Grab tăng giá cước, người dùng tính chuyển sang ứng dụng khác
Trong khi nhiều người tiêu dùng phàn nàn vì Grab tăng cước phí dịch vụ, một số tài xế lo giảm thu nhập vì tỷ lệ khấu trừ tăng và nguy cơ vắng khách.
298 kết quả phù hợp
Grab tăng giá cước, người dùng tính chuyển sang ứng dụng khác
Trong khi nhiều người tiêu dùng phàn nàn vì Grab tăng cước phí dịch vụ, một số tài xế lo giảm thu nhập vì tỷ lệ khấu trừ tăng và nguy cơ vắng khách.
Ngay khi Nghị định 126 có hiệu lực thi hành từ hôm nay (ngày 5/12), Grab lập tức điều chỉnh tăng khấu trừ với tài xế và tăng giá cước cơ bản trên toàn quốc.
Thuế tăng, tài xế xe công nghệ lo không đủ sống
Grab cho rằng việc tăng thuế GTGT với xe công nghệ lên 10% trên doanh thu khiến thu nhập của tài xế giảm 8%, buộc doanh nghiệp phải tính đến chuyện tăng giá cước.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đánh giá kỹ tác động của việc tăng phí BOT
Trước phản ứng của doanh nghiệp vận tải về đề xuất tăng phí BOT, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đánh giá kỹ tác động của đề xuất này và có phản hồi cụ thể.
Giá cước vận tải hàng không tăng vọt trong dịch bệnh
Chi phí vận chuyển đường hàng không tăng mạnh trong dịch Covid-19 do các biện pháp hạn chế đi lại.
Trung Quốc nối lại sản xuất, doanh nghiệp gian lận để nhận trợ cấp
Các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn loay hoay hoạt động trở lại và lao đao vì thiếu nhân công, không có khách hàng. Nhiều công ty thậm chí gian lận để nhận trợ cấp tái khởi động.
Giá vé xe khách ở Sài Gòn không tăng quá 40% dịp lễ 2/9
Các bến xe, ga tàu tại TP.HCM huy động tối đa lượng phương tiện phục vụ hành khách đi lại dịp lễ 2/9. Giá vé xe các tuyến không tăng quá 40% so với ngày thường.
Vận hành tiết kiệm - hướng phát triển lâu dài của doanh nghiệp vận tải
Khi chi phí nguyên liệu tăng, máy móc, động cơ dễ hỏng hóc, các doanh nghiệp vận tải tìm đến giải pháp vận hành tiết kiệm để phát triển lâu dài.
Trung Quốc gánh khoản nợ khổng lồ vì đường sắt cao tốc
Trung Quốc hiện tại đã sở hữu hệ thống đường sắt cao tốc dài nhất thế giới với tổng cộng gần 30.000 km đường ray. Tuy nhiên, làm đường sắt cũng khiến gia tăng nợ công đáng kể.
Giá xăng tăng đột biến, dân than khó, tính chiêu tiết kiệm
Hơn một tháng qua, giá xăng đã trải qua 4 lần tăng. Hệ lụy là nhiều mặt hàng tiêu dùng, giá cước vận tải tăng theo. Nhiều người cân nhắc chuyển từ ôtô sang xe máy cho tiết kiệm.
Xăng tăng giá 20%, shipper đòi vác xe đạp đi giao cho tiết kiệm
Giá xăng được điều chỉnh thêm gần 1.000 đồng/lít khiến người dân không khỏi ngao ngán, đặc biệt là những người hành nghề vận tải.
Yêu cầu Bộ Công Thương đánh giá tác động của tăng giá điện
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với Tổng cục Thống kê đánh giá tác động của việc tăng giá điện.
Grab nói Bộ GTVT gây khó dễ với dự thảo quản xe công nghệ
Grab cho rằng những đề xuất trong dự thảo gần nhất của Nghị định 86 mới sẽ gây khó dễ cho doanh nghiệp, đi ngược với xu thế cách mạng công nghiệp 4.0.
Grab gửi thư lên Thủ tướng xin gắn đèn LED trong xe thay vì gắn mào
Grab đề xuất cách nhận biết bằng việc gắn đèn LED ở kính sau bên trong xe. Khi xe hoạt động sẽ bật lên để nhận biết với taxi, sau khi vận hành có thể tắt đi.
Thủ tướng: Không dùng ngân sách đi thăm, chúc Tết lãnh đạo
Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các cơ quan Nhà nước thực hiện nghiêm việc không dùng ngân sách tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà đối với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.
Kiến nghị cơ quan Nhà nước xây dựng khung pháp lý quản lý Grab
Tòa kiến nghị Bộ Tài chính và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phải có biện pháp quản lý giá cước và thu thuế đối với Grab theo đúng quy định về doanh nghiệp kinh doanh vận tải.
Vì sao nhiều nước phát triển xem Grab, Uber là hãng vận tải?
Kiểm soát cước phí, cách trả tiền cho tài xế cũng như những ai được tham gia dịch vụ là lý do khiến Uber bị tòa châu Âu xem như công ty cung cấp dịch vụ vận tải.
Grab gửi thư lên thủ tướng mong xem lại việc bị coi như taxi
Hãng này tha thiết mong Thủ tướng xem xét lại đề xuất mới của Bộ GTVT coi xe công nghệ là taxi.
Vì sao Bộ GTVT đổi chiều coi xe công nghệ giống taxi truyền thống?
Thường trực Tổ công tác của Thủ tướng cho rằng taxi công nghệ như Grab, FastGo giống taxi truyền thống. Đó là cơ sở để Bộ GTVT sửa dự thảo nghị định 86 để quản taxi công nghệ.
Bộ GTVT đề xuất quản Grab 4 bánh bằng cách ‘đeo mào’ như taxi
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ dự thảo nghị định mới thay thế Nghị định 86/2014, trong đó có quy định xe Grab 4 bánh phải đeo mào như taxi truyền thống.