Xuất khẩu 10 tỷ USD/năm, sao thủy sản Việt Nam thất thế trên sân nhà?
Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, việc xác định thị trường nội địa là thị trường mục tiêu trở thành chiến lược phát triển đối với các doanh nghiệp xuất khẩu.
21 kết quả phù hợp
Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, việc xác định thị trường nội địa là thị trường mục tiêu trở thành chiến lược phát triển đối với các doanh nghiệp xuất khẩu.
McLaren, Ferrari có thể ra mắt những mẫu xe chiến tại thị trường Việt Nam trong tháng 10.
Ế ẩm, nhếch nhác, chịu sự cạnh tranh khốc liệt của chợ cóc, siêu thị, kênh bán hàng online... là thực trạng hiện nay của nhiều chợ truyền thống tại TP.HCM và Hà Nội.
Golf đòi hỏi cảm giác và kỹ năng nhiều hơn sức mạnh thể lực. Vì vậy, những người giàu thường ở độ tuổi 50-60 vẫn có thể chơi tốt môn thể thao này.
Với diện mạo mới và tiêu chí “giá luôn thấp”, đại siêu thị GO! (tên mới của Big C) trở thành nơi mua sắm, giải trí cho giới trẻ dịp cuối tuần.
Trong 6 năm gần nhất, Saigon Co.op đạt 340-760 tỷ đồng doanh thu tài chính mỗi năm. Các hợp tác xã thành viên thu về tỷ suất lợi nhuận 26-39% trên số vốn góp.
Nhà bán lẻ 5 năm tuổi chuyển giao hệ thống cho nhà sản xuất hàng tiêu dùng có hơn 20 năm kinh nghiệm, cái “bắt tay” giữa Masan và Vingroup mang đến nhiều lợi ích cho người dùng.
Việc phải ngồi ngoài quá lâu vì chấn thương đã khiến Eden Hazard không thể cạnh tranh với Leroy Sane trong đội hình kết hợp giữa Chelsea và Man City do tờ Goal bình chọn.
Bỏ học cấp 3 để kiếm tiền giúp gia đình bằng nghề thợ mộc, ông trùm nội thất Trung Quốc khởi nghiệp với khoản vay 600 nhân dân tệ để rồi tạo ra khối tài sản gần 3 tỷ USD.
Thay vì bỏ tiền làm thương hiệu thì một số doanh nghiệp chấp nhận chiết khấu cao để mong chờ siêu thị ngoại quảng bá cho hàng hóa của mình.
Sau khi các hệ thống bán lẻ rơi vào tay nhà đầu tư ngoại, sản phẩm của Việt Nam rất khó có cơ hội thâm nhập vào kênh bán lẻ hiện đại.
Hàng Việt đang dần ra khỏi Big C vì mức chiết khấu quá cao. Xuất khẩu hàng sang Thái Lan.
Chuối xuất khẩu của Việt Nam hiện đã được bày bán chính thức tại hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote của Nhật Bản từ ngày 30/4/2016.
Nhiều siêu thị ngoại tại TP HCM đã nhập bánh mứt từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… để cung ứng thị trường Tết. Với mức giá bình dân, các mặt hàng này được nhiều người ưa chuộng.
Đây là thành quả đáng tự hào của Vinamilk sau nhiều năm phát triển, không chỉ chú trọng sản xuất - kinh doanh, Vinamilk còn tham gia tích cực vào hoạt động cộng đồng.
Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh là những việc Việt Nam cần làm để có thể cạnh tranh khi tham gia TPP.
Trại nuôi không đủ cung cho nhà hàng tại địa phương, sự ngộ nhận của người dùng về giá trị dinh dưỡng ít ỏi khiến cá hồi Việt mất dấu tại các thị trường lớn như Hà Nội và TP HCM.
Không ít đại gia Việt hé lộ tham vọng tỷ đô dù thị trường bán lẻ Việt Nam đang cạnh tranh mạnh mẽ.
Tại Hà Nội, suất ăn tại các quán cơm bình dân trung bình có giá từ 25.000 - 35.000 đồng/suất, trong khi phần cơm đùi gà trong siêu thị chỉ từ 15.000 - 20.000 đồng.
Giữa lúc nhiều ngân hàng, công ty chứng khoán, bất động sản...rơi vào cảnh bi đát, một số doanh nghiệp ở lĩnh vực khác trong đó có kinh doanh bán lẻ vẫn sống tốt và thưởng cao.