Xuất bản Ba Lan gặp khó khi mức thuế VAT không giảm
Ở Ba Lan, mặt hàng sách và sách điện tử chịu mức thuế VAT 5% còn báo và tạp chí là 8%. Các nhà xuất bản mong muốn được giảm thuế xuống còn 0% nhưng không được chấp thuận.
145 kết quả phù hợp
Xuất bản Ba Lan gặp khó khi mức thuế VAT không giảm
Ở Ba Lan, mặt hàng sách và sách điện tử chịu mức thuế VAT 5% còn báo và tạp chí là 8%. Các nhà xuất bản mong muốn được giảm thuế xuống còn 0% nhưng không được chấp thuận.
Thấp thỏm chờ hàng khi sắm Tết online
Đến ngày lên xe về quê, Kiều Anh (làm việc tại TP.HCM) vẫn chưa nhận được số hàng đặt làm quà Tết cho gia đình vì mua quá sát ngày, shipper chưa kịp giao.
Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.
Thẻ VIB đón xu hướng mua sắm online
VIB đầu tư phát triển các dịch vụ thanh toán thẻ nhằm tối ưu lợi ích cho khách hàng khi nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng, đặc biệt trong dịp Tết.
Thêm một nhà mạng bước vào lĩnh vực truyền hình theo yêu cầu
Sau Viettel và FPT Telecom, nhà mạng VNPT bước vào lĩnh vực kinh doanh truyền hình Internet, với một ứng dụng dành riêng cho nội dung thể thao.
Mua hàng trên livestream đang trở thành xu hướng
Theo thống kê từ các nền tảng thương mại điện tử, người tiêu dùng Việt đang có xu hướng mua hàng thông qua livestream.
Ứng dụng ngoại chi phối thị trường gọi đồ ăn Việt
Các ứng dụng gọi đồ ăn do doanh nghiệp ngoại đứng sau như Grab, Gojek, Baemin, ShopeeFood đang thống lĩnh mảng dịch vụ đặt đồ ăn online trong nước.
Việt Nam kết nối Internet tròn 25 năm
Từ 300 người vào năm 1997, Việt Nam hiện có 70 triệu người dùng Internet.
Thất vọng khi mua sắm Lễ độc thân
Dù được dự báo nhu cầu mua sắm dịp cuối năm sẽ bùng nổ khi người dùng có xu hướng tận dụng các đợt sale, một số người dùng đánh giá đợt sale năm nay chưa thực sự hấp dẫn.
Lạm phát nhấn chìm không khí mua sắm Lễ độc thân
Khác mọi năm, các sàn thương mại điện tử lớn đều chứng kiến tăng trưởng doanh số bán hàng mùa Lễ độc thân 11/11 chậm lại.
Người Việt chuộng đặt đồ ăn, mua hàng online nhất
Thương mại điện tử có đóng góp quan trọng nhất cho nền kinh tế số Việt Nam. Người dùng chủ yếu sử dụng dịch vụ giao đồ ăn, mua sắm online.
Việt Nam tiếp tục dẫn đầu về tăng trưởng kinh tế số Đông Nam Á
Nền kinh tế số của Đông Nam Á vẫn đang trên đà đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030 khi mua sắm trực tuyến trở thành tiêu chuẩn.
Ông hoàng, bà chúa livestream dần hết đường làm ăn
Nếu quá phụ thuộc vào số lượng siêu sao livestream, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc sẽ dễ gặp nhiều rủi ro.
Công dân Mỹ bị cấm làm việc cho công ty chip của Trung Quốc
Ít nhất 43 nhân sự cấp cao là người Mỹ đang làm việc tại 16 công ty bán dẫn của Trung Quốc. Nhiều người trong số còn này đang giữ các vị trí quan trọng như CEO hoặc phó chủ tịch.
Bộ TT&TT tổ chức giao ban quản lý nhà nước Quý III/2022
Sáng 17/10, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Quý III/2022 với các đối tượng quản lý theo hình thức trực tuyến.
Xu hướng tiêu dùng 4.0 và sự nở rộ của ngân hàng
Thập niên thứ 3 của thế kỷ 21 chứng kiến dòng chảy công nghệ số tác động mạnh mẽ lên mọi khía cạnh đời sống và mang đến xu hướng mới trong tiêu dùng, thanh toán.
Vì sao người trẻ thích 'chốt đơn' trên sàn TMĐT?
Trong giai đoạn hậu Covid 19, thương mại điện tử vẫn là kênh mua sắm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Người giàu ở Trung Quốc cũng cạn tiền để mua hàng hiệu
Tình hình kinh tế bất ổn, thất nghiệp gia tăng và thu nhập giảm đã ảnh hưởng đến tâm lý mua sắm của những người tiêu dùng trẻ tuổi tại đất nước tỷ dân.
Hành trình 25 năm của Internet Việt Nam
Trong 25 năm, Internet tại Việt Nam đã phát triển từ một dịch vụ mới, còn khiến các nhà quản lý bỡ ngỡ trở thành trụ cột của nền kinh tế số.
Cách giúp mắt sáng khỏe trong thời đại công nghệ
Gõ tìm kiếm “làm sao hạn chế thời gian dùng thiết bị số” (how to limit screen time), Google lập tức cho ra hơn 1,2 tỷ kết quả. Đâu là giải pháp đúng và đủ cho câu hỏi này?