Các thương hiệu quốc tế phải 'bán mình' tại Trung Quốc để tồn tại
Nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng tại Trung Quốc đã chọn cách bán bớt cổ phần, liên doanh với đối tác để tồn tại cũng như tăng trưởng nhanh ở thị trường cạnh tranh khắc nghiệt.
120 kết quả phù hợp
Nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng tại Trung Quốc đã chọn cách bán bớt cổ phần, liên doanh với đối tác để tồn tại cũng như tăng trưởng nhanh ở thị trường cạnh tranh khắc nghiệt.
Làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam trong năm 2024 tạo ra những cuộc chạy đua thú vị, cả trong thị trường lẫn trên mặt trận truyền thông.
BYD kỳ vọng tăng tốc mở rộng sức ảnh hưởng tại thị trường lục địa già, bất chấp các chính sách thuế quan mới dành cho ôtô nguồn gốc Trung Quốc.
Ngày 26/10, các quan chức kinh tế hàng đầu của Trung Quốc và Mỹ đã nhất trí về một thỏa thuận khung cho vấn đề thương mại giữa hai nước.
Việt Nam đồng hành cùng ASEAN tiến tới Tầm nhìn 2045, góp phần xây dựng cộng đồng tự cường, năng động, sáng tạo và lấy người dân làm trung tâm.
Với chiến lược bán đồ uống dưới 1 USD, Mixue vươn lên trở thành chuỗi thực phẩm và đồ uống có số lượng cửa hàng lớn nhất thế giới, vượt cả Starbucks và McDonald's.
Đây là thông tin được chia sẻ tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4, do Bộ Công Thương tổ chức ngày 28/4.
Trong khi xuất khẩu sầu riêng Việt sang Trung Quốc đang gặp khó, thị trường này liên tục đa dạng hóa nguồn cung, mở đường cho đối thủ mới như Lào.
“Ông vua nước khoáng” Trung Quốc Zhong Shanshan từng chỉ trích gay gắt mô hình bán hàng livestream và cuộc đua giá rẻ, cho rằng mô hình này làm xói mòn giá trị thương hiệu nội địa.
Đây là lần đầu tiên trong 7 ngày qua, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) điều chỉnh tăng tỷ giá tham chiếu đồng nhân dân tệ so với USD.
Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc vừa rơi xuống mức thấp nhất trong 17 năm khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc liên tục hạ tỷ giá tham chiếu vì căng thẳng thương mại với Mỹ leo thang.
Trong khi nhiều quốc gia trên thế giới đang tìm cách đàm phán và đạt được những nhượng bộ sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump công bố chính sách thuế quan cứng rắn vào tuần trước, Trung Quốc đã...
Khi các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam tăng phí, các doanh nghiệp phải đối diện với những thách thức mới. Người bán cần phải thay đổi tư duy để thích ứng.
Nếu ông Trump siết thuế quan với ASEAN, xuất khẩu và dòng vốn FDI sẽ suy giảm. Nhưng với lợi thế vị trí, lao động và chính sách đầu tư, khu vực vẫn có cơ hội xoay chuyển cục diện.
Việc Mỹ áp thuế 30% và xóa bỏ chính sách miễn thuế cho hàng giá rẻ đã đẩy Shein và Temu vào thế khó, đồng thời khiến các doanh nghiệp bán lẻ Trung Quốc rơi vào tình cảnh chật vật.
Thay vì đối đầu trực diện như Canada hay Mexico, Trung Quốc thể hiện sự điềm tĩnh và tính toán chiến lược để giảm thiểu tác động từ các chính sách thuế quan của ông Trump.
Thủ tướng cho biết Việt Nam dự kiến hoàn thành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong 10 năm, cùng các dự án hạ tầng lớn để phát triển kinh tế bền vững và cạnh tranh toàn cầu.
Ngày 20/1 (giờ Mỹ), ông Donald Trump sẽ chính thức trở lại Nhà Trắng, dự báo mở ra kỷ nguyên mới đầy biến động trong chính sách kinh tế toàn cầu.
Các thương hiệu Việt nhấn mạnh, sự thích nghi và linh hoạt trước những thay đổi thị trường là yếu tố then chốt để phát triển bền vững trong quá trình tham gia TMĐT.
Phán quyết của Tòa án với TikTok đã làm dấy lên nỗi lo ngại trong cộng đồng người dùng TikTok tại Mỹ - nơi nhiều người tìm đến để giải trí, tìm kiếm thông tin và kiếm sống.