Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Tân Sơn Nhất vượt ngưỡng 25 triệu khách/năm

Sáng 5/12, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tổ chức lễ đón hành khách khách thứ 25 triệu trong năm 2015.

Hành khách này là ông Chenho đi trên chuyến bay VN 581 của Vietnam Airlines đi từ Cao Hùng (Đài Loan) về TP HCM ngày 5/12.

Theo lãnh đạo Cảng, những năm qua, Tân Sơn Nhất luôn đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, đồng thời duy trì tốc độ phát triển cao và ổn định.

Lãnh đạo Cảng HKQQT Tân Sơn Nhất chúc mừng vị hành khách thứ 25 triệu đến sân bay này. Ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Giai đoạn từ 2010 - 2014, lượng hành khách thông qua cảng tăng trưởng 10 - 15%/năm. Năm 2014, Tân Sơn Nhất đạt 22,153 triệu lượt khách, vận chuyển 412.009 tấn hàng hóa – bưu kiện, phục vụ 153.991 lượt chuyến cất hạ cánh.

Cảng Tân Sơn Nhất có 2 đường cất hạ cánh song song với độ dài 3.048 m và 3.059 m, không tiếp nhận cất hạ cánh trong cùng thời điểm. Đảm bảo tiếp thu các loại tàu bayhiện đại như A350, B787, B747- 400, A330, B777, B767, A321, A320… với tổng công suất thiết kế 20 triệu hành khách/năm.

Hiện, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đang triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu hành khách trong dịp cao điểm cuối năm 2015 và Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Tần suất bay trung bình ngày cao điểm Tết Bính Thân 2016 có thể đạt 660 lượt/chuyến, ngày đỉnh điểm có thể lên đến 689 lượt/chuyến, tăng khoảng 10% so với ngày cao điểm nhất của Tết Ất Mùi 2015.

Sàn nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đọng nước vì dột trong cơn mưa ngày 20/10. Ảnh: Trường Nguyên.

Dự kiến, năm 2015 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ 26 triệu khách (trong đó có 16 triệu hành khách quốc nội và 10 triệu hành khách quốc tế), tăng 4 triệu hành khách (tương đương tăng 18%) so với năm 2014.

Với lượng khách vượt công suất thiết kế, thời gian qua, Tân Sơn Nhất lâm vào tình trạng quá tải trầm trọng dẫn đến chất lượng phục vụ, dịch vụ tại đây không đảm bảo. Vừa qua, trang web The Guide to Sleeping in Airports đánh giá là 1 trong 10 sân bay tệ nhất châu Á trong năm 2015.

Những điều làm khách không hài lòng tại đây là wifi quá yếu, nhà vệ sinh bẩn, dịch vụ ăn uống nghèo nàn và taxi hoạt động lộn xộn. Bên cạnh đó, thời gian gần đây mái nhà ga quốc nội xuất hiện tình trạng dột nước trong những ngày mưa lớn khiến hành khách trượt ngã và tình trạng quá tải bãi giữ xe

Hành khách trượt ngã vì mưa dột ở Tân Sơn Nhất

Cơn mưa gần 2 giờ khiến một số tuyến đường vào sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập. Nhà ga quốc nội này vẫn tiếp tục dột ướt nhiều điểm khiến hành khách trượt ngã.



Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm