Kinh tế toàn cầu thêm u ám vì cách chống dịch của Trung Quốc
Nền kinh tế toàn cầu, vốn đang lao đao vì nguy cơ tăng trưởng chậm lại và lạm phát tăng cao, giờ đối mặt thêm khó khăn vì chiến lược Zero-Covid dài hơi của Trung Quốc.
300 kết quả phù hợp
Kinh tế toàn cầu thêm u ám vì cách chống dịch của Trung Quốc
Nền kinh tế toàn cầu, vốn đang lao đao vì nguy cơ tăng trưởng chậm lại và lạm phát tăng cao, giờ đối mặt thêm khó khăn vì chiến lược Zero-Covid dài hơi của Trung Quốc.
Mì ăn liền, sữa, dầu ăn đồng loạt tăng giá
Trước đà tăng phi mã của giá xăng dầu, các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu cũng rục rịch tăng giá bán vì cước vận tải, chi phí sản xuất leo thang liên tục.
Bị Mỹ cấm nhập dầu, Nga tìm ai mua thay thế?
Khi không còn xuất khẩu dầu qua Mỹ, Nga có thể tăng cường bán cho các nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc.
Xin làm việc tại nhà, thắt chặt chi tiêu vì bão tăng giá
Xăng dầu cùng nhiều nhu yếu phẩm tăng giá đột ngột khiến người dân, doanh nghiệp chật vật trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng.
Đòn cấm bay của Nga - phương Tây khiến thế giới chao đảo
Các lệnh cấm bay áp dụng với máy bay Nga và biện pháp trả đũa của Moscow trở thành vấn đề đau đầu với nhiều hãng hàng không, khi những tuyến đường bay toàn cầu bị đình trệ.
Kinh tế toàn cầu chao đảo vì xung đột ở Ukraine
Hàng loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Moscow không chỉ làm rung chuyển nền kinh tế của Nga mà còn đe dọa thúc đẩy lạm phát và kìm hãm tăng trưởng trên toàn thế giới.
Cần giảm tối đa thuế bảo vệ môi trường để hạ nhiệt giá xăng
Trong khi quỹ bình ổn dần cạn kiệt, giải pháp giảm thuế bảo vệ môi trường và một số loại thuế phí khác được xem là hữu hiệu để kìm đà tăng của giá xăng dầu.
Cước vận tải, hàng hóa rục rịch tăng theo giá xăng
Chi phí xăng dầu chiếm khoảng 3,5-4% tổng chi phí sản xuất nền kinh tế. Do đó, khi mặt hàng này liên tục tăng mạnh, áp lực tăng giá hàng hóa, dịch vụ cũng ngày một cao.
Bộ Nông nghiệp lên tiếng việc giá cước vận tải biển tăng đến 500%
Bộ NNPTNT đề nghị Bộ GTVT làm việc với các hiệp hội, tập đoàn kinh doanh vận tải biển tìm giải pháp trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp chuyển sang xuất khẩu bằng đường biển.
Cổ phiếu ngành nào sẽ tạo sóng năm 2022?
"Sóng ngành" diễn ra xuyên suốt năm 2021 và các đơn vị phân tích dự báo nhiều ngành vẫn còn tiếp tục nổi sóng trong năm 2022 nhờ triển vọng kinh doanh tốt.
Vì sao những 'nút thắt' trong chuỗi cung ứng toàn cầu chưa biến mất?
Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu đang dần hạ nhiệt. Nhưng giới chuyên gia cho rằng các vấn đề sẽ không biến mất hoàn toàn.
Khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu đã đến hồi kết?
Tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu đã được cải thiện phần nào trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng mọi thứ vẫn còn xa để trở lại mức bình thường.
Giá xăng dầu tăng sốc, doanh nghiệp vận tải rục rịch tăng giá cước
Xăng dầu chiếm khoảng 25-40% tổng chi phí của doanh nghiệp vận tải. Do đó, khi loại nhiên liệu này tăng lên mức cao nhất trong 7 năm qua, các đơn vị buộc phải tăng giá cước.
Vì sao thâm hụt thương mại 1,45 tỷ USD?
Cán cân thương mại hàng hóa tháng 10 ước tính xuất siêu 1,1 tỷ USD, tuy nhiên, tính chung 10 tháng năm 2021 Việt Nam lại nhập siêu 1,45 tỷ USD.
Nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm đồng loạt tăng giá
Người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp bày tỏ lo ngại khi giá các mặt hàng thiết yếu lẫn nguyên vật liệu đều lần lượt tăng mạnh trong thời gian gần đây.
Doanh nghiệp vận tải điêu đứng vì giá xăng tăng sốc
Chi phí đầu vào của doanh nghiệp vận tải bị đội lên cao khi giá xăng tăng phi mã. Các nhà xe cũng đang phải đối mặt với lượng khách giảm, giá cước không đổi và chi phí xét nghiệm.
Giá xăng tăng vọt cản trở phục hồi kinh tế sau dịch
Giá xăng tăng quá cao tác động tiêu cực đến tái phục hồi sản xuất và tình hình kinh tế vĩ mô. Bộ Công Thương đề xuất giảm thuế phí xăng dầu để bớt chi phí đầu vào cho doanh nghiệp.
Cổ phiếu dầu khí bứt phá, VN-Index vẫn mất 7 điểm
Cổ phiếu ngân hàng diễn biến tiêu cực đã kéo chỉ số lùi sâu, trong khi đó GAS tăng gần hết biên độ để kìm hãm đà rơi của thị trường.
Người tiêm đủ 2 mũi vaccine được sản xuất, vận chuyển hàng hóa
Chính phủ giao Bộ Y tế có hướng dẫn cụ thể khi người dân đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ở các tỉnh, TP để có lao động duy trì sản xuất, lưu thông và tiêu thụ hàng hóa nông sản.
Các khó khăn của doanh nghiệp Đức khi giãn cách kéo dài
"Khó khăn trong hoạch định kế hoạch" là mối lo được nhiều doanh nghiệp Đức nêu lên nhất trong một cuộc khảo sát gần đây về tác động của việc đứt gãy chuỗi cung ứng lên họ.