Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trước giờ khai mạc, sân Sao Paulo vẫn ngổn ngang

Sân vận động Arena de Sao Paulo – nơi diễn ra trận khai mạc World Cup giữa Brazil và Croatia vẫn đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị.

Sau bao ngày đợi chờ, cuối cùng người hâm mộ khắp thế giới sắp được đắm chìm trong không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil. Vào lúc 17h hôm nay (theo giờ địa phương), World Cup sẽ được khởi tranh nhưng công tác chuẩn bị tại sân vận động khai mạc vẫn còn ngổn ngang, bộn bề.

Những hình ảnh ghi lại mới nhất cho thấy, cơ sở vật chất trên sân Arena de Sao Paulo chưa hoàn thiện 100%. Trong bức ảnh do nhà báo Kety Shapazian chụp được và đăng tải trên Twitter, lối vào sân vận động vẫn ngổn ngang dàn giáo và băng-rôn. Công nhân vẫn đang làm việc hết công suất để kịp đưa sân vào phục vụ World Cup trước giờ G.  


Dàn giáo, băng-rôn vẫn bộn bề tại lối vào sân vận động Arena de Sao Paulo. Ảnh: AP.

Sân vận động Arena de Sao Paulo hay còn được biết tới với tên gọi Arena Corinthians sẽ phục vụ 6 trận đấu quan trọng nhất World Cup 2014. Đây cũng là nơi diễn ra lễ khai mạc hoành tráng và đầy màu sắc đêm nay. 

Những công nhân vẫn phải gấp rút làm việc để hoàn thiện sân trước giờ khai mạc. Ảnh: AP.

Nếu theo đúng tiến độ dự kiến, sân Arena de Sao Paulo phải hoàn thiện từ tháng 12/2013 và bàn giao sớm cho FIFA. Tuy nhiên, tiến độ lề mề cùng việc không đảm bảo an toàn lao động dẫn tới nhiều tai nạn khiến nhà thầu phải bàn giao sân chậm trễ. Ít nhất 3 công nhân đã thiệt mạng trên công trường xây dựng.


Sau cuộc kiểm tra và thử nghiệm cuối cùng vào đầu tháng Sáu, phần khán đài tạm đã không được đưa vào sử dụng vì không đảm bảo an toàn cho khán giả. Phần sân chính vượt qua cuộc kiểm tra nhưng tới thời điểm hiện tại, những khâu hoàn thiện cuối cùng vẫn đang được tiến hành.

Đêm nay, dự kiến sẽ có khoảng 60.000 khán giả có mặt trên sân để tham dự lễ khai mạc và trận đấu mở màn World Cup giữa chủ nhà Brazil và Croatia. Ngoài ra, hơn 1 tỷ người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới cũng hướng về Brazil thông qua màn ảnh nhỏ. Lễ khai mạc hứa hẹn sẽ là một đêm hội hoành tráng và mang đậm màu sắc xứ sở Samba.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm