Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách thanh toán dư nợ thẻ tín dụng để tránh quá hạn

Bên cạnh những mặt lợi, người dùng thẻ tín dụng vẫn gặp phải một số hạn chế mà phổ biến nhất là quên lịch và trễ hạn thanh toán.

Trong rất nhiều cách thanh toán dự nợ thẻ tín dụng, người dùng nên chọn cách nào để tránh được tình trạng này?

Khi chủ thẻ quên thanh toán dư nợ

Thẻ tín dụng là một trong những sản phẩm hữu ích, tiện dụng và phổ biển nhất của ngành ngân hàng trên thế giới. Lợi ích lớn nhất của thẻ tín dụng là tính năng chi tiêu trước trả tiền sau, miễn lãi suất trong một thời gian nhất định, thông thường là 45-55 ngày.

Ngoài việc mua sắm trong nước, chủ thẻ còn có thể thanh toán các dịch vụ khác trên toàn cầu và quản lý chi tiêu chính xác, rõ ràng. Bên cạnh đó, họ cũng được tham gia nhiều chương trình ưu đãi khi thanh toán ở những địa điểm liên kết của ngân hàng.

Payoo anh 1
Thẻ tín dụng mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Dù vậy, một trong những điểm bất lợi nhất khi dùng thẻ tín dụng là khách thường quên lịch thanh toán. Mỗi tháng, khi có rất nhiều hóa đơn cần chi trả như tiền điện, nước, Internet, truyền hình, điện thoại, thẻ tín dụng…, ta thường có thói quen thanh toán những hóa đơn có tính chất cấp bách vì sợ cúp điện, cúp nước, cắt Internet… mà quên mất bảng sao kê thẻ tín dụng nằm đâu đó trong email, tin nhắn.

Khi khách hàng quên thanh toán thẻ tín dụng, ngân hàng sẽ bắt đầu tính lãi suất trả chậm trên số tiền đang nợ. Mỗi ngân hàng đều có mức lãi suất khác nhau tùy vào giá trị thẻ tín dụng nhưng nhìn chung, đó là số tiền không nhỏ.

Ngoài ra, chủ thẻ phải chịu phí phạt thanh toán chậm, dao động 4-6% trên tổng dư nợ. Họ cũng sẽ bị giảm điểm tín dụng, ảnh hưởng đến các khoản vay sau này cũng như gặp khó khăn trong việc xin tăng hạn mức nếu có nhu cầu.

Thanh toán dư nợ thông minh

Với giải pháp thanh toán mọi hóa đơn, mọi lúc mọi nơi của Payoo, người dùng thẻ tín dụng có thể giải quyết dư nợ thẻ tín dụng tại các cửa hàng tiện lợi. Một cách thuận tiện hơn, bạn có thể thanh toán trực tuyến qua website payoo.vn hay ứng dụng di động Payoo.

Ứng dụng Payoo có chức năng nhắc hóa đơn mới phát sinh nếu khách từng thanh toán qua ứng dụng, giúp bạn thanh toán ngay khi nhận tin nhắn thông báo.

Payoo anh 2
Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng tại cửa hàng tiện lợi.

Mới đây, sự kết hợp giữa Payoo và ngân hàng HSBC Việt Nam đã giúp chủ thẻ tín dụng HSBC có thể thanh toán dư nợ thông qua dịch vụ thanh toán Payoo tại nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi: Circle K, Ministop, B’s mart, FamilyMart Aeonmall, GS25, Household Pico, Household HC, Mediamart, và Hoàng Hà Mobile… Như vậy, với một điểm bán hàng có kết nối với Payoo và vài bước đơn giản, chủ thẻ tín dụng HSBC có thể thanh toán dư nợ bất cứ khi nào, kể cả ngoài giờ hành chính, thứ bảy và chủ nhật.

Payoo còn kết nối với nhiều ngân hàng nội địa và quốc tế khác nhằm cung cấp giải pháp thanh toán này đến nhiều chủ thẻ tín dụng. Trong đó, ngân hàng toàn cầu Standard Chartered cũng chọn Payoo là đơn vị thu hộ khoản vay tiêu dùng và khoản thanh toán thẻ tín dụng tại hơn 1.800 điểm chấp nhận thanh toán qua Payoo.

Đơn vị trung gian thanh toán VietUnion với nền tảng thanh toán Payoo cung cấp hạ tầng phục vụ nhu cầu thanh toán và mọi đối tượng khách hàng. Với mục tiêu “Một điểm đến cho mọi thanh toán”, chỉ cần đến một trong 7.000 cửa hàng có liên kết với Payoo trên toàn quốc, khách hàng có thể thanh toán hóa đơn điện, nước, truyền hình, điện thoại, Internet hay vay - trả góp, bảo hiểm, thẻ tín dụng, vé tàu xe, máy bay, mua hàng trực tuyến…

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm