Đề nghị tái thu phí toàn tuyến cao tốc duy nhất nối TP.HCM - miền Tây
Đại biểu Quốc hội cho rằng việc không thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương khiến nhiều loại xe chất lượng thấp cùng lưu thông, các xe khác không thể di chuyển đúng tốc độ.
36 kết quả phù hợp
Đại biểu Quốc hội cho rằng việc không thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương khiến nhiều loại xe chất lượng thấp cùng lưu thông, các xe khác không thể di chuyển đúng tốc độ.
Thay vì tiếp tục đầu tư gần 3 km đoạn nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc Trung Lương, TP.HCM dự tính kéo dài tuyến đường này đến Long An, với tổng vốn đầu tư khoảng 8.400 tỷ đồng.
Hai đoạn đầu và cuối cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 9,5 km qua địa bàn tỉnh Long An và Đồng Nai sẽ thông xe trước Tết Ất Tỵ 2025, giúp giảm áp lực giao thông cho khu vực.
CII đã tham gia đầu tư (nắm 89%) dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nên việc tiếp tục tham gia đầu tư vào dự án này sẽ mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp.
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương dài 2,7 km, kinh phí 1.557 tỷ đồng vừa bị thành phố chấm dứt hợp đồng BOT sau 9 năm triển khai.
UBND TP.HCM vừa thống nhất chủ trương đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT dự án đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương do thi công kéo dài và bỏ hoang nhiều năm.
Dự án xây dựng đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương dài khoảng 2,7km theo hợp đồng BOT, kinh phí hơn 1.500 tỷ đồng đình trệ đã 6 năm nay.
Do không thể cân đối ngay hơn 494 nghìn tỷ đồng để nâng cấp các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư, Bộ GTVT đề xuất ưu tiên hơn 55 nghìn tỷ cho 5 tuyến có nhu cầu cấp bách.
Việc xác định khối lượng công việc nhà đầu tư đã thực hiện tại dự án BOT đường nối Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương đang gặp khó vì nhân sự thay đổi, hồ sơ bị thất lạc.
Dự án BOT 2,7 km nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương vừa được UBND TP.HCM chấp thuận dừng thực hiện.
Còn nhiều bất cập trong việc đảm bảo an toàn, nhà đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận quyết định lùi thời gian triển khai thu phí thêm 30 ngày.
Dự án BOT giao thông sắp hoàn thành nhưng vẫn chưa xây trạm thu phí đầu vào. Đó là nghịch lý ở tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Hai tài xế lái xe đầu kéo dương tính với ma túy khi qua cao tốc TP.HCM - Trung Lương cho biết đã sử dụng ma túy đá và thuốc lắc.
Sợ bị cảnh sát bắt vì sử dụng ma túy, tài xế Thi tung cửa xe đầu kéo rồi chạy trốn vào một cây xăng ven đường, đoạn qua cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Thủ tướng nhận định việc Nhà nước thu phí các dự án cao tốc đầu tư công là cần thiết nhưng không nhằm mục đích kinh doanh, thu lợi nhuận.
Lãnh đạo Sở GTVT Tiền Giang nhận định việc di chuyển trên mặt cấp phối đá dăm của cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ tạo ra nhiều bụi và tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc.
Sở GTVT đề xuất dừng hợp đồng BOT với dự án đường nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương, có vốn đầu tư gần 2.400 tỷ đồng.
Nhiều dự án giao thông "đứng im" từ kỳ họp HĐND này qua kỳ họp HĐND khác. Sở GTVT nói do thiếu vốn, đại biểu HĐND lại cho rằng việc phân bố nguồn lực dàn trải, thiếu khoa học.
Dự án tuyến đường BOT nghìn tỷ nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương dang dở sau 5 năm triển khai khiến cuộc sống người dân khó khăn.
Dù đã chi 1.557 tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng, dự án BOT đoạn tuyến 2,7 km nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương vẫn dang dở sau 5 năm triển khai.