Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Thăng ra sân bay đón hành khách thứ 160 triệu

Chiều 27/12, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng và lãnh đạo ngành hàng không đã ra sân bay đón và tặng hoa cho vị hành khách thứ 160 triệu trong 20 năm thành lập Vietnam Airlines.

Hành khách thứ 160 triệu là ông Bhang Shang Chul và hai người ở các số liền trên là ba vị khách đặc biệt trên chuyến bay VN417 từ Incheon (Hàn Quốc) về Hà Nội lúc 14h10 chiều 27/12.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc mừng hành khách thứ 160 triệu của Vietnam Airlines
Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc mừng hành khách thứ 160 triệu của Vietnam Airlines. Ảnh: VNA.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, chiều nay Vietnam Airlines đã đón hành khách thứ 17 triệu năm 2015 trên chuyến bay VN240 từ TP HCM tới Hà Nội. Ông Vũ Ngọc Trương, quốc tịch Việt Nam là người vinh dự nhận giải thưởng này. Hai người liền kề ở vị trí sát trên là bà Nguyễn Thu Hương, quốc tịch Việt Nam và ông Fujiwara Takeshi (Nhật Bản).  

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cùng lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Vietnam Airlines đã ra sân bay đón.

Bộ trưởng GTVT cùng lãng đạo Tổng công ty hàng không Việt Nam tại sân bay Nội Bài. Ảnh: VNA.

Tại sự kiện, Bộ trưởng Thăng đánh giá, việc vận chuyển 160 triệu lượt hành khách trong suốt 20 năm và 17,4 triệu lượt khách năm 2015 là một thành tích xuất sắc của một hãng hàng không quốc gia, góp phần làm cầu nối hiệu quả giữa các vùng miền trên cả nước, đưa Việt Nam đến với thế giới.

Trong giai đoạn 1995 - 2015, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã thực hiện trên 1,39 triệu chuyến bay quốc tế và nội địa an toàn tuyệt đối, tăng trưởng 11%/năm. Riêng năm 2015 hãng vượt 3,5% so với kế hoạch. Đây cũng là năm ghi nhiều dấu ấn phát triển của Vietnam Airlines như: năm đầu tiên hoạt động dưới mô hình công ty cổ phần, đưa vào khai thác cùng lúc hai loại tàu bay mới hiện đại là Boeing 787-9 và Airbus A350-900, ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới và nâng cấp chất lượng dịch vụ 4 sao.


Khánh Huyền

Bạn có thể quan tâm