Dỡ 2.300 biển hạn chế tốc độ sau chỉ đạo của Bộ trưởng Thăng
Trong vòng 2 tuần, số lượng biển báo bất hợp lý bị xử lý gấp 3,5 lần tổng số gỡ bỏ của cả năm 2015.
315 kết quả phù hợp
Trong vòng 2 tuần, số lượng biển báo bất hợp lý bị xử lý gấp 3,5 lần tổng số gỡ bỏ của cả năm 2015.
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, một quốc gia hiện đại, phát triển ở trình độ cao trước hết phải có một hệ thống giao thông hiện đại, an toàn.
"Mọi thủ trưởng đơn vị đều không muốn cách chức cán bộ. Đó là biện pháp cuối cùng", Bộ trưởng Đinh La Thăng nói tại hội nghị tổng kết công tác thanh tra giao thông ngày 19/1.
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải nhổ hết các biển báo bẫy dân trong tháng 2/2016, không để người dân bức xúc thêm.
Nghe báo cáo tổng kết của Vietnam Airlines với nhiều con số lợi nhuận hấp dẫn, Bộ trưởng Thăng nói Vietnam Airlines lợi nhuận cao như thế thì giảm giá vé máy bay cho bà con nhờ.
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chính phủ đã phân quyền cho các địa phương lập đề án hạn chế xe cá nhân và thực hiện có lộ trình, tùy từng loại phương tiện, tuyến đường.
Chiều 27/12, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng và lãnh đạo ngành hàng không đã ra sân bay đón và tặng hoa cho vị hành khách thứ 160 triệu trong 20 năm thành lập Vietnam Airlines.
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định, để thực hiện quy hoạch trung tâm hành chính tập trung, một số địa phương cần nguồn lực lớn nên Thủ tướng đã yêu cầu tạm dừng để rà soát.
Một doanh nghiệp vận tải tư nhân vừa có đơn khiếu nại lên Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng trước nguy cơ phải đóng cửa vì mức phạt quá nặng dù mới lần đầu vi phạm.
Tại đại lễ cầu siêu, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết mỗi ngày tai nạn giao thông cướp đi mạng sống của 24 người và khiến trên 60 người bị thương tật suốt đời.
Ông Thăng lý giải nguyên nhân dẫn đến đội vốn dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông như thay đổi nhà ga lên 3 tầng do không giải phóng được mặt bằng, tăng chiều cao, bớt chiều rộng.
“Để xe quá tải có thể lọt trạm cân thì cũng có thể xử lý cán bộ tại trạm. Có như vậy mới giải quyết được vấn đề” – Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nói.
Cần sớm thành lập tổ liên ngành để rà soát, ngăn chặn, xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu hành khách.
Tổ công tác liên ngành của Bộ GTVT sẽ đánh giá lại toàn bộ thực trạng của từng công đoạn từ mặt đất đến trên bầu trời, từ trong sân bay đến ngoài sân bay Tân Sơn Nhất.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng, cần phải xóa bỏ các cơ chế này, đưa loại hình kinh doanh vận tải có điều kiện này công khai, minh bạch hơn.
Chính phủ Nhật Bản đã đặt vấn đề về khả năng tài trợ thực hiện nghiên cứu khả thi cho hạng mục nhà ga hành khách của dự án sân bay Long Thành trong tháng 7 vừa qua.
Với xe khách, giờ xe xuất bến quyết định khách đông hay vắng. Hiện có cuộc đua đổi giờ đẹp, nhưng tiêu chí xác định giờ chạy xe chưa có nên phát sinh nguy cơ tiêu cực.
Giá cả tùy thuộc giờ đẹp - xấu, đông hay vắng khách và chất lượng xe. Tuyến Hà Nội - Nam Định (dùng loại xe 16 chỗ, chạy hết khấu hao) nhưng vẫn bán được một tỷ đồng.
Sáng 20/10, Sở GTVT Hà Nội họp với đại diện Bộ GTVT, công an thành phố để làm rõ thông tin về “lốt” xe giá 600 triệu.
Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, sáng 20/10 Sở GTVT Hà Nội họp với Bộ GTVT và các bên liên quan, trong đó có Công an, Thanh tra thành phố để làm rõ thông tin trên.