Những cuốn sách hay về báo chí
Các cuốn sách cung cấp kiến thức về cách làm báo hiện đại, đạo đức nghề báo, lịch sử báo chí một thời.
366 kết quả phù hợp
Những cuốn sách hay về báo chí
Các cuốn sách cung cấp kiến thức về cách làm báo hiện đại, đạo đức nghề báo, lịch sử báo chí một thời.
Lượng đọc tăng mà doanh thu giảm - nghịch lý thời Covid-19 của báo chí
Trong khi báo chí khắp thế giới nỗ lực đưa tin về dịch Covid-19, họ gặp một nghịch lý: lượng người đọc lên kỷ lục, nhưng nguồn tài chính của họ lại cạn kiệt.
Cuối thế kỷ 19, tờ báo Việt ngữ đầu tiên ở Việt Nam ra đời tại Nam Kỳ
Là tờ báo tiếng Việt đầu tiên, "Gia Định báo" góp công to lớn truyền bá, hoàn thiện chữ quốc ngữ trong quá trình phát triển của văn học sử Việt Nam.
Báo chí và cuộc chiến không cân sức với Facebook và Google
Trong cả thập kỷ, Facebook và Google độc quyền thâu tóm doanh thu quảng cáo, đăng lại tin bài của báo chí mà không trả tiền, đẩy báo chí thế giới vào khủng hoảng tồn vong.
103 tác phẩm được trao giải Báo chí Quốc gia năm 2019
Chiều 15/6, Hội đồng Chung khảo giải Báo chí Quốc gia (BCQG) lần thứ XIV năm 2019 tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức lễ trao giải năm nay.
Vẽ tranh ôtô lên báo cũ rồi bán kiếm tiền
Mỗi bức tranh ôtô vẽ trên tờ báo cũ có giá dao động trong khoảng 20-80 USD, hoặc hơn nếu người mua yêu cầu vẽ đúng mẫu xe mà họ yêu thích.
'Gã khổng lồ' truyền thông News Corp khai tử 100 tờ báo vì Covid-19
Tập đoàn truyền thông hàng đầu Australia, News Corp, hôm 28/5 thông báo sẽ ngừng in hơn 100 tờ báo địa phương và khu vực do mất nguồn quảng cáo trong dịch Covid-19.
TP.HCM phê duyệt đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí
Theo Trung tâm Báo chí TP.HCM, sau khi sắp xếp, thành phố còn 19 cơ quan báo chí gồm 7 báo in, 1 đài phát thanh, 1 đài truyền hình, 10 tạp chí.
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào đón 30/4
Trong từng con ngõ nhỏ, khu tập thể cũ hay các di tích lịch sử ở Hà Nội, đâu cũng thấy lá cờ Tổ quốc dịp lễ 30/4, 1/5.
Năm 2019, doanh thu ngành in đạt hơn 96.000 tỷ đồng
Ngành in liên tục tăng trưởng song vẫn chưa tương xứng tiềm năng. Năm 2019, doanh thu toàn ngành là 96.000 tỷ, lợi nhuận đạt hơn 8.000 tỷ đồng, tăng 10,7%.
'Sống chung với mạng xã hội cần có vaccine'
Ông Đỗ Quý Doãn - nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - cho rằng giữa mê trận tin giả, mỗi người phải tự có kháng thể để dùng mạng xã hội một cách sáng suốt.
'Dịch Covid-19 có thể nhấn chìm ngành báo chí'
Báo Anh Guardian khẳng định chính phủ và các tập đoàn công nghệ lớn như Google cần tìm cách hỗ trợ ngành công nghiệp tin tức đang lún sâu vào khủng hoảng trong dịch Covid-19.
Báo chí Anh thêm khốn đốn vì đại dịch Covid-19
Người dân Anh hạn chế ra đường vì lệnh phong tỏa khiến nhiều tờ báo ở nước này giảm doanh số báo in và thu nhập từ quảng cáo.
Doanh thu lao dốc, nhiều tờ báo in trên thế giới tạm dừng xuất bản
Nhiều công ty truyền thông báo chí trên thế giới đang tìm cách vật lộn sống sót qua đại dịch Covid-19, trong khi một số tờ báo in tạm dừng xuất bản do doanh thu lao dốc.
Việt Nam News tạm dừng phát hành báo in vì phóng viên nhiễm Covid-19
Ấn bản báo in của Việt Nam News sẽ phải ngừng xuất bản trong 16 ngày vì một phóng viên của tờ báo dương tính với Covid-19.
Thi trắc nghiệm về lịch sử 90 năm ngành Tuyên giáo
Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức, diễn ra trong 16 tuần, từ ngày 23/3 đến 13/7.
Chặng đua F1 Việt Nam công bố quy trình cấp thẻ tác nghiệp nghiêm ngặt
Giải đua Công thức 1 tại Việt Nam đã công bố quy trình cấp thẻ tác nghiệp cho phóng viên với nhiều quy định nghiêm ngặt, đòi hỏi tiêu chuẩn cao.
‘Canh bạc lớn nhất cả thế hệ’ - vui buồn lẫn lộn ở Anh khi rời EU
Đã có những phản ứng trái chiều, cả vui lẫn buồn, trước giờ Anh rời Liên minh châu Âu (EU) vào 23h ngày 31/1.
Cặp song sinh Hằng Nga và các hot girl Yên Bái nổi tiếng trên mạng
Trong khi cặp song sinh Thanh Hằng - Thanh Nga được chú ý vì vẻ ngoài nổi bật, Ngọc Lâm lại gây ấn tượng với danh hiệu "hot girl giỏi võ" và từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp.
Vung tiền mua ảnh hưởng, Trung Quốc vấp phải nghi kỵ ở châu Á
Bắc Kinh đã chi hàng tỷ USD để tranh giành ảnh hưởng ở châu Á, nhưng nỗ lực này mang lại những kết quả trái ngược khi nhiều nước lo lắng về bẫy nợ, sự minh bạch của các dự án.