Go-Jek chuẩn bị huy động thêm ít nhất 2 tỷ USD vốn đầu tư
Vòng gọi vốn gần đây nhất của Go-Jek mang về khoảng 1,5 tỷ USD, đưa định giá của công ty lên 5 tỷ USD, theo Bloomberg.
106 kết quả phù hợp
Vòng gọi vốn gần đây nhất của Go-Jek mang về khoảng 1,5 tỷ USD, đưa định giá của công ty lên 5 tỷ USD, theo Bloomberg.
Trước khi Grab lao vào cuộc chiến với Go-Viet hiện nay, ứng dụng này cũng từng “đốt tiền” trong cuộc đua giành thị phần với Uber.
Indonesia là chiến trường chính của hai startup tỷ USD của Đông Nam Á khi đây là thị trường duy nhất mà Grab chưa nắm trọn trong tay vì Go-Jek vẫn đang dẫn đầu.
Trong khi hoạt động kinh doanh chính là taxi khiến Vinasun lỗ hơn 22 tỷ thì nhờ tiền thu từ quảng cáo trên xe và thanh lý xe cũ đã giúp hãng lần thứ 3 thoát lỗ ròng kinh doanh.
Grab cho biết sẽ ra mắt ứng dụng giao nhận hàng tạp hóa tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á trong năm nay. Tuy nhiên thời gian cụ thể vẫn chưa được thông báo.
Cơ quan chức năng Singapore đang yêu cầu Grab không lợi dụng sự độc quyền thị trường và trong trường hợp xấu nhất, nước này có thể yêu cầu hủy bỏ thương vụ giữa Uber và Grab.
Tại đại hội cổ đông thường niên 2018 của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển công nghiệp và vận tải (Tracodi), doanh nghiệp này đã chia sẻ kế hoạch sáp nhập Vinataxi với Savico Taxi.
Ứng dụng gọi xe mới ra mắt có tên là FastGo đặt mục tiêu thu hút 20.000 tài xế và 5 triệu khách hàng trong 2 năm tới. Dự kiến FastGo có mặt tại 8 địa phương trên cả nước.
Kết quả điều tra sơ bộ vụ Grab mua mảng kinh doanh Uber Đông Nam Á có dấu hiệu vi phạm quy định về tập trung kinh tế. Cục Cạnh tranh đang xem xét ra quyết định điều tra chính thức.
Một quản lý cấp cao của Uber khẳng định trong tương lai hãng sẽ không cân nhắc bán mảng hoạt động tại các thị trường để đổi lấy cổ phần như từng làm tại Đông Nam Á.
Trong văn bản báo cáo lên Bộ GTVT, Grab cho biết vẫn đang tiếp nhận tài xế từ Uber chuyển sang, và khẳng định không hỗ trợ tài chính cho các hợp tác xã.
Kế hoạch nhanh chóng đóng cửa Uber Đông Nam Á để thực hiện sáp nhập của Grab tiếp tục vấp phải khó khăn, khi Singapore yêu cầu hoãn thương vụ thêm 3 tuần.
Bộ Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết sẽ tiến hành điều tra hành vi có dấu hiệu vi phạm quy định về Luật Cạnh tranh đối với thương vụ Grab mua lại Uber tại Việt Nam.
Với phần mềm chậm, lượng xe mỏng, các ứng dụng tham gia thị trường xe công nghệ sau khi Uber rời Việt Nam vẫn chưa nhận được sự tin tưởng của khách hàng.
Theo Nikkei, cơ quan chức năng Philippines đã yêu cầu Grab và Uber hoãn thương vụ sáp nhập của hai hãng, để làm rõ các chi tiết về độc quyền cạnh tranh.
Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore (CCCS) yêu cầu ứng dụng Uber duy trì hoạt động tới hết ngày 15/4 thay vì 8/4 như kế hoạch để làm rõ vụ việc sáp nhập với Grab.
Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất xây dựng trung tâm điều hành đặt xe qua mạng chung cho 77 doanh nghiệp để hành khách có thể đặt xe, xem giá giống như Grab.
Sau thông báo mua lại toàn bộ mảng hoạt động tại Đông Nam Á của Uber, Grab được cho là đang gặp khó trong bước đi tiếp theo, và đứng trước khả năng phải hủy vụ sáp nhập này.
Hy vọng mở ra với taxi truyền thống, đặc biệt là những đơn vị có tiềm lực và có bề dày thương hiệu, khi Uber Đông Nam Á đã hết sức trong cuộc đua "đốt vốn", đã bán mình cho Gab.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết cơ quan này đã có công văn nhắc nhở Grab, do chưa gửi báo cáo vụ việc mua Uber sau ngày 3/4.