Chủ tịch Grab nói gì về việc cạnh tranh với Xanh SM, VinFast?
Chủ tịch Grab khẳng định không lo bị Xanh SM hay VinFast vượt mặt, thậm chí xem VinFast như “chất xúc tác” giúp Grab tăng trưởng trong cuộc đua xe điện tại Việt Nam.
55 kết quả phù hợp
Chủ tịch Grab khẳng định không lo bị Xanh SM hay VinFast vượt mặt, thậm chí xem VinFast như “chất xúc tác” giúp Grab tăng trưởng trong cuộc đua xe điện tại Việt Nam.
Grab Việt Nam và Dat Bike vừa ký biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm tận dụng lợi thế của nhau, triển khai dự án hỗ trợ đối tác tài xế Grab tiếp cận, chuyển đổi xe máy điện.
Grab vừa thử nghiệm dịch vụ mới GrabCar Xe Điện tại Hà Nội. Đây là bước đi mới của hãng nhằm mở rộng lựa chọn di chuyển cho người dùng và chuyển đổi xanh.
Gánh nặng tài chính, hạ tầng sạc thiếu, tâm lý e dè và nguy cơ thiếu hụt tài xế là những thách thức lớn cản trở quá trình chuyển đổi sang xe điện.
Grab chuẩn bị bổ sung hơn 1.000 xe điện vào đội xe tại Indonesia nhằm chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh. Tại Việt Nam, Grab khó có thể triển khai chiến lược này.
Gã khổng lồ về dịch vụ gọi xe Grab của Đông Nam Á có đối thủ nặng ký mới tại Việt Nam. Đó chính là Xanh SM - "đứa con" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
“Em sẽ không quên cảm giác phấn khích lẫn tự hào khi nhận học bổng và thấy nụ cười của ba dưới khán đài”, Hồ Chí Hào - học sinh trường THPT Đa Phước TP.HCM - chia sẻ.
Việc dùng thẻ tín dụng để thanh toán mọi thứ giúp bạn có trải nghiệm tiện lợi, vừa nhanh, vừa an toàn, đồng thời thể hiện phong cách sống hiện đại và tối ưu.
Không chỉ mở rộng dịch vụ cho khách hàng, các hãng xe công nghệ còn nhảy vào thị trường quảng cáo, bản đồ để đẩy mạnh doanh thu.
Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM, đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc tài xế mặc áo xe ôm công nghệ nghi dàn cảnh cướp tài sản nữ hành khách.
Các đối tác của Grab tại Hà Nội vẫn nhận được đơn giao hàng trên ứng dụng vào chiều 26/7. Ít nhất 2 người mặc áo của công ty này bị công an xử lý khi đi giao hàng.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho phép nhân viên vận chuyển hàng hóa của các cơ quan bưu chính, siêu thị, sàn TMĐT hoạt động, tuy nhiên phải tuân thủ chống dịch chặt chẽ.
Trong lúc giao hàng, tài xế thấy khu vực lấy mẫu xét nghiệm đơn nên tấp vào xếp hàng lấy mẫu. Theo kết quả, tài xế dương tính nCoV.
“Đây là cán cân lợi ích kiềng 3 chân. Khách hàng, Grab, tài xế cùng có lợi thì mới duy trì được dịch vụ", lãnh đạo Grab nói về lý do hãng không chịu nộp hết VAT trên mỗi cuốc xe.
Đại diện Tổng cục Thuế cho rằng Grab có quyền tăng khấu trừ đối với tài xế và tăng giá cước, tuy nhiên, không thể nói do Nghị định 126.
Đại diện Grab Việt Nam cho rằng Tổng cục Thuế không nhất quán trong việc xác định chủ thể phải chịu thuế giá trị gia tăng (VAT).
Nhờ “liên hoàn” ưu đãi cùng phương thức thanh toán tiện lợi trên ứng dụng thường dùng, tôi không gặp bất kỳ khó khăn nào khi thực hiện các giao dịch trong ngày.
SoftBank đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào các công ty công nghệ và dịch vụ từ năm 2008. Ngoài WeWork, nhiều startup khác "dưới trướng" SoftBank cũng chịu chung cảnh thua lỗ.
Tâm lý ngại đến nơi đông đúc của nhiều người tiêu dùng đã tạo cơ hội bùng nổ cho các dịch vụ đi chợ, đặt đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam.
Phó tổng giám đốc Vinasun cho rằng nếu không có Grab thì doanh nghiệp này sẽ không bị sụt giảm lợi nhuận. Còn Grab khẳng định không kinh doanh cùng ngành nghề với Vinasun.