Người Việt chi gần 4 tỷ USD mua sắm trên Shopee, Lazada, TikTok Shop
Người Việt chi gần 103.600 tỷ đồng, tương đương gần 4 tỷ USD, mua sắm trên các sàn thương mại điện tử trong quý III/2025, đồng thời tiêu thụ gần 989 triệu sản phẩm.
23 kết quả phù hợp
Người Việt chi gần 103.600 tỷ đồng, tương đương gần 4 tỷ USD, mua sắm trên các sàn thương mại điện tử trong quý III/2025, đồng thời tiêu thụ gần 989 triệu sản phẩm.
TMĐT đang trở thành "cứu cánh" của ngành thời trang chính hãng. Chỉ 6 tháng, doanh thu đã chạm mốc 9.069 tỷ đồng, với thương hiệu Việt nắm thế thượng phong.
Làn sóng đóng cửa gian hàng trên sàn TMĐT của các chủ shop nhỏ lẻ vẫn chưa hạ nhiệt, thậm chí còn tăng về quy mô. Thị phần trên sàn nay rơi vào tay những người bán chuyên nghiệp.
Doanh số bán hàng TMĐT quý I tăng 42% nhờ mùa Tết sớm. Tuy nhiên, thị phần các sàn biến động mạnh khi người tiêu dùng chuyển hướng sang nền tảng giải trí - mua sắm như TikTok Shop.
Trước những thay đổi trong hành vi mua sắm thương mại điện tử của người Việt, các nhãn hàng đang cố gắng làm mới cách tiếp cận để gia tăng doanh số cũng như giữ chân khách hàng.
Đại diện cơ quan thuế khẳng định thông tin giao dịch chuyển khoản liên quan thương mại điện tử bị thu thuế 10% lan truyền trên mạng xã hội là giả mạo.
Lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết đã lập danh sách người nổi tiếng có phát sinh doanh thu lớn từ hoạt động livestream, tiếp thị liên kết TMĐT để thực hiện công tác kiểm tra thuế.
Sự xuất hiện của các đối thủ mới trên thị trường mở ra cơ hội để người mua có nhiều kênh để lựa chọn hàng hóa, người bán thêm cơ hội tiếp cận khách hàng.
Nâng cấp sản phẩm hợp xu hướng và mở rộng kênh thương mại điện tử (TMĐT) được các thương hiệu quốc dân chú trọng đầu tư sau nhiều năm đồng hành cùng người dùng Việt.
Trong vòng 3 năm hoạt động, doanh nghiệp của Võ Hà Linh đã tăng vốn điều lệ từ 2 tỷ đồng lên 19,5 tỷ đồng.
Cuộc cạnh tranh mùa mua sắm cuối năm như Lễ độc thân 11/11 hay ngày đôi 12/12 giữa các sàn TMĐT được dự báo giúp thúc đẩy doanh số bán hàng so với các năm.
Ngành thuế cho biết đã có 412 sàn TMĐT thực hiện việc cung cấp thông tin, qua đó ghi nhận hơn 191.000 nhà bán hàng trên sàn với tổng giá trị giao dịch gần 72.000 tỷ đồng.
Trong giai đoạn đầu, tác động của các sàn TMĐT Trung Quốc bán xuyên biên giới chưa nhiều, nhưng sẽ ảnh hưởng mạnh đến toàn ngành trong 1-2 năm nữa.
Trong khi 105.000 gian hàng rời Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, sàn TikTok Shop lại chứng kiến hơn 95.000 nhà bán mới gia nhập.
Việt Nam là nước dẫn đầu khu vực về tốc độ bán hàng TMĐT xuyên biên giới trong 2-3 năm trở lại đây. Đáng chú ý, trong năm 2022, số doanh nghiệp có doanh thu triệu USD tăng tới 30%.
Cả doanh thu bán hàng lẫn sản lượng đơn hàng của ngành thời trang nữ trên các sàn TMĐT đều cao gấp 3 lần thời trang nam.
Giới thiệu công nghệ bán hàng hợp xu hướng và các giải pháp marketing toàn diện là những "át chủ bài" mới mà sàn thương mại điện tử (TMĐT) cung cấp cho doanh nghiệp.
Dịch Covid-19 và chính sách phòng dịch khắc nghiệt của chính phủ Trung Quốc đang khiến các ông lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử rơi vào khó khăn.
Livestream O2O chứng minh tiềm năng trở thành xu hướng dẫn đầu khi vừa giúp nhà bán hàng tăng doanh thu hiệu quả, vừa mang lại trải nghiệm mua sắm đa kênh thú vị cho người dùng.
Theo Bộ Tài chính, việc yêu cầu doanh nghiệp ước tính số thuế phải nộp cả năm trong khi còn 2 tháng mới kết thúc năm là chưa hợp lý và chưa tạo thuận lợi cho người nộp thuế.