Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình dự kiến của tuyển Brazil ra quân ở World Cup

Đội chủ nhà World Cup 2014 gặp Croatia ở trận mở màn giải đấu. Sở hữu đội hình chất lượng vượt trội so với đối thủ, Selecao không muốn bỏ lỡ cơ hội chiến thắng trong ngày ra quân.

Thủ môn: Julio Cesar

Có 80 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Cesar được đánh giá cao về kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, tham dự World Cup ở tuổi 34, người gác đền của ĐT Brazil không hoàn toàn tạo sự yên tâm cho CĐV nhà, bởi Cesar đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ và nghỉ thi đấu khá nhiều mùa vừa qua. Để gây ấn tượng với HLV Scolari, anh phải chuyển đến đầu quân cho Toronto FC theo hợp đồng mượn từ QPR. Với việc ra sân có 7 trận, anh cần phải nỗ lực để đem đến niềm tin cho CĐV nhà.

Hậu vệ

Daniel Alves (hậu vệ phải)

Hậu vệ thuộc biên chế Barca sẽ là sự lựa chọn hàng đầu bên cánh phải của ĐT Brazil. Khả năng phòng thủ và tấn công của Alves được chứng minh qua những mùa giải gần đây trong màu áo CLB chủ sân Nou Camp tại La Liga. Ở độ tuổi 31, Daniel Alves có đủ kinh nghiệm góp phần đem đến sự chắc chắn cho hàng phòng ngự Selecao.

David Luiz (trung vệ)

Từ mùa tới, Luiz thuộc biên chế PSG theo hợp đồng trị giá 40 triệu bảng. Thương vụ trên khiến không ít người bất ngờ, bởi nhà vô địch Ligue 1 thể hiện sự chịu chi để có chữ ký của tuyển thủ người Brazil. Dù mức phí chuyển nhượng của Luiz được đánh giá khá cao, nhưng điều đó cho thấy PSG thực sự kết tài năng của anh. David Luiz được kỳ vọng giúp ĐT Brazil thi đấu thành công ở World Cup.

Thiago Silva (trung vệ)

Thiago Silva sẽ là trụ cột ở hàng phòng ngự ĐT Brazil tại World Cup 2014. Sự chắc chắn và khả năng phán đoán tình huống của anh rất ấn tượng. Trung vệ người Brazil chính là nhân tố quan trọng giúp PSG bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1. Phong độ tốt của Thiago Silva đem đến sự yên tâm cho HLV Scolari.

Marcelo (hậu vệ trái)

Vị trí cánh trái ở hàng phòng ngự ĐT Brazil khó thoát khỏi tay của Marcelo. Trong đội hình của Selecao ở World Cup 2014, anh là cầu thủ nhận được đánh giá rất cao từ phía HLV Scolari và người hâm mộ. Mùa vừa qua, Marcelo góp công lớn giúp Real đoạt cú đúp danh hiệu gồm Champions League và cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Tiền vệ

Paulinho (tiền vệ phòng ngự)

Tuyển thủ người Brazil trải qua mùa đầu tiên ở Ngoại hạng Anh khá tốt với 6 bàn thắng cho Tottenham sau 30 trận. Anh là mẫu tiền vệ trung tâm đem đến sự tin tưởng cho ban huấn luyện đội tuyển Một suất trong đội hình Selecao gần như chắc chắn thuộc về Paulinho. Tuy nhiên, đây mới chỉ là World Cup đầu tiên trong sự nghiệp của tiền vệ thuộc biên chế Tottenham.

Luis Gustavo (tiền vệ phòng ngự)

HLV Scolari đánh giá rất cao khả năng của tiền vệ đang chơi cho Wolfsburg. Tại Confeds Cup 2013, ông quyết định triệu tập Gustavo vào đội hình Selecao. Ở giải quốc tế lớn đầu tiên trong sự nghiệp, anh không làm ban huấn luyện ĐT Brazil thất vọng. Gustavo chắc chắn sẽ là nhân tố quan trọng của đội chủ nhà World Cup 2014.

Oscar (tiền vệ công)

Tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở tuổi 22, nhưng Oscar được người hâm mộ bóng đá Brazil kỳ vọng rất nhiều tại giải đấu diễn ra trên sân nhà. World Cup 2014 trở thành cơ hội rất tốt cho tiền vệ thuộc biên chế Chelsea chứng tỏ khả năng thi đấu sáng tạo. Oscar là ngôi sao trẻ có thể chơi bùng nổ ở World Cup sắp tới.

Tiền đạo

Neymar (lệch trái)

"Tiểu Pele" là ngôi sao đáng chú ý nhất trong đội hình 23 tuyển thủ Brazil dự World Cup 2014. Anh trở thành niềm hy vọng của người hâm mộ bóng đá ở xứ sở Samba. Kỹ thuật, tốc độ, cộng với lối chơi tinh quái là những điểm mạnh của Neymar. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của anh là chưa có kinh nghiệm chơi ở World Cup.

Fred (trung phong)

Trong trận giao hữu trước World Cup 2014 gặp ĐT Serbia, Fred gây ấn tượng với pha ghi bàn duy nhất đem về chiến thắng cho ĐT Brazil. Việc thể hiện phong độ khá tốt trong thời gian chuẩn bị cho giải đấu giúp anh có cơ hội rất lớn được giao vị trí trung phong trên hàng công Selecao.

Hulk (lệch phải)

Tiền đạo của Zenit trải qua mùa giải thành công với 16 bàn thắng và 8 pha kiến tạo sau 24 trận. Ở World Cup 2014, Hulk là một trong những cầu thủ gần như chắc suất trên hàng công ĐT Brazil. Thể lực, kỹ thuật cùng với kinh nghiệm chơi bóng tại châu Âu chắc chắn sẽ giúp anh đóng góp rất nhiều cho đội tuyển xứ sở Samba tại World Cup.

 

HLV Scolari chịu cú sốc tinh thần trước World Cup

Vị thuyền trưởng của ĐT Brazil đón nhận tin buồn khi cháu trai Tarcisio Joao Schneider qua đời trong một vụ tai nạn xe gần thành phố Passo Fundo, quê hương của HLV Scolari.

Đức Mạnh

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm