GS25, Family Mart, 7-Eleven đều lỗ nặng ở Việt Nam dù thu nghìn tỷ
Circle K đang áp đảo thị trường bán lẻ tiện lợi tại Việt Nam với 464 cửa hàng trên khắp cả nước. Đây cũng là một trong số ít chuỗi ghi nhận lãi ròng.
36 kết quả phù hợp
Circle K đang áp đảo thị trường bán lẻ tiện lợi tại Việt Nam với 464 cửa hàng trên khắp cả nước. Đây cũng là một trong số ít chuỗi ghi nhận lãi ròng.
Dịp Black Friday, Pinbus thu hút người dùng bằng chương trình ưu đãi cùng cơ hội nhận quà giá trị, trong đó có AirPods Pro và iPhone 14.
Tết này, bạn có thể dành tặng các đấng sinh thành sản phẩm Yến sào Hội An thay lời chúc sức khỏe.
Đại gia bán lẻ ngoại đang bủa vây các cửa ngõ vào trung tâm TP.HCM bằng hệ thống đại siêu thị. Trong khi đó, nội thành đang là cuộc chiến của hàng nghìn cửa hàng tiện lợi.
Tần suất mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam tại cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini đang tăng lên trong khi lại giảm sút nhanh chóng với chợ truyền thống.
Trong khi nhiều nhà bán lẻ ngoại đang ồ ạt đổ tiền vào thị trường Việt Nam, thì nhiều doanh nghiệp khác đang gặp khó trong việc mở rộng chuỗi, thậm chí nếm trái đắng.
Người tiêu dùng khu vực trung tâm TP.HCM gần đây có thói quen mua ly cà phê sáng, ăn trưa, chiều với đầy đủ món Việt ở các cửa hàng tiện lợi nước ngoài đang góp mặt tại đây.
Hình thức thanh toán di động nói chung và mã QR nói riêng đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam với sự ra đời của nhiều ví điện tử và điểm liên kết trên toàn quốc.
Bên cạnh những mặt lợi, người dùng thẻ tín dụng vẫn gặp phải một số hạn chế mà phổ biến nhất là quên lịch và trễ hạn thanh toán.
Hơn hai tháng chính thức đặt chân đến TP.HCM, 7-Eleven đã mở 4 cửa hàng. Tuy nhiên, lượng khách mua sắm sau giai đoạn tò mò đã trở về đúng thực tế của thị trường bán lẻ Việt.
Với sự chuyển biến trong phong cách mua sắm của người Việt, cửa hàng tiện lợi - một nhánh đặc thù của ngành bán lẻ - đang là miếng bánh hấp dẫn cả doanh nghiệp nội và ngoại.
Không phải đến khi 7-Eleven tuyên bố vào TP.HCM và bước đầu thực hiện kế hoạch, cửa hàng tiện lợi đang là "miếng bánh" hấp dẫn trong thị trường bán lẻ Việt Nam từ lâu.
Khói lửa bốc lên nghi ngút từ khu vực nhà kho rồi lan rộng ra các gian hàng của siêu thị mini ở TP.HCM. Nhiều nhân viên cùng người dân hốt hoảng, tháo chạy ra ngoài.
Không chỉ những năm gần đây mới xuất hiện làn sóng các DN Thái tràn vào nước ta mà từ hàng chục năm trước, người Thái đã có những bước đi nhanh chóng, có vị trí không nhỏ tại VN.
Các DN Thái Lan đang ngày càng đổ bộ nhiều vào thị trường Việt. Nổi bật là các thương vụ M&A đình đám. Đây được coi là con đường ngắn nhất để các DN Thái có vị thế trên thị trường.
Tại sao những thương vụ có giá trị hàng trăm triệu USD của người Thái trong lĩnh vực bán lẻ có vẻ chưa dừng lại?
Tập đoàn TCC đã mua lại toàn bộ cơ sở bán buôn của Tập đoàn METRO tại Việt Nam, bao gồm tất cả 19 trung tâm và các bất động sản liên quan trị giá 655 triệu Euro.
Thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục có sự biến động. Sân chơi bán lẻ vốn cạnh tranh khốc liệt giờ càng trở nên gay cấn.
Chỉ trong vòng 6 tháng, cà phê mang đi (take-away) PhinDeli của thị trưởng một thị trấn ở Mỹ đã phát triển được 350 địa điểm tại TP HCM.
Không rầm rộ, ồn ào như hàng Trung Quốc, hàng tiêu dùng Thái Lan cứ âm thầm xâm chiếm thị trường Việt Nam và từng bước hạ đo ván hàng Việt một cách ngoạn mục ngay trên sân khách.