Đề nghị xử lý lái xe biển xanh chạy trên đường buýt nhanh
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Công an Hà Nội làm rõ thông tin lái xe biển xanh chạy tốc độ cao trên làn đường ưu tiên buýt nhanh.
169 kết quả phù hợp
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Công an Hà Nội làm rõ thông tin lái xe biển xanh chạy tốc độ cao trên làn đường ưu tiên buýt nhanh.
Theo Xí nghiệp buýt nhanh BRT Hà Nội, trong ngày đầu bán vé (6/2), tổng cộng hơn 12.000 hành khách đã sử dụng buýt nhanh trong đó hơn 8.200 người mua vé lượt.
Trái với dự đoán, sáng 6/2, lượng khách mua vé sử dụng buýt nhanh tăng so với những ngày phát vé miễn phí. Nhiều hành khách đã quen với loại hình vận tải công cộng mới.
Sau hơn một tháng phục vụ miễn phí, từ 6/2, hành khách đi buýt nhanh sẽ phải trả vé 7.000 đồng/lượt.
Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội, trong 1 tháng chạy miễn phí, trong tổng số hành khách đi buýt nhanh có hơn 36.000 người sử dụng vé tháng.
Tuyến đường có xe buýt nhanh, hầm chui Trung Hoà, đường Trần Duy Hưng... thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm nhưng sáng 23/1 (26 tháng Chạp) trở nên vắng vẻ.
Dù dải phân cách cứng đã được dựng lên ở làn đường xe buýt nhanh BRT, nhiều phương tiện vẫn cố tình đi vào, phóng tốc độ cao.
Hai người đàn ông đi xe máy suýt chết khi phóng ra từ làn bên phải vào đường dành riêng cho buýt nhanh BRT.
Dải phân cách cứng dài hàng trăm mét đã được lắp hoàn thiện trong đêm 20/1 tại nhà chờ buýt nhanh (BRT) Giảng Võ.
Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo tiếp tục miễn phí cho người dân sử dụng tuyến BRT trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, đến hết ngày 5/2.
Nam thanh niên chạy xe máy đâm thẳng vào đuôi chiếc Honda Civic đang dừng chờ đèn đỏ ở Hà Nội khiến phần đuôi ôtô biến dạng.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chỉ đạo trong ngày 20/1, các đơn vị phải lắp đặt xong dải phân cách cứng, điều chỉnh đèn tín hiệu trên tuyến buýt nhanh (BRT).
Lãnh đạo sở GTVT Hà Nội khẳng định một số hãng taxi sẽ được cấp phù hiệu chạy vào giờ cao điểm trên tuyến đường có xe buýt nhanh (BRT).
Dải phân cách cứng sẽ được lắp tại vị trí các nhà chờ gần nút giao để hạn chế phương tiện cá nhân lấn làn.
Sáng 12/1, do Hà Nội có mưa, lượng ôtô xuất hiện nhiều hơn thường lệ khiến nhiều tuyến phố nhìn từ trên cao chỉ thấy xe bốn bánh chiếm hết các làn đường của phương tiện khác.
Metrocab, hệ thống cáp treo bay qua thành phố đi vào hoạt động từ năm 2004 ở Medellin. Đây là niềm tự hào của thành phố lớn thứ 2 cũng là đô thị hiện đại nhất Colombia.
Sau khi kết nối hệ thống camera, CSGT Hà Nội sẽ ghi hình để phạt nguội phương tiện lấn làn đường dành cho xe buýt nhanh, phạt tại chỗ với người cố tình vi phạm.
Hà Nội đang khảo sát tuyến buýt nhanh số 2 Kim Mã - Hòa Lạc và dự kiến khởi công vào quý I/2017. Tuyến đường dự kiến giúp cải thiện năng lực giao thông công cộng của thành phố.
Ôtô 4 chỗ biển xanh chạy tốc độ cao trong làn đường ưu tiên dành cho buýt nhanh suýt va chạm với một xe máy tạt đầu từ làn bên phải sang.
Được nghiên cứu từ 2005, dự án buýt nhanh đầu tiên dự kiến khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2018 nhưng sau đó liên tục điều chỉnh thời gian thực hiện và đến giờ vẫn trên giấy.