Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Ông Andrew Khan được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc mới của Carlsberg VN

Trong bối cảnh thị trường bia đang trải qua nhiều khó khăn, Carlsberg Việt Nam kỳ vọng mở ra chương mới với việc bổ nhiệm ông Andrew Khan làm Tổng giám đốc từ ngày 1/9.

Carlsberg Viet Nam anh 1

Ông Andrew Khan tới Carlsberg Việt Nam với một bề dày kinh nghiệm và tầm nhìn lãnh đạo chiến lược. Xuyên suốt 5 năm làm việc tại Tập đoàn Carlsberg, ông đã đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng của các thương hiệu cao cấp ở những thị trường trọng điểm.

Nhà lãnh đạo có ảnh hưởng

Năm 2022, với vai trò Phó chủ tịch phụ trách Premium & Beyond Beer tại Tập đoàn Carlsberg, ông Andrew đã thành công trong việc phát triển các thương hiệu cao cấp như 1664 Blanc, Brooklyn và Somersby. Ông góp phần làm phong phú danh mục sản phẩm của tập đoàn, thông qua việc mở rộng các thương hiệu bia cao cấp và cho ra mắt nhiều sản phẩm mới.

Carlsberg Viet Nam anh 2

Ông Andrew Khan được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của Carlsberg Việt Nam từ ngày 1/9/2024.

Trước khi gia nhập Carlsberg, ông Andrew có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý các thương hiệu cao cấp và mở rộng thị trường khi còn làm việc tại Moet Hennessy ở một số quốc gia châu Á.

Với vai trò Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam, ông được kỳ vọng nâng cao vị thế của công ty trên thị trường, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ và môi trường làm việc có hiệu suất cao, hướng đến sự tăng trưởng bền vững. Sự hiểu biết sâu sắc của ông Andrew về thị trường châu Á và thành tích ấn tượng với các thương hiệu cao cấp hứa hẹn là yếu tố quan trọng giúp duy trì, thúc đẩy đà phát triển cho Carlsberg Việt Nam.

Carlsberg Viet Nam anh 3

Việt Nam là thị trường trọng điểm trong chiến lược “Accelerate SAIL” toàn cầu của Tập đoàn Carlsberg.

Việt Nam là một thị trường trọng điểm trong chiến lược “Accelerate SAIL” toàn cầu của Tập đoàn Carlsberg. Tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư có chọn lọc vào các thương hiệu, khu vực và năng lực cốt lõi nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Dưới sự lãnh đạo của ông Andrew Khan, tầm nhìn của Carlsberg Việt Nam rất rõ ràng: Đẩy mạnh phát triển kinh doanh, nâng cao sự hiện diện và vị thế của công ty trên thị trường, đồng thời tạo ra những giá trị lâu dài cho người tiêu dùng, khách hàng, đối tác.

Dù thị trường bia Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn, Carlsberg Việt Nam vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tốt. Các thương hiệu cao cấp như 1664 Blanc, Tuborg, Carlsberg và Somersby tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trong khi thương hiệu bia nội địa Huda vẫn giữ vững đà tăng trưởng.

Ngoài việc tập trung vào hiệu suất kinh doanh, ông Andrew còn cam kết xây dựng một nền văn hóa phát triển tại Carlsberg Việt Nam, nơi đổi mới, khát vọng và sự xuất sắc là trung tâm của mọi hoạt động. Ông mong muốn trao quyền cho nhân viên, giúp họ phát huy tối đa khả năng, khuyến khích những quan điểm đa dạng và làm việc linh hoạt. Tư duy này hứa hẹn dẫn dắt Carlsberg Việt Nam đạt được những mục tiêu đầy tham vọng, củng cố vị thế như một thương hiệu có tầm ảnh hưởng trên thị trường.

Lấy đổi mới và sáng tạo làm yếu tố cốt lõi

Đổi mới và sáng tạo là yếu tố then chốt trong chiến lược phát triển của ông Andrew Khan, nhằm thúc đẩy Carlsberg Việt Nam vượt qua mọi giới hạn và mở ra những cơ hội tiềm năng mới trong ngành bia.

Ông chia sẻ: “Hãy khiến bản thân ngạc nhiên với những điều có thể thực hiện được. Khi bắt đầu một hành trình mới, hãy luôn tự hỏi ‘Điều chúng ta đang làm có mang lại ảnh hưởng tích cực cho doanh nghiệp và người tiêu dùng không?’. Hãy vượt qua mọi giới hạn và khai phá những cơ hội cho sự tăng trưởng và đổi mới”.

Với sự sáng tạo và đổi mới không ngừng, trong năm 2024, Carlsberg Việt Nam đã ra mắt sản phẩm Huda Ice Twist với thiết kế trẻ trung, hiện đại.

Huda Ice Twist nhanh chóng chinh phục người tiêu dùng trẻ nhờ hương vị êm mượt, dễ uống với vị đắng nhẹ cùng hương chanh sảng khoái. Sản phẩm không chỉ đáp ứng xu hướng ngày càng ưa chuộng dòng bia êm dịu, mà còn đánh dấu bước chuyển mình quan trọng, tái định vị thương hiệu Huda theo hướng trẻ trung và năng động hơn.

Carlsberg Việt Nam cũng hợp tác Shark Tank để ra mắt phiên bản giới hạn “Khởi ngàn thành tựu”, với mỗi thùng 24 lon Carlsberg được tặng kèm một chiếc áo polo cao cấp.

Bên cạnh đó, Carlsberg còn triển khai chương trình “Cố vấn cá mập,” cung cấp giải thưởng đến 500 triệu đồng cùng các buổi tư vấn trực tiếp từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành. Chương trình này kỳ vọng tiếp sức cho các doanh nhân trẻ trên hành trình khởi nghiệp, giúp họ chinh phục những đỉnh cao mới.

Carlsberg Viet Nam anh 6

Phiên bản giới hạn của nhãn hàng Carlsberg và Shark Tank với tên gọi “Khởi ngàn thành tựu”.

Cam kết của công ty trong việc mang đến những trải nghiệm độc đáo cho người tiêu dùng còn được thể hiện rõ nét qua chuỗi sự kiện âm nhạc “Tuborg Open Your Music - Why not! Chơi phải tới!” trong năm nay.

Nhãn hàng Tuborg đã thổi bùng không khí tại các tỉnh thành phía nam với những lễ hội âm nhạc sôi động, thu hút gần 80.000 người tham gia ở những địa điểm như Đồng Nai, Cần Thơ và Vũng Tàu.

Carlsberg Viet Nam anh 7

1664 Blanc mang đến sự kiện đặc biệt trên du thuyền dọc bờ sông Sài Gòn.

Một sáng kiến ấn tượng khác là sự kiện “Chuyến tàu 16:64” được tổ chức trên du thuyền dọc bờ sông Sài Gòn bởi nhãn hàng 1664 Blanc. Được xem là sân khấu di động lớn nhất trên sông, sự kiện đã thu hút hàng nghìn người tham dự trực tiếp và hàng triệu người theo dõi trực tuyến. “Chuyến tàu 16:64” được lấy cảm hứng từ đại lộ Champs-Elysees nổi tiếng tại Paris, mang đến một trải nghiệm tinh tế và sáng tạo đậm phong cách Pháp.

Tất cả sáng kiến này thể hiện rõ cam kết của công ty trong việc tạo ra sự kết nối sâu sắc hơn với người tiêu dùng, thông qua những phương pháp đổi mới và sáng tạo, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững.

Dưới sự lãnh đạo và tầm nhìn của ông Andrew, công ty dự kiến triển khai thêm nhiều sáng kiến mới tại thị trường Việt Nam, nhằm “mang đến sự hứng khởi và những lựa chọn mới cho người tiêu dùng Việt” trong thời gian tới

Hành trình 30 năm phát triển bền vững và xa hơn

Hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Carlsberg Việt Nam luôn kiên định với mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững. Từ tập đoàn đa quốc gia đầu tiên của Đan Mạch đầu tư vào Việt Nam đến việc trở thành một trong những công ty bia lớn nhất trên thị trường, Carlsberg luôn duy trì cam kết mạnh mẽ và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, gắn kết xã hội.

Về phương diện bảo vệ môi trường, Carlsberg Việt Nam đã có những thành tựu ấn tượng, đạt mức phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất nhờ áp dụng nhiên liệu sinh khối (biomass) và hệ thống tiết kiệm năng lượng. Song song đó, công ty cũng giảm đáng kể lượng nước và năng lượng tiêu thụ tại nhà máy.

Công ty còn chú trọng nâng cao trách nhiệm xã hội và đóng góp cho cộng đồng thông qua các sáng kiến: Cung cấp nước sạch cho hơn 8.500 hộ gia đình tại miền Trung Việt Nam; hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ người dân vượt qua thiên tai… Những nỗ lực này không chỉ khẳng định mục tiêu “sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn” của tập đoàn, mà còn củng cố cam kết phát triển bền vững gắn liền trách nhiệm xã hội của Carlsberg Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của ông Andrew Khan, Carlsberg Việt Nam dự kiến bước vào một giai đoạn mới đầy triển vọng và mở ra nhiều cơ hội đổi mới, phát triển. Ông được kỳ vọng định hình tương lai, đồng thời củng cố vị thế của Carlsberg tại thị trường Việt Nam.

“Việt Nam là một trong những động lực tăng trưởng quan trọng của Tập đoàn Carlsberg toàn cầu và tại khu vực châu Á. Tôi rất vinh dự được làm việc tại một thị trường đang tăng trưởng mạnh mẽ, cùng đồng hành một đội ngũ nhiệt huyết và tận tâm. Tôi hoàn toàn tin tưởng Carlsberg Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đà phát triển và tăng trưởng bền vững, không ngừng cung cấp những sản phẩm chất lượng tới khách hàng, thời tạo ra giá trị lâu dài cho các cộng đồng mà chúng tôi đang phục vụ”, ông Andrew Khan - Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam - chia sẻ.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm