Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nhân phun sơn màu cho thảm cỏ diễn ra trận Anh - Italy

Thay vì có những hoạt động cải tạo tích cực, nhân viên trên sân Arena da Amazonia đang nỗ lực phun sơn xanh để che phủ những phần cỏ bị khô trụi và cháy nắng.

Những ngày qua, người hâm mộ lo lắng về chất lượng sân vận động sân Arena da Amazonia – nơi đội tuyển Anh sẽ gặp Italy tại bảng D World Cup. Dù giờ bóng lăn không còn xa nhưng thảm cỏ trên sân đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Là một sân vận động mang đẳng cấp quốc tế nhưng bề mặt sân lại nham nhở, lồi lõm như một thửa ruộng bỏ hoang. Lớp cỏ chỗ có chỗ không, chỗ xanh chỗ khô trụi. Những dải cỏ cháy thâm hằn rõ trên mặt sân rất thiếu thẩm mỹ.

Mặc dù khẳng định bề mặt sân cỏ vẫn đảm bảo chất lượng thi đấu cho các tuyển thủ nhưng ban quản lý vẫn đang tìm cách để cải thiện tình hình.

Nhân viên phun bột sơn màu xanh để che tạm những phần cỏ bị cháy, trụi.

Nhưng thay vì có những cải tạo tích cực, nhân viên sân Arena da Amazonia lại tìm cách che đậy qua loa những chỗ cỏ xấu. Công nhân đang phun sơn xanh khắp sân, đặc biệt là những khoảng cỏ chết để đánh lừa mắt người hâm mộ.

Sau khi xử lý tạm thời, bề mặt sân đã đẹp hơn nhiều.

Phóng viên Natalie Pirks ghi nhận: “Hôm nay, mặt sân đã có vẻ đẹp hơn. Họ đã phủ xanh mặt cỏ bằng lớp bụi sơn xanh. Các nhân viên buộc lòng phải làm vậy để kịp tiến bộ cho trận Anh gặp Italy”.

Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng đây chỉ là hành động chống cháy tạm thời. Thậm chí, có người gay gắt hơn khẳng định đây là một trò hề, bôi mèo lên bề mặt sân vận động. Không có cỏ xanh, khả năng chấn thương cũng như chất lượng thi đấu của các cầu thủ khó lòng đảm bảo.

“Các cầu thủ xứng đáng được chơi trên một sân chất lượng xứng đáng với giải bóng hàng đầu thế giới. Nhưng đây là một sự cố ngoài ý muốn và không phải là trường hợp duy nhất tại Manaus” – đại diện FIFA nhấn mạnh – “Không ai muốn thấy các cầu thủ bị ảnh hưởng và dính chấn thương”.

Ông cũng tiết lộ thêm: “Các sân tại Manaus đang được khắc phục để chuẩn bị cho World Cup. Trong 3 tháng qua, tình trạng sân đã được cải thiện đáng kể”.

Bãi nước đọng bẩn ngay bên cạnh sân vận động.
Rác thải ngổn ngang quanh sân Arena de Amazonia.

Sân Arena da Amazonias sẽ diễn ra 4 trận tranh tài trong vòng bảng World Cup, mở màn bằng cuộc chạm trán giữa Anh và Italy. Liên đoàn bóng đá Anh đã yêu cầu FIFA trực tiếp cử người tới kiểm tra chất lượng sân trước khi trận đấu diễn ra.

Trong khi đó, ngôi sao tuyển Anh – Wayne Rooney lại không mấy bận tâm tới vấn đề này: “Tình trạng sân cỏ có thế nào thì cả Anh và Italy cũng đều phải chịu chung. Nếu sân xấu thì cả hai cùng phải đương đầu với trở ngại và khó khăn”.

Linh Anh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm