Thị trường thương mại điện tử Việt Nam vượt 25 tỷ USD
Báo cáo từ Bộ Công Thương cho biết quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam ước tính đã vượt 25 tỷ USD, tăng trưởng khoảng 20% so với năm 2023.
25 kết quả phù hợp
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam vượt 25 tỷ USD
Báo cáo từ Bộ Công Thương cho biết quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam ước tính đã vượt 25 tỷ USD, tăng trưởng khoảng 20% so với năm 2023.
Người Việt chi gần 9 tỷ đồng/tháng cho 'bé ba'
Doanh số đến từ món đồ chơi Baby Three, hay còn có biệt danh "bé ba", trên 2 sàn TMĐT tại Việt Nam lên đến 8,8 tỷ đồng trong tháng qua, đánh dấu mức tăng trưởng vượt bậc.
Vì sao hàng Trung Quốc rẻ hơn hàng Việt Nam?
Trước áp lực từ hàng giá rẻ Trung Quốc, sản phẩm Việt cần nhanh chóng cải tiến công nghệ, tối ưu hệ thống logistics và đẩy mạnh quảng bá để nâng cao sức cạnh tranh lâu dài.
Xuất hiện 'đường lưỡi bò' phi pháp trên app 1688 ở Việt Nam
Sàn TMĐT 1688 của Alibaba bán hàng tới người dùng Việt Nam, nhưng lại có bản đồ hiển thị hình ảnh vi phạm chủ quyền lãnh thổ.
Cách hàng Trung Quốc tràn về Việt Nam: Giá siêu rẻ, 4-6 ngày nhận hàng
Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử xuyên biên giới, thị trường Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của hàng hóa Trung Quốc với lợi thế giá thành và tốc độ giao hàng.
Thuật toán khuyến khích 'dìm giá', người bán muốn rời sàn TMĐT
Những người bán yếu thế, nhập hàng trung gian khó có cửa cạnh tranh khi nền tảng ưu tiên đề xuất món hàng giá bán thấp.
Bước 'chuyển mình' qua livestream của ca cao Tiền Giang và dừa Bến Tre
Livestream “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” mang đến nhiều góc nhìn thú vị về các sản vật phong phú của Việt Nam và quá trình chuyển mình của chúng.
Yêu cầu gỡ các loại máy kích, phá sóng trên sàn TMĐT
Theo luật pháp Việt Nam, những thiết bị kích sóng, gây nhiễu sóng là hàng hóa đặc thù, chỉ những cơ quan được cấp phép mới có thể mua bán và sử dụng.
Trung Quốc ồ ạt dựng tổng kho TMĐT sát biên, hàng hóa Việt sẽ ra sao?
Việc các tổng kho thương mại điện tử ồ ạt mọc lên sát biên giới Việt Trung cùng sự bùng nổ của TMĐT xuyên biên giới đang khiến hàng hóa Việt Nam bị cạnh tranh gay gắt.
Tình cảnh của Lazada Việt Nam trước đợt sa thải diện rộng
Lazada được xem là sàn thương mại điện tử ngoại đầu tiên bước vào thị trường Việt Nam. Doanh nghiệp từng có thời kỳ "hoàng kim" trước khi bị các đối thủ cùng ngành gây sức ép.
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt xuất khẩu triệu USD qua 'chợ online'
Việt Nam là nước dẫn đầu khu vực về tốc độ bán hàng TMĐT xuyên biên giới trong 2-3 năm trở lại đây. Đáng chú ý, trong năm 2022, số doanh nghiệp có doanh thu triệu USD tăng tới 30%.
Chuyên gia dự đoán 4 xu hướng tiêu dùng trên TMĐT trong năm 2023
Xu hướng tiêu dùng năm 2023 được dự báo có nhiều biến chuyển thú vị với sự thay đổi từ nhóm khách hàng chủ lực đến phát triển các trải nghiệm mua sắm nâng cao.
Vì sao người trẻ thích 'chốt đơn' trên sàn TMĐT?
Trong giai đoạn hậu Covid 19, thương mại điện tử vẫn là kênh mua sắm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Doanh nghiệp thương mại điện tử ngoại vượt sàn nội
Trật tự các doanh nghiệp thương mại điện tử đa ngành có lượng truy cập website cao nhất ở quý II/2021 đã có sự thay đổi, với sự vượt lên của Lazada.
Hãng bay chở hàng tăng chuyến đến Việt Nam
Trong khi hàng không chở người gặp khó, một hãng chuyển phát nhanh quốc tế vẫn đầu tư thêm máy bay chở hàng để đáp ứng nhu cầu vận chuyển tăng cao nhờ TMĐT.
10 thiết bị công nghệ bán chạy nhất trên các sàn TMĐT Việt Nam
iPhone 12 Pro Max, MacBook M1, JBL Charge 4 là những thiết bị công nghệ bán chạy trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) trong dịp giảm giá ngày 6/6.
Giải mã môi trường làm việc yêu thích của thế hệ ‘bản địa số’
Lớn lên với công nghệ, thành thạo Internet và smartphone, gen Z - thế hệ "bản địa số" muốn gắn bó với công việc có môi trường trẻ, năng động và giàu trải nghiệm.
Việt Nam thống lĩnh top 10 sàn TMĐT Đông Nam Á
Có 5/10 sàn thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam góp mặt trong top 10 website có lượng truy cập trung bình cao nhất Đông Nam Á năm 2020, theo báo cáo của iPrice Group và SimilarWeb.
Hàng Việt nào bán chạy trên Amazon?
Cộng đồng nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon đã đạt hàng nghìn đơn vị, trong đó các mặt hàng gia dụng, nội thất, phụ kiện thời trang... được ưa chuộng.
Loại bỏ khung biển số, đề can ôtô gắn bản đồ vi phạm chủ quyền
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) yêu cầu các doanh nghiệp lập tức rà soát và gỡ bỏ mọi sản phẩm gắn bản đồ vi phạm chủ quyền trên các website, ứng dụng TMĐT.