Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 nhân tố quyết định thành bại đại chiến Anh - Italy

Trong bài phân tích trên Daily Mail, cựu chiến lược gia của Liverpool, Rafa Benitez chỉ ra 10 gương mặt có thể sẽ định đoạt số phận cuộc đại chiến giữa Anh và Italy.

ITALY

1. Gianluigi Buffon

Đã bước sang tuổi 36 nhưng phong độ ổn định ở mùa giải vừa qua trong màu áo Juve là minh chứng vì sao Buffon vẫn là gương mặt không thể thay thế nơi khung gỗ của tuyển Italy. Kinh nghiệm và bản lĩnh tuyệt vời của Buffon chắc chắn sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các đồng đội ở cuộc chạm trán với tuyển Anh.

Đọ sắc bóng hồng World Cup: Anh - Italy ngang cơ

Hấp dẫn không kém cuộc đại chiến trên sân cỏ là màn đọ sắc phía sau hậu trường giữa hai đội bóng Anh - Italy.

2. Marco Verratti

Không sở hữu thân hình lý tưởng khi chỉ cao 1.65 m nhưng Marco Verratti lại nổi bật với tố chất kỹ thuật và lối chơi đầy thông minh. Tài năng trẻ 21 tuổi cùng đàn anh Pirlo sẽ là những ngòi nổ nguy hiểm nhất nơi tuyến giữa của Azzurri.

3. Antonio Cassano

Antonio Cassano có thể không phải là lựa chọn của HLV Cesare Prandelli ở đội hình chính thức nhưng một khi được trao cơ hội vào sân, cựu thần đồng của AS Roma rất có thế sẽ tạo nên điều khác biệt. Chính lối chơi tinh quái của Cassano đã góp công giúp tuyển Italy đánh bại Đức ở bán kết Euro 2012.

4. Mario Balotelli

Dù vừa có một mùa giải không thật sự thành công trong màu áo Milan song Balotelli vẫn là nhân tố không thể xem thường. Tiền đạo 23 tuổi có thể thi đấu vật vờ trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng chỉ cần một, hai tình huống tỏa sáng, Super Mario sẽ khiến người Anh ôm hận.

5. Ciro Immobile

Với 22 pha lập công cho một đội bóng làng nhàng như Torino ở mùa giải vừa qua, Immobile xứng đáng là vũ khí bí mật của Italy tại World Cup 2014. Khả năng hoạt động năng nổ trên hàng công của chân sút 24 tuổi cũng sẽ là sự bổ trợ tuyệt vời cho Balotelli trong trường hợp HLV Cesare Prandelli quyết định sử dụng sơ đồ hai tiền đạo.

ANH

6. Gary Cahill

Lối chơi lăn xả và khả năng không chiến tốt là những điểm mạnh của Cahill. Ngoài ra, hậu vệ 28 tuổi cũng đang ở độ chín của sự nghiệp khi thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Chelsea. Những pha dâng cao tấn công ở các tình huống cố định của Cahill đôi khi cũng là thứ vũ khí đáng sợ của tuyển Anh.

7. Ross Barkley

Màn trình diễn chói sáng nơi tuyến giữa của Everton có thể vẫn chưa đủ giúp Barkley chiếm một suất đá chính ở cuộc so tài với Italy. Tuy nhiên, nếu được trao cơ hội vào sân, tài năng trẻ 20 tuổi hoàn toàn có thể là nhân tố định đoạt kết quả trận đấu với một cú sút xa trái phá hoặc một đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội.

8. Raheem Sterling

Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Sterling nhiều khả năng sẽ được HLV Roy Hodgson ưu ái cho một vị trí trong đội hình xuất phát. Lối chơi tự tin, tốc độ và khả năng gây đột biến cao của sao mai đang khoác áo Liverpool có thể sẽ khiến các hậu vệ cánh của Italy phải làm việc vất vả.

9. Adam Lallana

Sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt và phong cách chơi bóng đầy sáng tạo, Adam Lallana sẽ là miếng ghép tuyệt vời cho vị trí hộ công. Điểm yếu của ngôi sao 26 tuổi có chăng chỉ là kinh nghiệm thi đấu quốc tế khi anh mới 6 lần ra sân cho Tam Sư. Tuy nhiên, màn thể hiện đầy tự tin ở các trận giao hữu vừa qua của Lallana khiến những lo ngại trên có phần thừa thãi.

10. Daniel Sturridge

Không phải Wayne Rooney, Daniel Sturrdige mới là người có thể sẽ đem lại sự đột biến cho hàng công của tuyển Anh. Đơn giản bởi Italy hiểu rõ sự nguy hiểm của Rooney và họ sẽ dành sự quan tâm nhiều hơn đến chân sút đang thuộc biên chế của M.U. Đó sẽ là cơ hội để Sturridge tỏa sáng.

Thành Quảng

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm