Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 lý do để tin ĐT Anh có một kỳ World Cup thành công

Với những lý do sau, người Anh hoàn toàn có thể tự tin vào một kỳ World Cup thành công.

1. Sự ăn ý của Gerrard và Henderson

Gerrard và Henderson thi đấu rất ăn ý tại Liverpool. Ảnh: FA
Gerrard và Henderson thi đấu rất ăn ý tại Liverpool. Ảnh: FA

Mùa giải vừa qua, Gerrard và Henderson đã thi đấu rất tốt trong màu áo Liverpool để giúp đội bóng thành phố cảng tạo nên bất ngờ lớn với ngôi á quân Premier League. Với Henderson, HLV Roy Hodgson sẽ không phải đau đầu như những đời huấn luyện viên trước của tuyển Anh khi buộc phải tìm cách loay hoay giải bài toán khu trung tuyến với việc kết hợp Gerrard và Lampard.

2. Sức mạnh từ khu trung tuyến

Adam Lallana được đánh giá là tiền vệ sáng tạo bậc nhất ĐT  Anh. Ảnh: FA
Adam Lallana được đánh giá là tiền vệ sáng tạo bậc nhất ĐT Anh. Ảnh: FA

Còn nhớ ở tứ kết Euro 2012, Tam Sư đã thua trước một Italia thi đấu xuất sắc hơn. Cả trận, Italia tung ra 833 đường chuyền trong khi tuyển Anh chỉ có 364 (Pirlo đã thực hiện 115 đường chuyền, nhiều hơn cả bốn tiền vệ của tuyển Anh trong đội hình xuất phát). Nhưng hiện nay với những tiền vệ sáng tạo như Henderson, Wilshere và đặc biệt là Adam Lallana, khả năng kiểm soát bóng của Tam Sư sẽ được cải thiện.

3. Quyết tâm của Rooney

Rooney cần thể hiện mình tại World Cup lần này. Ảnh: FA

Trải qua hai kỳ World Cup (2006 và 2010), Rooney đã ra sân tám trận nhưng chẳng ghi được bàn nào. Vì vậy ở tuổi 28 khi sự nghiệp đang ở độ chín, Rooney tỏ ra rất quyết tâm xóa đi "nỗi ám ảnh World Cup". Nếu thi đấu đúng sức, Rooney sẽ nguy hiểm chẳng kém Cris Ronaldo, Messi hay Neymar.

4. Đột biến của Sterling

Sterling mang đến những nét tươi mới cho hàng công ĐT Anh
Sterling mang đến những nét tươi mới cho hàng công ĐT Anh. Ảnh: FIFA

Không có Walcott hay Lennon nhưng Tam Sư lại sở hữu gương mặt được kỳ vọng hơn cả là Sterling. Không chỉ biết cắm đầu chạy như Lennon hay "hiền" như Walcott, Sterling vừa có tốc độ lại vừa tinh quái. Vì vậy, tiền vệ trẻ này hoàn toàn có thể là nhân tố gây đột biến ở hành lang cánh của tuyển Anh.

5. Sự ổn định của Joe Hart

Joe Hart luôn rất vững chãi trước khung gỗ. Ảnh: FA

Sau một thời gian thất vọng, Joe Hart đã lấy lại phong độ khi thi đấu rất ấn tượng để giúp Manchester City vô địch Premier League. Không ít lần tuyển Anh "chết" vì những sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn tại các giải đấu lớn. Vì vậy với một Joe Hart ổn định, người Anh hoàn toàn có thể yên tâm về việc họ sẽ không thua một cách lãng xẹt.

6. Chẳng có áp lực nào cả

ĐT Anh có tâm lý rất thoải mái tại World Cup lần này. Ảnh: FIFA
ĐT Anh có tâm lý rất thoải mái tại World Cup lần này. Ảnh: FIFA

Các nhà cái, chuyên gia phân tích, cổ động viên và cả giới truyền thông lắm chuyện tại xứ sở sương mù đều không tin Tam Sư có thể làm nên chuyện tại World Cup lần này. Vì vậy, thầy trò Roy Hodgson sẽ bước vào World Cup với một bầu không khí thoải mái.

7. Bất ngờ từ băng ghế dự bị

Barkley hoàn toàn có thể tạo đột biến khi được tung vào từ băng ghế dự bị. Ảnh: FIFA

Dù không được đánh giá cao nhưng đội hình Tam Sư lần này vẫn có rất nhiều cầu thủ có khả năng gây đột biến như Barkley hay Lambert. Vì vậy khi gặp bế tắc, Tam Sư hoàn toàn có thể khiến đối thủ bất ngờ bằng những tính toán thay người khôn ngoan.

8. Có nhiều chân sút giỏi

Sturridge đang có phong độ rất cao. Ảnh: Getty Images

Ngoài Rooney, những Sturridge, Lambert hay cả Welbeck đều đang có phong độ cao. Sturridge mùa vừa rồi đã ghi được 21 bàn tại Premier League trong khi "sư tử già" Lambert cũng ghi 13 bàn. Với một hàng tiền vệ đầy sức sáng tạo cùng những chân sút đang có phong độ cao, mọi hàng thủ đều phải hết sức cảnh giác trước Tam Sư

9. Chuẩn bị tốt

HLV Roy Hodgson có tận hai năm để chuẩn bị cho World Cup. Ảnh: FA
HLV Roy Hodgson có tận hai năm để chuẩn bị cho World Cup. Ảnh: FA

Ở các giải đấu trước đó, tuyển Anh thường bị phân tâm bởi những scandal ngoài lề nhưng lần này, tuyệt nhiên chẳng có bất cứ tin tức liên quan nào khiến các học trò của HLV Hodgson phải lăn tăn cả. Tại Euro 2012, HLV Hodgson chỉ có vài tuần chuẩn bị sau khi tiếp quản ĐT Anh từ tay HLV Capello nhưng sau hai năm cầm quân, HLV Hodgson đã có được sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup lần này.

10. Khát khao của những cầu thủ trẻ

ĐT Anh có độ tuổi bình quân khá trẻ. Ảnh: Getty Images
ĐT Anh có độ tuổi bình quân khá trẻ. Ảnh: Getty Images

Tại World Cup 2010, độ tuổi bình quân của Tam Sư là 28,7 nhưng đến lần này, đội hình của HLV Roy Hodgson đã trẻ hóa đáng kể với 10 cầu thủ dưới 25 tuổi, độ tuổi bình quân cũng chỉ còn 26,6 (đứng trong top 10 đội tuyển trẻ nhất). Với khát khao thể hiện mình của tuổi trẻ, Tam Sư tuy khó vô địch nhưng vẫn hoàn toàn có thể để lại dấu ấn tại kỳ World Cup lần này.

http://bleacherreport.com/articles/2090735-10-reasons-for-england-to-be-optimistic-at-this-world-cup/page/10

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm