Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SVĐ World Cup chưa sẵn sàng trước giờ khởi tranh

Sân Arena das Dunas tại Natal vẫn chưa được thông qua cuộc kiểm tra an toàn cho dù tối mai diễn ra trận đấu giữa Mexico và Cameroon (23h ngày 13/6 giờ VN).

Lúc 3h đêm nay (giờ Việt Nam), VCK World Cup 2014 sẽ chính thức khởi tranh. Tuy nhiên, một số sân vận động vẫn chưa hoàn tất các hạng mục. Trong đó Arena das Dunas tại Natal là sân chậm trễ nhất về tiến độ thi công, cho dù vào 23h đêm mai (13/6), sân đấu này sẽ diễn ra trận đấu tại bảng A giữa Mexico và Cameroon.

Brazil - Croatia: Điệu samba cuồng say

Sức ép trong ngày khai hội World Cup và kỳ vọng từ hàng triệu CĐV buộc Brazil phải vượt qua thử thách đầu tiên bằng lối chơi tấn công phóng khoáng.

Theo nhân viên cứu hỏa, lẽ ra một cuộc kiểm tra về độ an toàn sẽ được thông qua vào ngày thứ ba (10/6). Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, sân Arena das Dunas vẫn chưa có được chữ ký từ đội kiểm tra. Điều này cho thấy những hạng mục cần thiết vẫn chưa được hoàn tất.

Một số sân bóng tại World Cup 2014 vẫn ngổn ngang trước giờ G. Ảnh: Goal.

Ngoài Arena das Dunas, một số sân đấu khác cũng chưa hoàn thiện cho dù giờ G World Cup đã cận kề. Đáng chú ý, Arena de Sao Paulo, sân diễn ra trận khai mạc giữa Brazil và Croatia cũng không đáp ứng được yêu cầu an toàn từ ban cứu hỏa. Điều đó FIFA buộc phải thu hồi một phần vé đã được bán.

Theo thông tin trên trang Goal, sự chậm trễ trong thi công gây ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu của sân Arena de Sao Paulo. Thay vì có 68.000 tham dự theo số lượng vé bán ra, lượng người xem trận khai mạc giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới sẽ giảm xuống còn 60.000.

Một sân đấu khác cũng chưa đáp ứng được yêu cầu từ ban tổ chức, đó là sân Arena Amazonia, nơi diễn ra trận đấu giữa Anh và Italy vào 4h ngày 5/6 (giờ Việt Nam), Chất lượng cỏ ở sân này khá tệ và chắc chắn nó sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng của trận đấu.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm