Vốn hóa sàn HoSE đạt hơn 5 triệu tỷ đồng
Cổ phiếu dược phẩm, cảng biển, ngành than… thu hút được dòng tiền và trở thành các nhóm cổ phiếu tăng mạnh nhất tháng 8.
298 kết quả phù hợp
Vốn hóa sàn HoSE đạt hơn 5 triệu tỷ đồng
Cổ phiếu dược phẩm, cảng biển, ngành than… thu hút được dòng tiền và trở thành các nhóm cổ phiếu tăng mạnh nhất tháng 8.
Chuỗi cung ứng vẫn rối loạn vì biến chủng Delta, giá cước tăng vọt
Cuộc khủng hoảng của chuỗi cung ứng toàn cầu có thể kéo dài tới năm 2022 do chủng Delta lan rộng, buộc hàng loạt nhà máy ở châu Á ngừng hoạt động và làm đứt quãng vận tải biển.
Biến chủng Delta chặn đứng sự phục hồi của kinh tế châu Á
Nền kinh tế châu Á đối mặt nguy cơ bị thế giới bỏ lại phía sau khi nhiều quốc gia buộc phải kéo dài giãn cách để chống biến chủng Delta, khiến sản xuất và xuất khẩu lao dốc.
Đề xuất ưu tiên tiêm vaccine cho công nhân và người nhà công nhân
Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) đề xuất ưu tiên tiêm vaccine cho các đối tượng làm trong ngành vận tải, công nhân và người nhà công nhân để đảm bảo duy trì sản xuất.
Lợi nhuận doanh nghiệp thủy sản bị bào mòn
Xuất khẩu thủy sản tăng mạnh so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận doanh nghiệp bị bào mòn đáng kể bởi nhiều chi phí tăng cao, gấp 3-4 lần.
Doanh nghiệp niêm yết lãi lớn bất chấp đại dịch
Một số ngành nghề có triển vọng kinh doanh tốt trong nửa đầu năm như ngân hàng, chứng khoán, sắt thép… thu hút được dòng tiền và giúp cổ phiếu tăng giá mạnh.
VCCI kiến nghị thành lập tổ công tác liên bộ gỡ khó về logistics
VCCI cho rằng cần gấp rút lập Tổ công tác của liên Bộ Giao thông Vận tải và Công thương để rà soát và tháo gỡ các khó khăn về chi phí logistics, tình trạng thiếu container.
Giá thuê container tăng cao kỷ lục
Lần đầu tiên trong lịch sử, giá cước thuê container vận chuyển hàng hóa từ châu Á sang châu Âu tăng lên mức trên 10.000 USD.
Bất chấp hàng loạt khó khăn từ đầu năm, xuất khẩu cá ngừ trong tháng 4 vẫn tăng gần 50% so với cùng kỳ, đạt hơn 74 triệu USD kim ngạch, theo số liệu từ VASEP.
Kinh tế toàn cầu trước nỗi lo lạm phát
Khi kinh tế toàn cầu dần phục hồi sau dịch Covid-19, tình trạng thiếu hụt nguồn cung nguyên liệu sản xuất và tắc nghẽn chuỗi cung ứng khiến dấy lên nỗi lo về lạm phát.
Hàng hóa châu Á ùn ứ tại châu Âu vì sự cố ở kênh đào Suez
Hàng trăm tàu container chở hàng hóa châu Á đối mặt nguy cơ tắc nghẽn nghiêm trọng ở các hải cảng châu Âu vì sự cố tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez.
Giá cước vận tải tăng vọt vì sự cố kênh đào Suez
Sự cố tắc nghẽn ở kênh đào Suez đã làm ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu nhiều mặt hàng giữa Việt Nam với châu Âu, đẩy giá cước vận tải đường thủy tăng vọt.
Con tàu mắc kẹt ở Suez ảnh hưởng gì đến xuất nhập khẩu của Việt Nam?
Lãnh đạo Bộ Công Thương nhận định vụ kênh đào Suez bị tàu chở hàng chắn ngang có thể làm đội giá cước vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và châu Âu.
Giá thuê container rỗng tăng gấp 10 lần
Từ mức ban đầu chưa tới 1.000 USD/container 40 feet, nay giá thuê container rỗng đã đội lên tới 8.000 USD, thậm chí là 10.000 USD/container đi thị trường Anh.
Bộ Tài chính siết kiểm soát để bình ổn giá dịp Tết
Nhằm tăng cường công tác quản lý điều hành, bình ổn giá cả thị trường, chống buôn lậu và hàng giả trong dịp Tết 2021, Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu siết quản lý thị trường.
Tổng cục Thuế yêu cầu Grab phát ngôn thận trọng
Tổng cục Thuế khẳng định Grab là hãng kinh doanh vận tải và yêu cầu công ty này không lấy lý do thực hiện chính sách để giải thích việc tăng cơ cấu giá.
'Grab không được đổ lý do tăng khấu trừ, tăng giá cước vì NĐ 126’
Đại diện Tổng cục Thuế cho rằng Grab có quyền tăng khấu trừ đối với tài xế và tăng giá cước, tuy nhiên, không thể nói do Nghị định 126.
Grab Việt Nam chỉ trích Tổng cục Thuế 'không nhất quán'
Đại diện Grab Việt Nam cho rằng Tổng cục Thuế không nhất quán trong việc xác định chủ thể phải chịu thuế giá trị gia tăng (VAT).
Grab bị Tổng cục Thuế yêu cầu giải trình vì tăng giá cước, khấu trừ
Tổng cục Thuế khẳng định quy định thu thuế mới không làm tăng nghĩa vụ của tài xế và không làm tăng giá cước vận tải. Trong khi đó, Grab chưa giải trình rõ về hành động vừa qua.
Grab tăng giá cước và câu hỏi về mối quan hệ 'đối tác'
Theo chuyên gia, nếu không có nước đi đúng đắn, lợi nhuận của doanh nghiệp, thu nhập của tài xế sẽ sụt giảm và có thể khách hàng không chấp nhận giá cước mới, quay lưng.