Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 trong số 12 sân vận động World Cup chưa kịp hoàn thiện

Không chỉ có sân vận động khai mạc World Cup Arena de Sao Paulo ngổn ngang, còn tới 4 sân khác thậm chí chưa thể đủ tiêu chuẩn đi vào hoạt động.

Nước chủ nhà Brazil mạnh tay chi tới 11 tỷ USD để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho World Cup 2014. Tuy nhiên, cho tới tận giờ phút này, công tác chuẩn bị tại quốc gia chủ nhà vẫn là điều khiến người hâm mộ thực sự lo ngại.

Hình ảnh ngổn ngang bên ngoài sân vận động khai mạc World Cup.

Có tới hơn 60.000 khán giả tới sân Arena de Sao Paulo để theo dõi lễ khai mạc diễn ra rạng sáng ngày 13/6 (theo giờ Việt Nam). Nhưng những hình ảnh ghi lại cho thấy sân vẫn ngổn ngang trước giờ G. Lối vào khu vực quanh vận động, dàn giáo, băng rôn và những thiết bị xây dựng vẫn còn ngổn ngang.

Trước giờ khai mạc, sân Sao Paulo vẫn ngổn ngang

Sân vận động Arena de Sao Paulo – nơi diễn ra trận khai mạc World Cup giữa Brazil và Croatia vẫn đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị.

Sân vận động Arena Amazonia, nơi sẽ tổ chức trận cầu đinh giữa Anh và Italy lại có chất lượng cỏ không thể tệ hơn. Thảm cỏ không có màu xanh mượt và lổm nhổm những cỏ nâu. Tuy vậy, phía ban tổ chức khẳng định đây chỉ là yếu tố thẩm mỹ chứ không hề gây ảnh hưởng tới chất lượng trận đấu.

Thảm cỏ xấu xí trên sân Arena Amazonia.
Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là điều đáng lo ngại nhất. Còn tới 4 trong số 12 sân vận động khác đang nằm trong danh sách báo động đỏ, chưa đạt tiêu chuẩn để đi vào hoạt động.
4 trong số 12 sân vận động World Cup vẫn đang thi công.

Sân Arena das Dunas tại Natal, nơi sẽ tổ chức trận Mexico gặp Cameroon vào ngày 13/6 còn nhiều hạng mục chưa hoàn thành. Sân Arena das Dunas vẫn chưa thể vượt qua các cuộc kiểm tra chất lượng công trình và nhận được chữ ký an toàn của cơ quan cứu hỏa. 

Hình ảnh bên ngoài sân Arena das Dunas tại Natal.

Đáng lo ngại không kém là tiến độ xây dựng của sân Arena da Baixada tại thành phố Curitiba, phía Nam Brazil. Dự kiến, đây sẽ là nơi tổ chức bốn trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2014. Nhưng tới thời điểm này, sân vẫn còn nhiều hạng mục dang dở. Phía nhà thầu đổ lỗi cho sự chậm trễ này là do thiếu kinh phí và nhân công.

Trong khi đó, sân Arena Pantanal tại thành phố Cuiaba lại chưa hoàn thành lắp đặt hệ thống ghế ngồi. Đáng ngại hơn, mới 8/5, thêm một công nhân xây dựng sân vừa bị chết do tai nạn điện giật. Đây sẽ là nơi diễn ra 4 trận đấu tại vòng chung kết World Cup 2013, trong đó có cuộc so tài giữa Chile và Australia vào ngày 14/6.

Sân vận động Arena Beira-Rio ở Porto Alegre, miền nam Brazil về cơ bản đã hoàn thiện. Tuy nhiên, các công trình giao thông đi kèm vẫn còn dang dở. Nguyên nhân là do phía ban quản lý phải giải quyết một cuộc đình công lớn của người lao động đòi tăng lương.

Hiện tại, toàn bộ công nhân tại các công trường xây dựng trên vẫn đang phải làm việc hết công suất để kịp thời đưa sân vào hoạt động trước khi trái bóng lăn.

 

Báo điện tử Tri thức trực tuyến - Zing.vn tổ chức chương trình Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến ngày 15/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ (http://www.momo.vn).

Bài đoạt giải tuần và Top 20 chung cuộc là những bài có lượng like và share nhiều nhất trên fanpage của Zing.vn (https://www.facebook.com/zing.vn).

Thể lệ chi tiết vui lòng xem Tại đây.

 

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm