Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh 1-2 Italy: Super Mario hạ gục sư tử trẻ

Sau khi để Italy vượt lên bằng cú sút xa của Marchisio, ĐT Anh có bàn gỡ hòa 1-1 ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, cú đánh đầu cận thành của Balotelli ở phút 50 giúp Azzurri thắng 2-1.

 

ĐT Anh bước vào trận đầu tiên ở bảng D “tử thần” gặp Italy với quyết tâm rất cao và tinh thần chiến đấu máu lửa. Điều đó được thể hiện qua việc dàn cầu thủ trẻ góp mặt trong đội hình ra sân của Tam sư tích cực hoạt động trên hàng công.

Tốc độ và sự di chuyển linh hoạt của các mũi nhọn gồm Sterling, Welbeck, Sturridge và Rooney khiến các hậu vệ của Italy phải làm việc vất vả trong những phút đầu trận. Đáng tiếc là Tam sư không tận dụng thành công cơ hội trước khung thành thủ môn Sirigu.

Sau khoảng thời gian để ĐT Anh ép sân, Italy thi đấu bình tĩnh và lấy lại thế trận. Sự chính xác và lạnh lùng trong những pha dứt điểm giúp Azzurri có bàn mở tỷ số. Từ ngoài vòng 16m50, Claudio Marchisio tung cú sút xa hiểm hóc đưa Italy vượt lên ở phút 35.

ĐT Anh thất bại trước Italy trong trận ra quân ở World Cup 2014. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, Tam sư chỉ mất 2 phút để có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Sturridge sau pha đệm bóng cận thành từ đường kiến tạo của Rooney. Dù chơi với tinh thần hưng phấn và tấn công tích cực trong những phút cuối hiệp 1, nhưng ĐT Anh không thể đưa được bóng vào lưới đối phương.

Khi hiệp 2 mới diễn ra được 5 phút, mành lưới của Tam sư bất ngờ rung lên sau pha đánh đầu cận thành Mario Balotelli. Tiền đạo khoác áo số 9 của Italy chọn vị trí chính xác và thực hiện cú dứt điểm hoàn hảo hạ gục thủ môn Joe Hart.

Để đối phương lần thứ 2 vượt lên dẫn trước, ĐT Anh có sự điều chỉnh đội hình bằng việc lần lượt đưa 3 tiền vệ Barkley, Whilshere và Lallana vào sân. Đáng tiếc là Tam sư không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Azzurri dù tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm.

Thất bại với tỷ số 1-2 trong trận ra quân ở bảng tử thần, Tam sư gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại World Cup. Sau 2 cặp đấu ở bảng D, Costa Rica cùng có 3 điểm như Italy nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+2 so với +1).

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm