Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quay video xe công vụ đỗ chây ì ở sân bay Tân Sơn Nhất

Nhiều xe biển xanh, biển đỏ đỗ quá thời gian quy định ở lối ra vào đón trả khách sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đã bị lực lượng liên ngành tuýt còi, quay video làm bằng chứng.

Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, trung bình mỗi ngày có hơn 2.000 xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM khiến mật độ giao thông tại các lối ra vào trước sảnh nhà ga luôn dày đặc, ùn ứ.
Ngoài nguyên nhân taxi quá nhiều còn do các phương tiện ôtô công (xe biển xanh, biển đỏ) đỗ chây ì phía trước sảnh, chiếm nhiều diện tích và không gian dành cho xe khác. Còn lực lượng an ninh sân bay lại không được phép xử phạt các trường hợp này.
Trước tình trạng trên, Công an TP HCM đã lên kế hoạch phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Từ ngày 18/11, tổ công tác gồm CSGT, Thanh tra giao thông, An ninh sân bay, Kiểm soát quân sự, Công an quận Tân Bình, Cảnh sát phản ứng nhanh.... đã cùng phối hợp kiểm tra, kiểm soát trước nhà ga quốc nội.
Trong ngày 24/11, mặc dù có sự xuất hiện của lực lượng liên ngành nhưng nhiều ôtô biển đỏ, biển xanh, biển trắng vẫn chây ì, đậu trước sảnh ga quốc nội, trong đó có xe còn đậu hơn 30 phút.
Dù trước nhà ga có đặt bảng khu vực đón khách xe chỉ được dừng 3 phút, nhưng chiếc BMW có dán bảng công vụ sau lớp kính vẫn đỗ khá lâu. Bên trong không có người.
Chiếc xe dân sự khác đậu trước cửa sảnh cửa ra. Nhân viên an ninh sân bay và CSGT thổi nhiều hồi còi tài xế mới xuất hiện.
Lực lượng an ninh sân bay vất vả thông báo loa yêu cầu phương tiện di chuyển.
Có xe vẫn cố nán lại hoặc di chuyển lên phía trước rồi tiếp tục đỗ.
Mặc dù vậy, các lực lượng chức năng chỉ mới nhắc nhở chủ phương tiện và chưa lập biên bản xử phạt bất kỳ trường hợp nào.
Do chụp ảnh không chứng minh được thời gian đỗ xe nên các chiến sĩ CSGT đã phải quay video để nhắc nhở các tài xế.
Một chiến sĩ thuộc đội CSGT Tân Sơn Nhất cho biết, hiện vẫn chưa nhận được chỉ đạo của cấp trên về việc xử phạt ôtô công vi phạm. Do đó trong những ngày này lực lượng liên ngành chủ yếu nhắc nhở, tuyên truyền để những người điều khiển phương tiện chấp hành đúng quy định của sân bay.

Ông Võ Hoàng Thịnh, Phó Chánh Văn phòng, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị rất cần có sự phối hợp của các lực lượng chức năng để chấn chỉnh tình trạng lộn xộn tại sân bay, nhất là trong thời điểm từ nay đến Tết.

"Nếu làm quyết liệt và xử phạt nghiêm sẽ chấn chỉnh được tình trạng ôtô đậu chây ì tại sân bay. Bởi năm trước, các lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý taxi vi phạm tại sân bay và nay không còn tái diễn. Dự kiến sáng 26/11, các lực lượng chức năng sẽ có cuộc họp để đánh giá tình hình, đồng thời tìm hướng xử lý các xe vi phạm tại sân bay", ông Thịnh, cho hay.

Lực lượng liên ngành sẽ hướng dẫn phân luồng, điều tiết, tuần tra xử lý các trường hợp gây cản trở giao thông, dừng đỗ xe sai quy định. Trước mắt, đoàn liên ngành sẽ tập trung vào khung giờ cao điểm từ 10-14h và 16h30-19h30 mỗi ngày.

Kế hoạch sẽ được thực hiện trong 3 tháng từ giữa tháng 11/2015 đến giữa tháng 2/2016.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm