung siêu cảng Cần Giờ vào quy hoạch tổng thể phát triển cảng biển
Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được đề xuất nằm trong các dự án ưu tiên về kết cấu hạ tầng.
Đề xuất làm đường liên cảng 8.000 tỷ bằng nguồn thu phí cảng biển
Đường liên cảng Phú Hữu - Cát Lái - vành đai 3 được ngành giao thông TP.HCM đề xuất thực hiện bằng nguồn thu phí cảng biển với tổng mức đầu tư 8.000 tỷ đồng.
TP.HCM thu hơn 1.500 tỷ đồng phí cảng biển sau 7 tháng
Sau hơn 7 tháng vận hành hệ thống thu phí hạ tầng cảng biển, TP.HCM thu về hơn 1.500 tỷ đồng.
VietinBank triển khai thu phí hạ tầng cảng biển tại TP.HCM
Từ tháng 4, VietinBank phối hợp Cảng vụ Đường thủy Nội địa TP.HCM triển khai thu phí sử dụng hạ tầng cảng biển trên địa bàn.
TP.HCM đề xuất 6 tỷ USD đầu tư cảng trung chuyển quốc tế ở Cần Giờ
Cảng trung chuyển quốc tế tại Cần Giờ sẽ tiếp nhận các tàu container trọng tải lớn nhất thế giới, tạo lợi thế cạnh tranh với các nước và phát triển kinh tế biển cho cả nước.
TP.HCM thu 89 tỷ đồng phí cảng biển sau gần 10 ngày
Sau gần 10 ngày vận hành hệ thống thu phí hạ tầng cảng biển, TP.HCM thu về 89 tỷ đồng với hơn 58.900 tờ khai.
TP.HCM thu hơn 26 tỷ đồng phí cảng biển sau 4 ngày
Sau gần 4 ngày, TP.HCM thu thực tế về 11,9 tỷ đồng trên tổng số tiền cần thu là 26,2 tỷ đồng.
Chủ tịch TP.HCM: Tinh thần Nghị quyết 128 đã vận dụng trong Chỉ thị 18
"TP.HCM chưa có kế hoạch tổng thể triển khai Nghị quyết 128 bởi trên thực tế tinh thần chung của Nghị quyết này đã được vận dụng và cập nhật trong Chỉ thị 18", Chủ tịch TP.HCM nói.
Kinh tế Việt Nam năm 2022 có thể tăng trưởng 7,5%
Các chuyên gia kinh tế cho rằng TP.HCM phải đi đầu trong mở cửa quốc tế. Nếu TP có thể mở cửa trước, tác động phục hồi với du lịch và phát triển xuất nhập khẩu sẽ rất lớn.
TP.HCM tạm dừng dịch vụ ăn uống mang về
TP.HCM tạm dừng hoạt động bán vé số của đại lý vé số, bán vé số dạo, dịch vụ ăn uống mang về trong 15 ngày từ 0h 9/7.
Chủ tịch TP.HCM: 'Chấp nhận hy sinh lợi ích ngắn hạn'
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đặt quyết tâm cao kiểm soát dịch bệnh trong 15 ngày áp dụng Chỉ thị 16. Nhiều hoạt động vận tải được yêu cầu tạm dừng.
Kiến nghị tạm ngừng các chuyến bay, tàu hỏa chở khách đi, đến TP.HCM
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong giao Sở Giao thông Vận tải kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét hạn chế hoặc tạm ngừng các hoạt động hàng không và đường sắt đến TP.HCM.
TP.HCM sắp mở thêm một bến cảng biển mới
Trong 8 bến cảng biển sắp được mở mới, cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm bốn; Hải Phòng, TP.HCM, Đồng Nai, Khánh Hòa, mỗi địa phương có thêm một bến cảng.
TP.HCM thu phí cảng biển từ năm 2021
Mức thu phí cảng biển tối đa là 4,4 triệu đồng/container. Trừ khoản trích lại để phục vụ thu phí, toàn bộ số thu còn lại được nộp vào ngân sách thành phố để chi đầu tư phát triển.
Đề xuất TP.HCM thu phí hạ tầng cảng biển như Hải Phòng
Dự kiến trong tháng 8, Sở Giao thông Vận tải sẽ trình UBND TP.HCM đề án thu phí sử dụng công trình khu vực cửa khẩu, cảng biển. Từ đó, lấy kinh phí hoàn thiện hệ thống giao thông.
TP.HCM sẽ di dời toàn bộ cảng trên sông Sài Gòn
Trước mắt có 10 bến cảng phải di dời theo quy hoạch chi tiết về nhóm cảng biển Đông Nam Bộ giai đoạn 2020. Các cảng còn lại di dời hoặc chấm dứt hoạt động sau thời gian này.
Di dời 10 bến cảng trên sông Sài Gòn
10 bến cảng trên sông Sài Gòn phải di dời. Các cảng còn lại hoạt động theo hiện trạng, không cải tạo...