Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Một ngày không dùng tiền mặt sẽ ra sao?

Nhờ “liên hoàn” ưu đãi cùng phương thức thanh toán tiện lợi trên ứng dụng thường dùng, tôi không gặp bất kỳ khó khăn nào khi thực hiện các giao dịch trong ngày.

Grab anh 1

Tôi là Đinh Lê Khánh Linh, 23 tuổi. Tôi đang làm MC tự do và sống tại TP.HCM. Là một người trẻ, tôi thích trải nghiệm công nghệ, đặt biệt là các ví điện tử, ứng dụng thanh toán trực tuyến. Hôm nay, tôi sẽ thử một ngày sống không cần tiền mặt.

Trước đó, tôi vào ứng dụng Grab và phát hiện chương trình Grab Liên hoàn deal. Tôi chỉ cần chọn khu vực hoặc vị trí như quận 1, bản đồ chương trình với rất nhiều nhà hàng, quán ăn đang có ưu đãi hiện ra.

Grab anh 2

Hôm nay là thứ 7, ngày nghỉ cuối tuần, tôi có cuộc hẹn cà phê cùng bạn. Tôi book một chuyến GrabCar, giá 61.000 đồng đi từ khu đô thị Sala sang quán cà phê Terrace (quận 1, TP.HCM). Tôi được giảm giá còn 51.000 đồng khi thanh toán qua ví Moca và nhập mã LIENHOANDEAL.

Grab anh 3

Sau khoảng 1 phút đặt xe, tài xế đã đến đón tôi. Vào cuối tuần nên không có tình trạng kẹt xe, tôi chỉ mất 10 phút để đến quán cà phê.

Chúng tôi hẹn nhau tại một quán cà phê ở trung tâm quận 1. Quán nằm trong chương trình ưu đãi của Grab nên khi thanh toán bằng ví Moca, tôi được hoàn 40.000 đồng về ví.

Grab anh 4

Ở TP.HCM, mọi người thường hẹn uống cà phê với người thân hay bạn bè vào cuối tuần, vì thế quán hôm nay khá đông.

Rời quán cà phê, chúng tôi quyết định đi mua sắm ở Vincom Đồng Khởi. Tôi đặt một chuyến GrabCar từ quán cà phê sang Vincom Đồng khởi với giá chỉ 17.000 đồng, được giảm 10.000 đồng nhờ nhập mã VINCOM.

Grab anh 5

Trong lúc chờ đợi xe đến, chúng tôi lại vào bản đồ Grab Liên hoàn deal và chọn quán ăn trưa sau khi mua sắm. Chương trình này áp dụng cho rất nhiều nhà hàng như King BBQ hay Pepper Lunch.

Grab anh 6

Vì vào cuối tuần và các thương hiệu thời trang giảm giá khá nhiều nên trung tâm mua sắm luôn tấp nập người qua lại. Sau 2 tiếng tham quan, mua sắm, chúng tôi bắt đầu đói và quyết định đi ăn ở Pepper Lunch.

Grab anh 7

Quán có rất nhiều món ăn từ cá hồi, bò đến mì Ý. Đặc biệt, tôi được hoàn tiền 30% khi thanh toán bằng Moca, tối đa 50.000 đồng.

Grab anh 8

Đến 13h, tôi quyết định về nhà để dọn dẹp và nghỉ ngơi.

Grab anh 9

Chiều nay, tôi có hẹn một số đồng nghiệp qua nhà ăn uống. Tôi thường chọn dịch vụ đi chợ hộ của GrabMart vì vừa tiết kiệm thời gian để làm công việc khác và thực phẩm thì luôn đảm bảo độ tươi mới.

Tôi chọn mua thực phẩm ở siêu thị Big C Thảo Điền. Đối với những hóa đơn trên 200.000 đồng, tôi được miễn phí tiền ship.

Grab anh 10

Bác tài đi chợ khá nhanh, không đến 30 phút là tôi nhận được mặt hàng mong muốn.

Grab anh 11

Chúng tôi cùng nhau sơ chế thực phẩm. Hôm nay, chúng tôi làm món gà nướng.

Grab anh 12

Như vậy, tôi đã thực hiện mọi nhu cầu từ đi lại, ăn uống, đi chợ hộ… trong ngày mà không cần dùng đến tiền mặt. Nhờ Grab, cuộc sống của tôi trở nên tiện lợi hơn rất nhiều. Tôi thậm chí còn tiết kiệm được kha khá nhờ tận dụng triệt để các chương trình khuyến mại, giảm giá từ siêu ứng dụng này.

OpenAI khong con nhu xua hinh anh

OpenAI không còn như xưa

0

Khởi nghiệp với tầm nhìn về một thế giới tốt đẹp hơn nhờ AI, nhưng giờ đây OpenAI đã trở thành một phần trong guồng quay tài chính và cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghệ.

Lê Trọng - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm