Giải mã sức hút của cà phê muối phiên bản Starbucks
Vừa ra mắt đầu tháng 5, Salted Caramel Cold Foam Dolce Espresso - còn gọi cà phê muối phiên bản Starbucks, tạo ấn tượng tốt với giới trẻ Việt và liên tục “cháy hàng”.
73 kết quả phù hợp
Giải mã sức hút của cà phê muối phiên bản Starbucks
Vừa ra mắt đầu tháng 5, Salted Caramel Cold Foam Dolce Espresso - còn gọi cà phê muối phiên bản Starbucks, tạo ấn tượng tốt với giới trẻ Việt và liên tục “cháy hàng”.
'Làn sóng cà phê thứ ba' bùng nổ ở quốc đảo lớn nhất thế giới
Sự dịch chuyển thị hiếu của giới trẻ Indonesia - quốc đảo lớn nhất thế giới - góp phần tạo nên văn hóa cà phê đặc sản.
Discovery Channel đưa cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu
Phim “The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo” kể về khát vọng định hình và lan tỏa văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu đã lên sóng kênh truyền hình Discovery tại nhiều quốc gia.
Nếm thử cà phê, xem latte art ở Cafe Show 2024 TP.HCM
Triển lãm Cafe show Vietnam 2024 diễn ra tại TP.HCM thu hút hàng nghìn khách tham quan, trải nghiệm. Hoạt động được nhiều người quan tâm nhất là được nếm thử các loại cà phê.
Doanh nghiệp lỗ nặng theo cơn sốt giá cà phê
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đang đối mặt với tình cảnh lỗ nặng khi đã ký hợp đồng từ trước và nguồn cung rất khan hiếm.
Bên trong khách sạn từng là nơi ẩn náu của tỷ phú 'thôn tính'
Tỷ phú James Goldsmith từng xây dựng hai khu nghỉ dưỡng xa hoa ở Mexico. Cả hai hiện trở thành những thiên đường du lịch dành cho người giàu có.
Gần 1,5 triệu đồng/kg trà làm từ vỏ cà phê
Đó là trà cascara được chế biến từ vỏ cà phê arabica chín mọng ở Sơn La, thu hái và chế biến tươi ngay trong ngày. Giá xuất khẩu cũng lên đến 30 USD/kg, cao gấp 5-6 lần hạt cà phê.
Số phận những chuỗi cà phê ngoại tại Việt Nam
Thị trường Việt Nam luôn được các chuỗi trà và cà phê đánh giá cao, nhưng không phải thương hiệu nào cũng có thể trụ lại lâu dài.
Lo ngại giá cà phê tăng cao vì El Nino
Khả năng xảy ra El Nino đang đe dọa sản lượng cà phê robusta của Việt Nam và Indonesia. Trong khi đó, nhu cầu đối với loại cà phê này cũng tăng mạnh, đẩy giá lên cao.
Uống thử 4 vị latte tại quán cà phê Arabica ở TP.HCM
%Arabica, thương hiệu cà phê đến từ Nhật Bản vừa du nhập vào Việt Nam từ tháng 2 và gây chú ý với các "coffeeholic".
Tách cà phê đúng chất Vinacafé vẫn chuẩn gu Nhật
Là xứ sở trà đạo nhưng Nhật Bản cũng ưa chuộng cà phê không kém. Quốc gia này xếp thứ ba trong danh sách những nước tiêu thụ cà phê nhiều nhất trên thế giới.
Khi nhắc đến việc pha cà phê, viên nén được cho là không thân thiện với môi trường vì chúng thường khó tái chế, nhưng đây không phải thủ phạm lớn nhất phát thải khí nhà kính.
Cùng với sự tăng giá của Starbucks, nhiều chuỗi cà phê lớn của Hàn Quốc đã rục rịch tăng giá. Người Hàn phải trả 4.500-6000 won (3,5-4,7 USD) cho một cốc cà phê.
Phân loại kích cỡ và xếp loại cà phê
Theo James Hoffmann, có 3 cách xếp hạng cà phê theo kích cỡ phổ biến: Colombia, Trung Mỹ, Châu Phi.
Ly cà phê của bạn gây hại gì cho Trái Đất?
Quá trình sản xuất cà phê tạo ra nhiều khí thải nhà kính nhưng ít ai biết việc pha chế cà phê tại nhà cũng tạo ra những tác động xấu đến môi trường.
Nếu cà phê sữa đá phổ biến ở TP.HCM, cà phê trứng là đặc sản Hà Nội, du khách đến Huế không thể bỏ qua cà phê muối.
Thưởng thức bánh dịp Halloween ở TP.HCM
Không khí lễ hội hóa trang ngập tràn, nhiều cửa tiệm không chỉ trang trí concept Halloween mà còn cung cấp thực đơn với những món bánh dành riêng cho dịp lễ.
Hành trình cải tạo nhà hoang thành quán cà phê của hai người bạn thân
Vô tình phải lòng khung cảnh trước căn nhà hoang, Thái và Trường nảy ra ý tưởng biến nơi này thành quán cà phê rồi nhanh chóng bắt tay vào thực hiện.
Cách pha một cốc cà phê hoàn hảo
Tác giả sách "Hành trình cà phê" chia sẻ bí kíp pha cà phê mà ông đúc kết được.
Nâng tầm trải nghiệm với cà phê hòa tan cao cấp Starbucks mới
Góp phần làm phong phú trải nghiệm thưởng thức cà phê tại nhà, Nestlé và Starbucks chính thức đưa dòng sản phẩm cà phê hòa tan cao cấp Starbucks mới đến người tiêu dùng Việt Nam.