Đại gia ngành bia báo lãi tăng trở lại
Dù vẫn đối mặt với thách thức từ các quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, các doanh nghiệp bia đã dần thích ứng và có cách cải thiện lợi nhuận.
27 kết quả phù hợp
Dù vẫn đối mặt với thách thức từ các quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, các doanh nghiệp bia đã dần thích ứng và có cách cải thiện lợi nhuận.
Dù sức tiêu thụ chung suy yếu cùng ảnh hưởng của Nghị định 100, nhà sản xuất bia Carlsberg từ Đan Mạch vẫn ghi nhận tăng trưởng ở Việt Nam, đặc biệt với các dòng bia cao cấp.
Trong bối cảnh thị trường bia đang trải qua nhiều khó khăn, Carlsberg Việt Nam kỳ vọng mở ra chương mới với việc bổ nhiệm ông Andrew Khan làm Tổng giám đốc từ ngày 1/9.
Các thống kê cho thấy người tiêu dùng bia Việt Nam đang đẩy mạnh sử dụng dòng bia cao cấp. Xu hướng này cũng buộc các nhà sản xuất phải thay đổi chiến lược kinh doanh.
Trái ngược với xu hướng giảm tại các siêu thị, nhu cầu mua bia Tết trên kênh online lại tăng trong dịp này. Cũng vì vậy, giá bia trên các sàn thương mại điện tử đang rục rịch tăng.
Đây là mức doanh thu cao nhất của nhà sản xuất bia nội địa lớn nhất thị trường kể từ khi về tay người Thái cuối năm 2017.
Hơn 175 năm, Carlsberg vững vàng vị thế tập đoàn sản xuất bia hàng đầu thế giới bằng phương châm tạo ra những giá trị đích thực cho cả người thưởng bia lẫn cộng đồng và môi trường.
Tính riêng quý III, lợi nhuận sau thuế Sabeco thu về được đã tăng gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2021. Lũy kế 9 tháng, mức lãi ròng nhà sản xuất bia này thu về cũng đã tăng 75%.
Sự phổ biến ngày càng tăng của đồ uống ít hoặc không cồn trong giới trẻ Nhật Bản đang trở thành mục tiêu kinh doanh mới của nhiều doanh nghiệp, quán bar.
Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4, trùng với thời điểm miền Bắc bước vào mùa hè khiến doanh thu và lợi nhuận của Bia Hà Nội giảm đáng kể so với cùng kỳ.
Không lâu sau khi công bố kết quả lợi nhuận cao nhất giai đoạn 2017-2020, Habeco đã quyết định chia cổ tức bằng tiền cho cổ đông với phần lợi nhuận năm 2018-2019, tỷ lệ 28,3%.
Nhờ việc tạm dừng và tiết giảm nhiều hoạt động để ứng phó với tác động kép của quy định về sử dụng rượu bia và dịch Covid-19, Habeco ghi nhận lãi ròng quý III cao nhất 4 năm.
Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) chính thức tái ra mắt thương hiệu Bia 333 với diện mạo hoàn toàn mới.
Lượng bia Nhật Bản nhập vào Hàn Quốc giảm 97% vào tháng trước do sự tẩy chay của khách hàng sau những tranh chấp thương mại gay gắt gần đây giữa Tokyo và Seoul.
Các lệnh trừng phạt quốc tế không đạt kết quả như trông đợi, trái lại thúc đẩy Triều Tiên quyết liệt thực hiện các biện pháp cải cách, chuyển đổi nền kinh tế theo hướng thị trường.
Truyền thông thế giới lại hướng về Triều Tiên, nhưng lần này là vì loại bia mà nước này mới ra mắt và được quảng cáo là "công nghệ độc quyền".
Khi chiến tranh dần lùi bước trên đất nước tiêu điều, người Syria đang nỗ lực khôi phục ngành sản xuất bia cùng giấc mơ đưa thức uống này tiến xa hơn nữa.
Bộ Công Thương có văn bản đề nghị Bộ Công an, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM giám sát, theo dõi chặt tình hình giao dịch cổ phiếu của Sabeco.
HSC dự báo, Nhà nước sẽ bán khoảng 31,7% cổ phần tại Habeco ngay trong cuối năm 2017. Mức này cũng là tối đa cho phép theo room nước ngoài hiện tại.
Thông tin được ông Vương Toàn, Phó tổng giám đốc Habeco chia sẻ về hoạt động thoái vốn Nhà nước tại đơn vị sở hữu hơn 18% thị phần tiêu thụ bia nội địa này.