Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên ra mắt loại bia 'độc quyền'

Truyền thông thế giới lại hướng về Triều Tiên, nhưng lần này là vì loại bia mà nước này mới ra mắt và được quảng cáo là "công nghệ độc quyền".

Theo nhiều hãng thông tấn lớn trên thế giới, Triều Tiên đang tạo ra dòng bia nội địa riêng với kỹ thuật sản xuất được khẳng định là "độc quyền".

Nhiều trang tin lớn đã dẫn lời tờ Rodong Sinmun, tờ báo Nhà nước của Triều Tiên, về việc nhà máy bia Teadonggang của nước này ra mắt một loại bia ủ bằng lúa mỳ thay vì lúa mạch như truyền thống.

Kỹ thuật này được tờ Rodong Sinmun nhận định "tốt hơn các loại bia hiện nay cả về hương vị lẫn mùi vị" và đã ngay lập tức "nhận được phản hồi tốt" từ thị trường nội địa.

trieu tien ra mat bia anh 1
Triều Tiên ra mắt loại bia với công thức "độc quyền" mới từ nhà máy Teadonggang. Ảnh: Reuters.

Nhà máy bia Teadonggang là nhà máy bia thuộc sở hữu Nhà nước. Năm 2009, kênh truyền hình trung ương của Triều Tiên cũng đã phát quảng cáo của nhà máy bia này.

Quảng cáo cho sản phẩm bia từ nhà máy, vốn được làm từ gạo và rất giàu protein cũng như vitamin B2, đã gây bất ngờ cho dư luận thế giới khi trước đó chưa từng có một quảng cáo nào từng xuất hiện trên kênh truyền hình này.

Một quan chức thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay trong 20 năm theo dõi truyền hình của nước láng giềng Triều Tiên, đó là lần đầu tiên ông thấy một quảng cáo, càng đặc biệt đó lại là một quảng cáo bia.

Hãng tin Yonhap cho hay loại bia mới được lên kế hoạch giới thiệu tại Liên hoan Bia Bình Nhưỡng hồi tháng 7/2017 nhưng sự kiện này sau đó bị hủy bỏ mà không rõ lý do.

Theo tạp chí Food & Wine của Mỹ, các đầu mối truyền thông tại Triều Tiên nhận định việc ra mắt loại bia mới "là một chiến thắng" của lãnh tụ nước này, ông Kim Jong Un, người đã liên tiếp có những động thái cải thiện đời sống của công dân Triều Tiên.

Truyền thông Nhà nước Triều Tiên cũng nhận định ra mắt loại bia mới là một phần trong "chiến dịch" giúp đời sống nhân dân Triều Tiên "trở nên tốt đẹp hơn".

Bia Sài Gòn, áo Adidas, kẹo Meiji trong cửa hàng ở Triều Tiên

Người dân Bình Nhưỡng mua hàng hóa trong những ki-ốt nhỏ dọc đường, một số siêu thị mini. Bia Sài Gòn, bánh snack, nước ngọt Việt, hàng Mỹ, Nhật... cũng có mặt tại đây.


Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm